Chương 32. Khốn kiếp

2.1K 157 12
                                    

Thanh âm của Bùi Hướng Tước không lớn, phân nửa đều giữ trong cổ họng, người bên cạnh cũng không nghe rõ nên không biết Lục Úc và Bùi Hướng Tước vừa mới cãi nhau.

Bọn họ tiếp tục đi đến căn biệt thư kia.

Lục Úc cõng Bùi Hướng Tước trên lưng, chim sẻ nhỏ của anh im lặng nằm trên lưng anh, ủ rũ, không giãy dụa, cũng không nói gì. Lục Úc cũng trầm mặc không lên tiếng, chú ý đến con đường dưới chân.

Một lúc sau, anh cảm thấy áo sau lưng ướt một mảng lạnh buốt, mồ hôi thấm lên áo sẽ nóng, còn thứ chất lỏng này lại lạnh toát, có lẽ nó là nước mắt.

Có lẽ Bùi Hướng Tước đang khóc.

Nước mắt của cậu giống như rơi vào trong trái tim của Lục Úc, nghẹn nơi cổ họng, khiến anh khó có thể mở lời: "A Bùi, em khóc cái gì? Đừng khóc."

Bùi Hướng Tước rất ít khi khóc, cậu bị ốm, bị đau răng không khóc, bị thương ở đùi cũng không khóc, nhưng lại lén khóc trên lưng của Lục Úc.

Cậu quá ngoan ngoãn, đau thế nào cũng nhẫn nhịn, nhưng cuối cùng lại khóc vì Lục Úc.

Trong lòng Lục Úc dâng lên một cảm giác chua xót khó tả, lại nhớ đến những ngày đã cũ, lúc đó Bùi Hướng Tước khóc rất đáng yêu, kiếp trước cậu thường khóc lúc hai người ở trên giường, nhìn cậu thút thít tội nghiệp, chẳng làm gì được cũng chẳng thể trốn thoát, chỉ có thể dựa vào anh, nằm một góc trên giường. Anh lại nhớ tới có một lần Bùi Hướng Tước khóc, là khi cậu ngã từ tầng hai xuống, cũng là khóc trên lưng anh như bâ giờ.

Bùi Hướng Tước nghe vậy, chỉ nhỏ giọng khụt khịt mũi, lau nước mắt lên lưng áo anh, rồi gục luôn mặt xuống, giống như không muốn để Lục Úc thấy. Nhưng dù cậu có nén nhịn cỡ nào thì thỉnh thoảng vẫn phát ra nhưng âm thanh nức nở mơ hồ.

Lực chú ý của Lục Úc đều nằm trên người Bùi Hướng Tước, nhưng vẫn phải để tâm đến đường đi dưới chân, dịu dàng nói: "Là Lục thúc thúc khốn kiếp, khiến chim sẻ nhỏ khóc, phải không?"

Anh nói câu Lục thúc thúc khốn kiếp lặp đi lặp lại vài lần, Bùi Hướng Tước sau khi hiểu liền ngăn anh lại, giọng mũi khàn khàn: "Lục, Lục thúc thúc không phải, khốn kiếp, tôi mới là người khốn kiếp." Nói xong còn nấc một tiếng.

Lục Úc không phủ nhận chỉ tiếp lời: "Nếu em đã nói mình khốn kiếp, sao còn mặt mũi mà khóc chứ?"

Bị Lục Úc đùa một câu như thế, Bùi Hướng Tước lại có chút xấu hổ, lại lau nước mắt trên lưng áo anh: "...Tôi, tôi khó chịu.

"Đừng khó chịu." Giọng nói của Lục Úc giống như tan vào gió đêm, giống như anh vĩnh viễn luôn dịu dàng như thế: "Tôi tới để em có được một cuộc sống thoải mái, chứ không phải để em khó chịu."

Trong lúc hai ngươi nói chuyện, Bùi Hướng Tước vẫn cứ nấc không ngừng. Lúc đến trước cổng biệt thự, đèn đuốc bên trong đã sáng choang, có người đi đến đứng trước cửa chờ bọn họ, đồng loạt hỏi thăm Lục Úc, ánh mắt tò mò nhìn Bùi Hướng Tước đang nằm trên lưng anh.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now