ma nhập

27 1 0
                                    

Chuyện 2: Nhà Trọ
Tầm năm 2006, nhà mình ngày đó còn đi thuê trọ, do lên cấp 2 phải chuyển trường nên bố mẹ cũng chuyển nhà trọ theo về gần trường để mình đi học tiện hơn, vì ngày đó gia đình ko có điều kiện nên toàn phải tự đi học 1 mình!
Nói sơ về căn nhà, nó chính xác là cả 1 căn nhà cấp 4, chủ nhà ko ở nên cho thuê rẻ lại chủ yếu là để có người trông nhà hộ! Ngang 4m, dài tầm 25-30m, chỉ có khoảng sân ngắn chứ k có tường rào hay cổng, nhà ngăn làm 3 gian, đầu tiên là phòng khách, cách 1 bức tường nữa là phòng ngủ, tiếp nữa là nhà bếp, cuối cùng là sân chờ phía sau (nhà tắm và wc ở ngoài sân chờ),gian bếp khá dài, tầm 10m nên có kê thêm 1 cái giường nữa,và đặc biệt gian bếp chỉ xây gạch, ko vôi hay sơn nên nhìn rất tối tăm, mà gian đó ngày cũng như đêm lúc nào cũng mát lạnh ấy!
Mình ngủ ở cái giường gian bếp, còn bố mẹ thì ngủ ở gian giữa, đêm đầu tiên bố đi làm k có nhà nên mẹ mình ngủ 1 mình, sang tối hôm sau trước khi đi ngủ mẹ mình dặn
- Đêm đang ngủ mà nghe ai gọi là ko được thưa nghe ko!
Mình ngày đó đâu có biết ma quỷ là gì, mẹ dặn sao nghe vậy với đêm ngủ như ỉn có khi trời sập còn chả biết nói gì nghe ai gọi!
Ở được tầm 1-2 tháng thì mình bắt đầu đổ bệnh, ốm triền miên lay lắt, đi viện khám thì hết siêu vi đến sốt xuất huyết, nằm viện vài ngày khỏi, về nhà đc vài hôm là lại bắt đầu sốt li bì mê sảng, chả biết do sốt cao quá hay sao mà lúc nằm còn thấy có bóng đen thỉnh thoảng đi qua đi lại còn người mình thì nặng trĩu k mở miệng được! Bố mình cũng thế, cứ đi làm ko sao, hễ về nhà hôm trc hsau là bệnh, bố mình là ngươi cực kì ít bệnh, v mà đợt đó ng gầy hẳn đi, 2 bố con da vàng vọt xanh xao mà đi khám ko ra bệnh!
Sau đó mẹ mình tìm nhà trọ khác rồi chuyển đi lhi chưa hết tháng bên này!

Sau nghe mẹ kể lại mình mới biết đêm đầu tiên ngủ mẹ nghe có người gọi mẹ ngoài cửa, mẹ nghĩ trong đầu là mới về đây k có ai biết tên mà sao đêm hôm lại có ng gọi, mẹ ko thưa nhưng có đi ra mở cửa thì k thấy ai! Vừa vào nằm 1 tí thì lại nghe có người gọi rõ mồn một, giọng phụ nữ lớn tuổi
- L ơi, L ơi (lần nào cũng gọi 2 tiếng nv)
Lần này mẹ mình ra nhìn qua khe cửa chứ k mở cửa cũng k thấy ai, mẹ ngồi luôn ở phòng khách đợi thêm 1 lúc k thấy gọi nữa thì mẹ vào đi ngù, sáng hôm sau mẹ sang nhà bác bên cạnh hỏi là
- Đêm qua bác có sang gọi cháu ko, tại cháu mới về có mỗi bác biết tên cháu thôi!

Bác gái đó bảo:
- Không, đêm hôm bác gọi nhà mày làm gì!
Sau đó mấy ngày mẹ có mua đôi dép mới, về để trên cái kệ dép nhựa (nhà đó có sẵn)  thì đêm hôm đó mẹ cứ nằm thiu thiu sắp ngủ là lại thấy 1 bà cụ chắp tay sau lưng đi qua đi lại chỗ cái kệ dép mắng
- kệ dép của tao đấy đừng đụng vào, kệ dép của tao đừng đụng vào!
Lúc đầu mẹ nghĩ mẹ ngủ mơ nhưng 2-3 làn liền cứ gần thiếp đi là thấy như vậy! Mẹ sợ quá dậy bỏ dép ra khỏi kê rồi chắp tay xin lỗi thì lại ngủ ngon k thấy gì nữa!

Rồi có đợt mẹ mình làm ca đêm, trưa ở nhà ngủ thì lại ngủ ở cái giường của mình dưới gian bếp cho mát! Cứ vừa mơ mơ ngủ là bị bóng đè, mở mắt ra thì thấy dưới chân giường có bóng 1 đưa con gái tầm mừoi mấy tuổi ngồi đó, cứ mê rồi tỉnh mấy làn như thé thì mẹ niệm phật, 1 lúc tỉnh hẳn mẹ phải vào giường trên của mẹ nằm! Cũng từ đợt mẹ thấy điều đó là đêm mẹ bắt e lên ngủ cùng chứ k cho ngủ ở giường đó nữa!
Sau này chuyển đi rồi, mẹ mình sang nc với bác bên cạnh thì mới biết nhà đó có 2 ng mất trong nhà 1 là mẹ của ông chủ nhà, 2 là đứa con gái hay cháu gái gì đó, mới có 15-16 tuổi thôi, đều mất ngay tại nhà!
Mà từ khi chuyển đi, mình vs bố cũng hết bệnh, da dẻ hồng hào lại bth....

Từ chuyện tiếp theo e đăng ở cmt ạ!

THỨC ĐỌC TRUYỆN MA HEM???Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ