Tiếp theo

45 2 0
                                    

7/ MA RỪNG
Ma rừng là 1 giống ma theo tín ngưỡng của các dân tộc miền núi. Ma rừng là linh hồn những người chết trên rừng, chúng chuyên dẫn đường người khác đi lanh quay trong rừng, tương tự như hiện tượng ma bịt mắt dẫn đường. Người bị ma rừng dắt có thể lạc đi tận mấy cây số. Có chuyện nói rằng có 1 cô gái bị ma rừng nhập đã quật ngã 5 chành trai trẻ cùng 1 lúc.
8/ MA CÀ RỒNG
Ma cà rồng là 1 giống người ma. Sáng là người nhưng đêm sẽ xỏ chân vào lổ mũi, tay kéo tai bay đi hút máu. Chúng sẽ biến thành chó mèo đến đên giường hút máu người, nạn nhân cũng không hề hay biết và 1 lúc sau thì chết. Sau khi hút máu xong, ma sẽ bay về nhà gâm chân trong thùng nước gạo và trở lại thành người như thường.
9/ QUỶ NHẬP TRÀNG
Quỷ nhập tràng là lại cái xác người khi chết nhưng hồn quàng xác lại. Có người nói rằng đây là do giống Linh Miêu gây ra. Ban ngày thì là cái xác nhưng ban đêm sẽ vùng dậy đi hút linh khí của người ta khi đang ngủ. Nếu ai phát hiện ra mà chạy thì cái xác sẽ chạy theo truy sát tới cùng.
10/ MA THẦN VÒNG
Ma thần vòng là hồn người chết do tự sát bằng cách treo cổ và thường hay lanh quanh ở cái gốc cây mà họ đã từng treo cổ để xúi người chết theo. Đây là loại ma có nhiều oán khí và rất khó trị, nếu muốn trị thì phải đốt đi sợi dây oan nghiệt mà họ đã từng dùng để treo cổ mới dứt.
11/ MA VÚ DÀI
Ma vú dài là linh hồn của 1 người phụ nữ chết đi. Hình dáng của nó là 1 người đàn bà có cặp vú rất dài, mỗi khi thấy trẻ con đi ban đêm ngoài đường sá thì sẽ cho bú và nhận làm con. Đứa trẻ được cho bú đó sẽ tự nhiên ngất xỉu và sáng hôm sau sẽ thấy trong miệng toàn đất cát. Nhược điểm của loài ma này là rất sợ ba ba và cá chép, chỉ cần cho đứa bé ăn thịt ba ba, cá chép hoặc ném xương ba ba và cá chép vào chổ có loại ma này thì xem như đã trừ khử được nó.
12/ BẠCH CỐT PHU NHÂN
Bạch cốt phu nhân là 1 bộ xương trắng của 1 nữ nhi xinh đẹp được 1 quan nhân cưới về làm vợ nhưng bị đánh nghen đến chết biến thành yêu tinh, mê hoặc 1 thư sinh đến điên dại. Sau con tinh bị đánh bại bởi 1 thầy pháp còn chàng trai do bị con tinh dụ dỗ nên bị Diêm Vương rút gắn tuổi thọ.
13/ MA LAI
Ma Lai là 1 cô gái bình thường, rất xinh đẹp. Nhưng đêm tối cái đầu và bộ đồ lòng bay ra bên ngoài để lại 1 cái xác không đầu nhưng không chảy máu. Ma sẽ bay đi ăn phân và ai không chôn phân hay ị bừa bãi sẽ bị Ma Lai rút ruột. Cách để trừ Ma Lai như sau, có 1 chàng trai nhìn thấy cái xác ấy liền lật lại, con ma van xin nhưng chàng không tha, đến sáng hôm sau thì cái xác trào máu, ma chết.

THỨC ĐỌC TRUYỆN MA HEM???Where stories live. Discover now