Chương 34. Khỏi bệnh

2K 132 18
                                    

Hạ Nguyên chỉ ở lại biệt thự một ngày, xác định Lục Úc không có bệnh gì lớn, thì nhanh chóng tìm một chỗ trốn việc bức hôn ở Trữ Tân xinh đẹp phồn hoa này.

Lục Úc và Bùi Hướng Tước vẫn ở trên núi dưỡng bệnh, dần dần vết thước ở đùi Bùi Hướng Tước đã đóng vảy, liền da.

Bác sĩ Chu đã ở trên núi chăm sóc họ hơn nửa tháng, phòng khám tư nhân cũng vì thế mà tạm thời đóng cửa, nhưng chăm sóc Lục Úc ở đây còn có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Bác sĩ Chu khám chứa tậm tình cẩn thận, luôn luôn chú ý kiểm tra tình trạng sức khỏe của hai người. Một buổi sáng, bác sĩ Chi tháo băng ở chân Bùi Hướng Tước ra, cẩn thận kiểm tra một lượt, mới nói với Lục Úc: "Miệng vết thương của cậu ấy đã ổn rồi, không cần băng bó thêm nữa, hồi phục rất tốt, nhưng về sau vẫn có thể để lại sẹo."

Đùi phải của Bùi Hướng Tước có một vết sẹo nhỏ dài, giống như một con rắn đang uốn éo trườn mình, đột ngột xuất hiện trên làn da trắng muốt, vô cùng chướng mắt.

Lục Úc ngồi bên cạnh Bùi Hướng Tước, cúi đầu, ngón tay dừng dưới vết sẹo, nhẹ nhàng xoa xoa, Bùi Hướng Tước có chút ngứa, nhưng lại kiền chế không tránh chân đi.

Bác sĩ Chu tiếp tục lải nhải: "Tiểu Bùi may mắn, ngã xuống dốc mà không bị thương quá nặng, miệng vết thương tuy dài nhưng không sâu. Nhưng các thầy cô giáo cũng quá kém, không biết xử lý vết thương, nhỡ bị nhiễm trùng thì sao đây? Nếu là thật thì đúng là khó chữa, may là hiện tại không sao."

Lục Úc nghiêng đầu nhìn Bùi Hướng Tước, nghiêm túc nói: "Là tôi chăm sóc cậu ấy không tốt."

Bác sĩ Chu dặn dò những điều cần lưu ý, rồi đứng dậy đi ra ngoài.

Lục Úc kéo ống quần của Bùi Hướng Tước xuống, nói: "Tối đó em bị thương, lúc gọi điện cho tôi, tôi hỏi em có chuyện gì nhưng em lại nói dối. Lần này là do may mắn, nhưng lần sau xảy ra chuyện thì phải làm sao?"

Xét cho cùng, may mắn không đáng tin, Lục Úc không tin vào vận may.

Bùi Hướng Tước giật mình, nhỏ giọng phản bác: "Lục thúc thúc ở xa, không muốn anh lo lắng."

Nói xong còn lẩm bẩm: "Lục thúc thúc cũng gạt tôi, còn không chỉ một lần, gạt hết lần này đến lần khác, lần trước cũng không ngủ, lại nói dối là ngủ rồi." Sau khi Lục Úc sinh bệnh, cậu liền nhờ bác sĩ viết tình trạng của anh cho cậu đọc, mới phát hiện chuyện này.

Lục Úc ngồi ngay bên cạnh, hơn nữa Bùi Hướng Tước không có quá nhiều khái niệm về mức độ to nhỏ của âm thanh, cho nên những lời cậu nói anh cũng nghe được. Lục Úc thản nhiêm bế Bùi Hướng Tước lên giường, lấy một cái hộp trong ngăn kéo tủ đầu.

"Lừa em là tôi không tốt, chúng ta đều nói dối người kia, tôi đã nghĩ ra một biện phát để kiểm tra đối phương rồi." Lục Úc đã sớm nghĩ đến chuyện này, thừa dịp nói ra.

Bùi Hướng Tước nghiêng đầu, vẫn chưa hiểu, Lục Úc ra hiệu cho cậu mở hộp ra, bên trong là một chiếc smartphone. Bùi Hướng Tước không hiểu về điện thoại lắm, cậu chỉ nhớ chiếc điện thoại này rất đắt tiền, luôn được đặt trong tủ kính nằm giữa cửa hàng. Bùi Định cũng có, nhưng cậu chưa bao giờ được đụng vào.

[ĐM] Chim hoàng yếnOù les histoires vivent. Découvrez maintenant