trẻ em

53 4 0
                                    


Tôi vẫn luôn rất tin rằng trẻ con có thể nhìn thấy rất nhiều thứ mà người lớn không thấy.

Em gái tôi sinh năm 2015. Từ khi sinh ra nó đã rất ngoan không quấy không khóc. Hè năm 2015, cả nhà tôi đi du lịch, lúc đó nó mới được 6 tháng tuổi, còn chưa biết đi và nói và có một chuyện kỳ quái đã xảy ra trên đường.

Lúc đó đã 8h 9h tối rồi, trên đường cao tốc chúng tôi có đi qua hiện trường của một vụ tai nạn giao thông. Em gái tôi chợt khóc dé lên, dỗ thế nào cũng không nín, không những thế nó còn cứ ngoái nhìn ra ngoài cửa sổ cho dù là đang được bế trong lòng mẹ. Mỗi lần nhìn là càng khóc to hơn. Lúc đó tôi cũng thấy rất hoảng sợ, cứ vậy tầm hơn 20 phút, bố tôi tìm một chỗ nghỉ, khi vừa bước xuống xe nó không khóc nữa, mọi thứ dường như đã trở lại bình thường. Thế nhưng chỉ cần đến gần chiếc xe là nó lại khóc, người thì run lên cầm cập. Tôi và mẹ tôi đều bị dọa không hề nhẹ. Lúc đó, hai bác tài xế của chiếc xe tải đỗ bên cạnh chạy lại hỏi xem có chuyện gì. Nghe bố tôi kể chuyện xong, một bác đã chạy lên xe tải lấy cái bùa bình an treo lên xe nhà chúng tôi và sau đó em gái tôi đã không còn khóc khi lên xe nữa, cũng không xảy ra bất cứ chuyện gì.

Vẫn còn một câu chuyện nữa là: tết thanh minh năm 2016, lúc đó nó đã hơn một tuổi rồi, đã biết nói nhưng chưa sõi. Hôm đó nhà tôi về quê đốt tiền cho ông nội nên tiện đường ghé vào thăm căn nhà cũ (đã gần 20 năm không có người ở). Chờ khi bố mẹ sắp sửa rời đi thì thấy nó đứng một mình ở góc tường nói chuyện. Bố mẹ lúc đó cũng không dám nói gì, nghe kỹ thì thấy giống như là nó đang nói chuyện với ai đấy. Hai người thấy vậy liền vội vàng ôm em gái tôi rời đi. Mẹ tôi còn nghĩ không biết có nên tìm một ông thầy để xem không, nhưng sau đó phát hiện ra đó chỉ là thừa. Vì người em gái tôi gặp rất có thể là ông nội. Tại sao lại thế? Vì không lâu sau đó, khi bà nội đang xem những tấm ảnh xưa và em gái tôi lúc đó ngồi bên cạnh thì nó đột nhiên chỉ vào một người trong ảnh và nói “ông nội”. Liên tiếp thử mấy tấm thì nó đều chỉ rất đúng. Mà ông nội tôi thì đã qua đời lúc tôi mới được 6 tháng tuổi, đến tôi còn không biết mặt ông nội....

THỨC ĐỌC TRUYỆN MA HEM???Where stories live. Discover now