5

33 2 0
                                    

Ông chủ sắc mặt dữ tợn, dự định xông vào thì lúc này các bệnh nhân đang ăn cơm trong phòng ăn tốp năm tốp ba vây quanh, xếp thành bức tường người, trăm miệng một lời nói: “Cút ra ngoài!”
Chân của tôi lúc này mới khôi phục được một chút sức lực, mặc dù không biết mọi người vì cái gì mà căm thù với ông chủ như thế nhưng tôi tận dụng thời cơ cắn răng xông ra ngoài.
Khi tôi chạy gần đến cửa, đột nhiên tôi bị thứ gì ngán chân, đầu cắm xuống đất đau đến mắt nổi đom đóm.
Lồm cồm đứng dậy tôi cúi đầu xem xét, ngán chân tôi là một bậc cửa! Kỳ quái, thời này chỗ nào còn có cửa loại này?
Lời vừa ra miệng đột nhiên tôi nhớ tới mấy cái truyền thuyết đô thị trước kia, kể rằng có nhà xác bệnh viện nọ vì để phòng ngừa xác chết biến hình trước cửa nhà xác xây một cái bậc cửa. Thi thể đầu gối cứng ngắc không có cách nào đi qua, chỉ có thể nhảy, ban đêm không nhảy qua được cửa cao, cũng sẽ không trốn thoát được.
Nghĩ tới đây, trong lòng tôi giật thót, nhìn về phía ký hiệu cách đó không xa. Phía bên phải mũi tên nào có viết chữ nhà ăn? Rõ ràng là hai chữ to nhà xác! Tôi vội vàng quay đầu nhìn, sau lưng làm gì có nhà ăn, căn phòng to như vậy rõ ràng là từng tầng từng tầng tủ lạnh! Trên giường thi thể được trùm mền che kín đầu, tôi phát run, tất cả mọi thứ đều hoàn toàn vượt ra khỏi tầm nhận biết của tôi.
“Này nhóc” Một giọng nói khàn khàn bất thình lình vang lên bên tai tôi.
Tôi đầu nhìn lại, chính là vị bác sĩ già lúc này nhẹ nhàng cười với tôi.
Ông ta vươn tay về phía tôi: “Trả thẻ lại cho tôi?”
“Thẻ gì?”
“Ha ha, cầm thẻ đăng kí thi thể trong tay cậu không không sợ xúi quẩy sao?”
Dứt lời, vị bác sĩ già rút khỏi tay tôi tấm phiếu ăn chính thức xanh trắng đan xem kia thuận tiện còn trêu chọc tôi.
Tôi hiểu rồi, bệnh nhân nằm viện so với bọn người dùng thẻ này đích thực chỉ là tạm thời mà thôi.
Tôi nhịn không được hỏi: “Ông…là người hay ma?”
Ông ta cười ha ha: “Tôi họ Hồ, là chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện này, đương nhiên là người. Tình huống vừa rồi hơi đặc biệt chút..Ở khoa thần kinh lăn lộn mấy chục năm dù sao cũng phải có chút chiêu số độc môn chứ phải không? Ngược lại cậu là…người hay ma?”
Hồ chủ nhiệm lại gần, nhẹ nhàng nhéo nhéo vai của tôi: “Thì ra là người sống! Nhóc con cậu, không ngờ còn có thể khiến cho tôi nhìn nhầm, vừa rồi không nhìn ra!”
Nghe nói như thế, đột nhiên trong lòng tôi dâng lên một niềm vui sướng. Sự việc tôi gặp phải hai ngày nay, có lẽ sẽ tìm được lời giải đáp ở Hồ chủ nhiệm!

THỨC ĐỌC TRUYỆN MA HEM???Where stories live. Discover now