weibo

27 3 0
                                    

[ 𝗪𝗘𝗜𝗕𝗢 ] Bạn đã từng gặp một câu chuyện kinh dị khó giải thích chưa?

----------

Group Weibo Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/245234876341228

Fanpage: https://www.facebook.com/weibovietnam

Dịch bởi: Tử Hà
-----------

1. Chuyện này xảy ra vào năm tôi 12 tuổi, vì mẹ tôi là người Việt Nam, quê ở Đà Lạt nên hè năm nào cả nhà tôi đều đến đấy một chuyến. Tôi nhớ vì cả tôi và anh hai đều quen ngủ máy lạnh nên cả nhà tôi đã đi ra ngoài mướn một khách sạn nhỏ nằm gần nhà ngoại tôi. Lúc đó mẹ tôi đang vào nhà vệ sinh tắm rửa, ba tôi đang đọc báo, còn tôi và anh hai thì đều đang nằm xem điện thoại trên giường. Mọi chuyện đều xảy ra bình thường cho đến khi nửa đêm cả nhà tôi đang ngủ thì bỗng nghe tiếng gõ cửa rất mạnh từ ngoài gõ vào, dạng giống như gõ để cầu cứu vậy. Lúc đó cả nhà tôi đều đang ngủ say như chết, tôi thì giật mình tỉnh dậy, ra ngoài cửa không thấy ai nên tôi cũng không suy nghĩ nhiều mà đi vào ngủ tiếp. Đến sáng hôm sau, tôi mới đi hỏi tiếp tân để cho xem lại camera coi hôm qua ai gõ cửa. Sau khi coi xong cả người tôi tê cứng không chút cử động, coi từ đầu video đến hết vẫn không thấy ai đến gõ cửa, tôi thất thần quay trở về phòng cũng đúng lúc bố tôi đang kể chuyện cho anh nghe, tính tò mò khó dứt nên tôi cũng ghé lại xem. Bố kể rằng trước đây, khách sạn này là một ngôi nhà lớn tựa như dinh thự nhưng bé hơn 1 tý, một gia đình sống bình thường với nhau, bỗng nhiên đến một ngày người bố nổi chứng loạn thần kinh giết hại vợ mình. Còn nghe nói xác người vợ đến giờ vẫn bị giấu, bố tôi còn kể thêm bố nghe từ một số đoàn du lịch phàn nàn rằng nửa đêm tối đến cứ bị ai đó gõ cửa rất mạnh làm không ai ngủ được. Tôi cũng hỏi bố rằng, sao bố lại thuê khách sạn này mà lại không thuê cái khác, bố tôi chỉ nói vì hôm đó tất cả khách sạn đều đầy nên bố thuê ở đây, may vì phòng mình chưa bị gõ cửa. Nghe đến lúc đó tôi giật nảy mình, muốn nói với bố đã bị gõ rồi mà còn gõ rất mạnh là đằng khác.

________________

Nguồn: https://weibointl.api.weibo.cn/share/116617431.html?weibo_id=4459302226107111
--------------------------

P/s: vì có rất nhiều cmt bảo là "Đà Lạt không có máy lạnh" nên có thể tui đã dịch sai từ "máy sưởi" thành "máy lạnh" nên ai đọc rồi có thể check lại p/s này nha 🙇‍♀️🙇‍♀️🙇‍♀️

Cmt rep lại:

1.
Hồi học cấp 3 trở lại tôi hay gặp những hiện tượng mà sau này nghĩ lại là bị ma trêu.
* Năm t 5t, t còn nhớ như in đêm ấy trời mưa, t đi đái ngay trước thềm nhà (t ở miền quê nên ko có nhà vệ sinh tự hủy như phố xá bây h). Lúc vừa đái vừa nhìn ra sân thì trước mắt tôi là 1 đoàn người đứng dưới cơn mưa giông chật kín sân. Dưới ánh đèn vàng ở gian nhà hắt ra sân, t thấy rõ 1 ng đàn ông giống vua quan ngày xưa đang đứng vắt 2 tay sau lưng, mặc bộ quần áo và cái mũ màu vàng như phim cổ trang. Phía sau là những ng đàn ông khác mà t nghĩ họ là binh lính vì đội nón lá bị cắt nhỏ, quần áo thắt đai gọn gàng, tay cầm cây giáo chổng ngược lên trời. Tất cả đứng trong mưa nhưng ko hề bị ướt. Lớn lên t mới biết cái hồ sen gần nhà t từng là của 1 ông tướng dẹp giặc ngày xưa ngự ở đây do thích hoa sen, nên khi ông mất ng dân đã lập đền thờ gần đấy.
* Lúc 7t t đang ngồi viết tập viết với em gái kém 1t, cũng tại gian nhà cũ ấy. Ko hiểu sao t cứ có cảm giác ko tốt về cái cửa sổ sau lưng mình (ngay cửa sổ nhỏ ấy là giường của chú tôi nằm được che lại bằng 1 mảnh bìa nilon bóng đá, đóng đinh các góc bìa vào tường). Sau lần thứ en nờ quay đầu lại nhìn cửa sổ thì đúng lúc thấy 1 cánh tay màu đen thui bóc 1 góc tờ bìa ấy thò vào. Tôi chỉ kịp hét lên "maaa" và 2 chị em cùng chạy lên nhà trên. Tôi mách với bà nội nhưng bà ko tin, sau này lớn t kể với em gái thì lúc ấy mới biết nó cũng thấy nhưng sợ đến h nên ko nhắc.
*Lúc 10t, đám trẻ con chúng tôi chơi trốn tìm ở nhà văn hóa thôn vào những đêm hè. Riêng t chọn chỗ núp ngay ở cái giếng. Khi đứa đi tìm đang đi lòng vòng nơi khác thì tôi nghe tiếng lục bục giống như nước đun sôi bằng bếp củi vậy, xen lẫn tiếng khóc oe oe của trẻ con. T tò mò đứng lên nhìn miệng giếng thì ko thấy gì ngoài bong bóng mặt nước đang nổi bong bóng lên sùng sục, mặc dù ban ngày chúng tôi thấy nó trong vắt. Ko màng chơi nữa, t sợ quá rủ bọn bạn về. Mấy hôm sau t kể với các cụ già gần nhà thì các cụ bảo nay ko đc chơi ở giếng ban đêm nữa, ở đấy vốn là nghĩa trang nhỏ chôn hài cốt các em bé bị bom dội thiệt mạng vì đó là cái nhà trông trẻ.
* Khi tôi 16t, t đến nhà bác (chị gái mẹ) chơi, nhà bác rất gần nhà tôi. Lúc tới nhà là 12h kém, nhà ko có ai, theo thói quen thấy chậu quần áo chưa giặt nên t lại giếng giặt. Đang đến giặt xà phòng thì ko biết nước ở đâu chảy xuống đầu và ướt trán t. T vội nhìn lên trên thì ko thấy vòi nước hay cái khăn ướt nào, trời mùa hè khô khan ko có lấy hạt mưa. Cảm giác sợ dâng lên, t bỏ chậu đồ đấy và chạy 1 mạch về nhà. T kể với mẹ thì mẹ bảo nhà bác có 1 anh cùng tuổi t bị chết ngạt lúc sinh, và mẹ khi tới nhà bác ngủ cũng bị anh cù chân hoặc mơ thấy anh trong hình hài 2-3 tuổi.
Rất nhiều chuyện t ko thấy ma thật sự như phim ảnh nhưng toàn hiện tượng lạ. Khi biết tới các nhóm huyền học là lúc t biết mình có duyên tâm linh và hay bị trêu

2.có 1 lần tui và chị song sinh đi vệ sinh trong trường. tui vô phòng thứ 2 còn chị tui vô phòng thứ 3. lúc tui sắp cài then lại thì 1 bóng đen đá và cửa phòng vệ sinh của tui. tui tưởng chị tui đùa nên mới là "gảnh quá đá cửa phòng người ta". cái chị tui nói là chị tui vào phòng vệ sinh trước lúc tui vô luôn :))) ủa chơi vậy ai chơi? chị tui hông đá vậy ai đá đây?

THỨC ĐỌC TRUYỆN MA HEM???Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu