Chương 3. Trữ Tân

6.1K 345 29
                                    


Trữ Tân khác với Hoài Thành ở phía Nam, đã tháng ba mà tiết trời vẫn lạnh thấu xương, không khí giăng đầy sương mù, sương mù bao bọc thành phố, không hề có cái khung cảnh hoa nở xuân về.

Trời đã bắt đầu nhá nhem tối, Bùi Hướng Tước vừa mới làm xong công việc, cát trên công trường theo bụi trong không khí cùng nhau bay lượn. Cậu tháo mũ bảo hộ xuống, đi đến ven hồ rửa sạch từng ngón tay mới bưng bát đi lấy cơm.

Xung quanh hỗn loạn, tốp năm tốp ba tụ tập lại quanh công trường đang thi công, ngồi la liệt khắp nơi, ngoạm từng ngụm đồ ăn trộn với bụi cát.

Lúc Bùi Hướng Tước đến nhà kho nhỏ lấy cơm, thùng đựng thức ăn đã không còn lại gì. Vốn dì trông coi nhà ăn ở đây thấy cậu nhỏ tuổi, không tranh giành nổi với mấy thanh niên trai tráng ở đây, liền cố ý để riêng cho cậu một phần. Nhưng hôm nay dì lại kêu con trai đến trông coi nhà ăn hộ mình, đương nhiên là giờ cậu chỉ còn lại cơm thừa canh cặn mà thôi. Đứa nhỏ kia ham học, lúc này mắt vẫn còn dán lên quyển sách, khó khăn lắm mới phân chút chú ý xúc chỗ cơm còn lại cho Bùi Hướng Tước.

Bùi Hướng Tước thuận tiếc liến về phía quyển sách, đây là sách giáo khoa lớp 10. Nếu như cậu còn đi học, tính theo tuổi tác, thì cũng đang đọc sách lớp 10 đi.

Đáng tiếc là cậu không được đọc.

Bùi Hướng Tước bưng bát của mình lên, không làm phiền cậu nhóc kia nữa, cũng không tiến đến gia nhập bất kỳ nhóm người nào trên công trường, mà cậu đi tới một con hẻm nhỏ, quay về ký túc xá mình đang ở.

Nói đến ký túc xá, thực ra đây chỉ là một cái hộp bằng sắt được đắp thêm sắt tây và thép ở trên, nhiều nhất cũng chỉ có thể chắn gió, nếu như mưa thì những chỗ miếng sắt tây không thể che đến sẽ bị dột, những ngày tháng ba ở Trữ Tân này, nhiệt độ ở trong hay ngoài phòng đều không khác nhau là mấy, đều lạnh đến tê dại, cái lạnh xuyên qua da thịt ngấm vào từng khớp xương.

Nhưng cái hộp sắt mà Bùi Hướng Tước được cấp cho lại đặc biệt nhỏ, chỉ có thể kê một cái giường, khoảng cách giữa giường và cửa ra vào cố gắng lắm chỉ đủ cho một người bình thường đi lại. Cậu cẩn thận đống cửa, cởi quần áo và giày ra, đặt trên tấm gỗ để ở dưới gầm giường. Chà xát hai cánh tay đỏ ửng lên vì lạnh, cho đến khi cảm thấy ấm nóng mới cầm đũa, mĩ mãn nhấm nháp chỗ cơm cùng đồ ăn không tính là mĩ vị gì ở trong bát.

Ăn xong, Bùi Hướng Tước lấy từ trong túi ra một cái di động đời cũ to bằng nửa bàn tay, ấn mở máy. Màu xanh trên màn hình bắt đầu sáng lên, đôi mắt tròn tròn của Bùi Hướng Tước chớp chớp, nhìn thời gian trên màn hình, lại nhấn vào thư mục chọn ra một file ghi âm, bật lên.

Ban đầu chỉ là những hỗn âm ồn ào không rõ, thêm một lúc, thanh âm trong file kia mới dần dần rõ ràng.

Một giọng nam thô trầm khoác loác, ngữ khí đắc ý lại xem thường, mọi người xung quanh thỉnh thoảng nói chen vào vài câu, cuối cùng cả đám cười ồ lên, bản ghi âm liền kết thúc.

Mặc dù đây không phải thiết bị ghi âm cao cấp, chất lượng âm thanh rất kém, nhưng người bình thường vẫn còn thể nghe rõ người bên trong nói những gì.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now