p5

19 2 0
                                    

Rồi máu đã kịp lên não của em, em chạy vọt vào lay chú Lâm dậy:"Chú Lâm! Chú Lâm! Chú Lâm ơi! Chết người rồi!", em mếu máo lay chú, chú Lâm lồm cồm bò dậy:"Sao? Làm sao?"
"Cái Lan ....bị mổ bụng chết ...sau vườn..."
Chú Lâm lập tức phi chân đất ra sau vườn, em lúc đấy chân em cũng lẩy bẩy lắm rồi, thật sự cái việc thảm khốc em vừa chứng kiến, thật quá sức chịu đựng của một đứa trẻ con mới 12 tuổi!!!!
Lúc chú Lâm và em chạy ra đến vườn, thì cái Hà nhà em mặt cắt không còn giọt máu, thằng Thắng vẫn há hốc mồm nhìn, bụng cái Lan chảy máu ồ ạt, thằng Lam tay cầm con dao bầu sắc lẹm, trên khuôn mặt trắng bệch của nó những vết máu bắn lấm tấm, và... nó lại nở nụ cười nhếch mép một bên, sau đó.... sau đó nó thè lưỡi liếm  lưỡi con dao , máu từ lưỡi nó chảy xuống, rơi vào lớp áo rách trên bụng cái Lan.

Chú Lâm gầm lên, vút một cái, chú nhảy lại chỗ thằng Lâm, hất tung cái dao ra khỏi tay nó, rồi đè nó xuống đất! Thằng Lam mồm be bét máu, và.... vẫn cười nhếch mép. Bên trong ngôi nhà của chú Lâm, chiếc đồng hồ lặng lẽ điểm 12h03 phút trưa!!!

-Cái Lan do bị đâm sâu và rạch dài, thủng dạ dày, mất nhiều máu nên mất luôn trong ngày hôm ấy. Đám tang của cái Lan được tổ chức ngay ngày hôm sau. Cô Làn thì ngất lên ngất xuống, bà nội bà ngoại lả đi phải ngậm sâm cho tỉnh, ông nội cái Lan thì nằm liệt trên giường. Riêng chú Lâm, chú không rơi một giọt nước mắt nào, nhưng sau một đêm, mái đầu chú từ đen nhánh bỗng lấm tấm hoa râm như mấy ông già! Bạn bè lớp 2 và cô giáo chủ nhiệm cùng cô hiệu phó cũng có mặt để đưa Lan về nơi cửu tuyền.
-Thằng Lam lại trở nên im lặng đến đáng sợ, chắc tại vết cứa phải khâu 8 mũi bên trong lưỡi, quá đau nên nó im lặng và nhăn nhó. Mặt nó đã trắng nay còn trắng hơn. Nó bị nhốt vào căn buồng phía bên trái của ngôi nhà 3 gian, còn bị buộc hai chân vào cuối giường nữa.Bác sĩ kết luận nó bị tâm thần phân liệt, không làm chủ được hành động.
-3 chị em nhà em thì ốm đồng loạt. Thằng Thắng sốt cao, cái Hà thì ăn vào là nôn. Riêng em chân tay không thể nhấc lên nổi! Cứ nhắm mắt lại là em lại thấy cái Lan chỉ vào cái bụng đầy máu và rỗng tuyếch gọi em:"Chị Hương ơi! Chơi trốn tìm với em!", rồi em ngồi bật dậy, mồ hôi vã ra như tắm!
-Công việc thịt lợn đem bán của bố mẹ em và chú Lâm bị ngừng lại vô thời hạn, dân làng nhốn nháo, có công an về khám tử thi trước khi phát tang, có mấy chú nhà báo đòi hỏi chuyện 3 chị em nhà em nhưng bố mẹ em không đồng ý.

THỨC ĐỌC TRUYỆN MA HEM???Where stories live. Discover now