2

33 1 0
                                    

2/ Ta là một thầy cản thi, có năng lực cản thi.

Quá trình cản thi vô cùng thần bí, như thế nào để trở thành thầy cản thi càng vô cùng thần bí. Nghe nói muốn nhập môn thì phải trải qua rất nhiều khảo nghiệm: đầu tiên, thân thể phải cứng cáp khỏe mạnh, cao trên thước bảy, lớn lên phải xấu. Bộ dạng xấu có thể trừ tà, không chỉ cô hồn dã quỷ mà ngay cả yêu ma quỷ quái cũng không dám tới gần, cũng có thể dọa lui những người rảnh rỗi quá mức hiếu kỳ hai bên đường, tránh đi không ít phiền toái, cam đoan một đường cản thi đều thuận lợi.

Qua được cửa thân thể, còn chưa tính là xong: thầy cản thi sẽ yêu cầu người mới mặt hướng về thái dương xoay vòng tại chỗ, sau một tiếng hô ngừng, nếu như bạn xác định rõ phương hướng mới được tính là đủ tư cách. Bởi vì cản thi đều tiến hành vào ban đêm, trên đường bụi cỏ rừng cây chằng chịt rậm rạp, những lúc thời tiết không tốt còn không thấy rõ trăng sao, rất khó mượn ngoại lực xác định phương hướng, nếu như không có kỹ năng cảm nhận phương hướng rất có thể sẽ bị “quỷ đả tường” (ma dẫn đường), vĩnh viễn lòng vòng quanh núi, không tìm thấy đường ra. Cuối cùng là khảo nghiệm tâm lý, thầy cản thi trước đó sẽ bỏ một lá ngô đồng ở một ngôi mộ trên núi, chờ đến đêm người mới sẽ đến đó và nhặt về, nếu như hoàn thành sẽ chính thức nhập môn.

Bất quá, nói về nguyên lý cụ thể cản thi vẫn không quá rõ ràng, chỉ biết là những môn phái, địa phương khác nhau sẽ có phương pháp khác nhau, nhưng vẫn có một số quy củ thống nhất: đầu tiên, thời điểm cản thi lúc đi và dừng chỉ có mặt một người. Sau khi đưa thi thể ra khỏi quan tài, thầy cản thi ngậm nước bùa phun vào mặt thi thể, thi thể sẽ sống dậy. Thứ hai, thầy cản thi coi trọng quy tắc “Ba cản và ba không cản”, người bị chém đầu, treo cổ và nhốt lồng củi thì có thể cản, thi thể bị chém đầu phải được khâu lại, nghe nói những người chết theo ba kiểu này đa phần là không tự nguyện, hơn nữa nhớ về quê nhà, cho nên hồn phách có thể được dẫn về làm phép phong kín bên trong. Mà bệnh chết, tự sát và sét đánh chết cháy tay chân không đầy đủ, thì trăm triệu lần không thể cản. Tình huống của ba loại này là, hoặc là hồn phách đã bị mang đi không thể dẫn về, hoặc là khi còn sống làm nhiều chuyện ác hại người, tùy tiện dẫn về sẽ biến thành ác quỷ.

Trên đường cản thi, luôn có nơi chuyên cung ứng cho thầy cản thi nghỉ lại, gọi là “Tử thi khách điếm”. Thầy cản thi thường sẽ đến “Tử thi khách điếm” trước khi hừng đông, sau đó đưa thi thể vào nằm trong quan tài, thầy cản thi sẽ phun một ngụm nước bùa vào mặt tử thi, thi thể sẽ phục hồi nguyên trạng, không hề nhúc nhích. Đợi đến khi trời tối đen, sẽ lần nữa rời đi.

THỨC ĐỌC TRUYỆN MA HEM???Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ