p9

40 3 0
                                    

Thấy con rắn nhỏ , con hổ mở tô mắt ra nhìn , như thấy thứ gì đó đáng sợ . Bác nói :" Nếu mày biết đây là thứ gì thì nôn yêu đan ra , tao còn tha cho đường sống . Không thì đừng trách . Mày cũng bỏ ý định vồ tao chết chung đi . " Con hổ gầm gừ , dùng vuốt cào cấu lên mặt đất . " Bác nhìn và nói :" Mày muốn nói chuyện với tao :" .

Bác vẽ hai tấm bùa , một tấm bác vô tròn ném về phía miệng hổ . Nó liền ngậm tấm bùa vào . Tay kết ấn , và đốt cháy tấm còn lại . Và ngồi xuống . Một hồi lâu , bác đứng lên khẽ thở dài :". Niệm tình mày tu luyện đã lâu . Mày cũng không muốn thành yêu .

Năm đó , vì có người giết mất đàn con mới sanh .Mà lầm vào yêu đạo . Thôi , nhân quả mày với con người đã hết . Ông trời có đức hiếu sinh , tao cũng không nỡ giết mày . Thôi , tha cho mày " . Con hổ gầm gừ , rồi mở miệng nôn ra một viên đá màu trắng nhỏ hơn viên bi . Bác lấy ra một lọ sứ , bên trong là thuốc bôi . Bác bôi lên thân hổ , rồi kết ấn đặt lên trán hổ .

Sau đó , lấy ra một hộp gỗ , bên trong toàn là những con trùng đất màu trắng nhỏ hơn sâu cải . Bác cười :" Không sao , đây là những con mị trùng dùng để độ hoá yêu khí và chữa thương bên trong cơ thể . Sẽ giúp mày đẩy viên đạn ra ngoài . Khi cơ thể mày đã hết yêu khí , chúng tự biến mất " . Nói rồi liền đổ chúng lên thân hổ , kỳ lạ bọn trùng màu trắng liền chui vào thân hổ . Bác vỗ lưng con hổ và nói :" Được rồi , ngày sau gặp lại " . Rồi thu dọn đồ đạc , bảo mọi người thu dọn xương trong hang và mai táng cho họ . Lúc về ,chú mình lại bảo :" Ủa , còn chim kia vẫn còn này " Định leo lên bắt nó thì bay mất . Bác thấy vậy , cũng nhìn . Bác nheo mắt nhìn , thì nói lớn :" Thôi , hỏng rồi . " Vội lấy viên yêu đan ra và dùng dao gọt một phần nhỏ . Lúc này mới thấy , bên trong yêu đan có rễ cây và hai cái lá nhỏ mới nhú . Chú hỏi :" Có chuyện gì vậy anh ? " . Bác nghiêm mặt , có vẻ lo lắng :" Là có người sắp xếp . Có người cố ý giết hổ con , khiến con hổ kia thù hận con người . Làm nó đi vào yêu đạo . Rồi trợ giúp nó kết thành yêu đan .

Nhưng lại âm thầm gieo mầm ngải vào đan . Con chim kia được luyện từ ngải ra để dám sát tình hình của con hổ " . Ba mình hỏi dồn:" Vậy làm sao anh ? Có phải là lão mo không ?" . Bác trầm mặt :" Nếu lão mo thì không đáng lo . Nhưng vẫn đề là mầm ngải này . Người có thủ đoạn này , chắc chắn là người có tài phép rất lớn .

Cây ngải này là Hổ xoa ngải , rất khó gặp , được nuôi dưỡng trong đan của hổ thành tinh .

Nhưng chả có con hổ tinh nào sẽ đồng ý vì làm ảnh hưởng lớn tới nó . Có thể luyện thành mầm ngải thì cần pháp lực rất cao , chưa hết còn cần nhiều thứ , trải qua nhiều giai đoạn mới thành. Lao mo kia chắc chắn sẽ không phải mà là một người khác . " Nghe bác nói vậy , ai cũng lo . Bác cười :" Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa , rắc rối lớn tới rồi .

Anh phá công sức của người đó. Chắc chắn sẽ tìm tới anh .". Chú mình mới nói : " Hay anh nhanh kết liễu tên mo già đấy rồi tính tiếp " . Bác nghiêm mặt :" Anh định vờn lão mo đó thêm thời gian , nhưng giờ đành tiễn lão lên đường sớm .. Mọi người về sắp xếp , sau 3 ngày nữa sẽ thu dọn về xuôi " .
Về đến khu trại thì trời cũng tờ mờ sáng .

Mọi người ai cũng mệt , sắc mặt không được tốt vì thức cả đêm . Ba mình thấy vậy , cũng bảo :" Hôm nay , khoan hãy dọn đồ ra bán . Ae nghỉ ngơi chút rồi đã " . Ai nấy về lều , lăn vào ngủ . Riêng bác thì lặng lẽ đi về phía vách đá .

THỨC ĐỌC TRUYỆN MA HEM???Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ