mặt tối của con người

62 3 0
                                    


Trước kia, bọn buôn người thường dùng mánh lới lôi kéo phụ nữ trên đường cái, nói cô ấy là bạn gái hay vợ của chúng, rồi bạo lực kéo người ta lên xe, bán vào các thôn trại xa xôi hẻo lánh...
Hoặc là người lớn hỏi đường, nhờ chỉ đường xong lừa phụ nữ đến nơi vắng người để ra tay...
Cũng có thể sử dụng cách thức làm quen xong lừa "bạn gái" đến quê nhà của mình, nhưng thực chất là đang lừa bán.
Những thủ đoạn đó liên tục bị phơi bày ra ngoài ánh sáng, giúp các cô gái đề cao tính cảnh giác.
Thế nhưng gần đây, những con buôn đấy bắt đầu nghĩ ra cách thức mới, tiến thêm một bước lợi dụng lòng tốt của phụ nữ, sử dụng trẻ nhỏ để lừa gạt sự thương cảm và tin tưởng của các cô ấy để tiến hành xâm hại thân thể.

Dưới đây là lời chia sẻ của một cô gái suýt bị lừa.
Cô gái lái xe chuẩn bị đến phòng tập thể hình nhưng bắt gặp một bé gái đến nhờ giúp đỡ, nói là không tìm thấy cha, bảo cô gái chở cô bé về nhà. Thực tế, phần lớn phụ nữ sẽ không mấy cảnh giác với trẻ con.
Nhưng may là cách ăn nói của bé gái đó làm cô gái nảy sinh cảnh giác.
Cô gái nói mình sẽ gọi điện cho cha mẹ của bé gái nhưng bé gái lại đòi cầm điện thoại của cô. Sau khi cô gái không đồng ý đưa cho cầm thì bé gái buộc phải đọc số điện thoại, hai lần đọc ra hai số khác nhau. Hơn nữa còn đòi lên xe của cô gái.
Sau đấy, cô gái phát hiện sự tình khá lạ lùng, đề nghị đến đồn cảnh sát thì không ngờ bé gái bỏ chạy.

Ngẫm nghĩ lại cả quá trình thì thấy rất đáng sợ. Nếu phương thức lừa gạt của bé gái cao tay hơn, không để lộ sơ hở; hoặc nếu cô gái trong bài buông lỏng cảnh giác, thế thì không thể tưởng tượng nổi hậu quả sẽ như thế nào...
Dù sao vụ án có người tốt bụng đưa phụ nữ mang thai về nhà, kết quả bị ả ta dâng cho chồng ả tiền dâm hậu sát vẫn còn rành rành trước mắt.
Những câu chuyện lợi dụng sự đồng cảm của phụ nữ khiến người ta vừa phẫn nộ vừa sợ hãi, cũng làm vô số các bậc cha mẹ phải nhắc nhở con mình, con gái à, vào tình huống con không thể chắc chắn được mình có đang an toàn hay không thì cha mẹ thà rằng con không làm người tốt!
Nói gì thì bạn sẽ không bao giờ ngờ được đằng sau những âm mưu kín kẽ hoàn mỹ ấy là vực sâu thế nào đang đợi chờ bạn.

Có một nữ sinh ở Hắc Long Giang, lúc bị lừa bán chỉ mới 17 tuổi, đến khi được giải cứu thì đã 38 tuổi.
Suốt 21 năm đó, cô gái bị lột sạch toàn thân, nhốt trong chuồng nuôi heo gà vịt. Vì để đề phòng cô ấy chạy trốn mà chúng còn đeo cả xích sắt vào chân cô.
Sau 21 năm, cô gái cuối cùng cũng được giải cứu. Nhưng thời gian dài bị bào mòn ý chí, bị đối xử không phải như con người thì tinh thần của cô đã trở nên ngớ ngẩn... Cô không nhớ mình là ai, nhớ mình ở đâu, không nói năng hoàn chỉnh.

Thấy những cảnh ngộ tàn ác như thế, có lẽ bạn sẽ tự hỏi vì sao các cô gái ấy không chạy trốn mà lại ở lại mặc người xâu xé?
Thực tế, một khi bị bán vào các vùng núi với điều kiện liên lạc thiếu thốn, một cô gái bình thường sẽ phải băng qua các địa hình phức tạp khúc khuỷu mới liên lạc được với bên ngoài, ta có thể mường tượng nó khó khăn đến mức nào.
Đa số các cô gái đều chạy đến khi kiệt sức thì bị người trong thôn quen thuộc địa hình bắt về, đánh đập giày vò. Nhiều lần như thế, mãi đến khi chạy cũng không dám chạy.

Nếu nói những vết thương trên cơ thể có thể được chữa trị thông qua y học, vậy những vết thương trên tinh thần thì sao? Phụ nữ phải có bao nhiêu kiên cường mới dám đối mặt với nhân sinh tàn khốc như thế?

Còn có một sinh viên đại học, vì tốt bụng chỉ đường mà bị bọn buôn người bắt đi, trục lợi mua bán. Bị người cha và ba người anh em "dùng chung", thậm chí còn rủ rê bạn bè của chúng cùng tham gia. Tại địa phương chẳng màng đến luân lý đạo đức, phụ nữ bị lừa bán đến đây đều bị đối xử không bằng súc vật.

Có người cảnh sát nói không phải lúc nào bọn người xấu cũng sẽ có "vẻ mặt gian xảo xấu xí", mà bọn chúng sẽ dùng tất cả phương pháp làm bạn bị mắc câu. Vì thế tuyệt đối đừng nghĩ mình sẽ không lừa gạt mà buông lỏng cảnh giác.

Một khi bị bắt cóc thì khoảng cách với bên ngoài sẽ rất xa, mà khoảng cách với thôn làng lại rất gần, vì thế tỉ lệ chạy trốn sẽ càng thấp. Rất ít người có thể đấu trí so dũng khí với bọn người xấu rồi bỏ chạy như trong phim.

Vì thế các cô gái tốt bụng à, nhất định phải học được cách tránh né những mối nguy hiểm nhé. Trong cuộc sống, hãy ghi nhớ 7 điều này:
1. Tại những nơi không an toàn và hẻo lánh thì cố hết sức đừng đi một mình, ví dụ đừng đi phượt, đi chơi ở những nơi xa xôi một mình.
2. Đừng tỏ ra yếu thế. Với người quen, yếu đuối sẽ nhận được sự giúp đỡ, nhưng với những kẻ xa lạ thì yếu đuối sẽ phải đối mặt với nguy hiểm. Ở bên ngoài một mình, đừng bao giờ nói những lời làm người ta biết mình chỉ có một mình, cố gắng nói mấy câu nói dối như là mình có rất nhiều bạn bè thân thích, đặc biệt là đàn ông ở nơi đó. Sống một mình thì có thể treo các đồ vật của đàn ông ở trên cửa sổ, hoặc là để giày đàn ông ở ngoài kệ giày.
3. Cảnh giác với tất cả những người xa lạ đến bắt chuyện khi bạn ở một mình (đặc biệt ở nơi vắng vẻ). Bất kể giới tính, tuổi tác, ăn mặc. Trước khi giúp họ thì phải để ý xem xung quanh có nhà dân thưa thớt, có xe cộ khả nghi nào không. Nếu có thì đừng trả lời, bỏ đi nhanh lên.
4. Bất kể người lạ nói gì, tuyệt đối không được đi theo họ. Giữ khoảng cách xa, đừng tiếp xúc thân thể với họ.
5. Nếu gặp phải kẻ giả vờ làm bạn trai hay chồng bạn, kéo lôi bạn đi thì hãy hét lớn tiếng lên, khóc lóc ầm ĩ, nắm túm những thứ bạn gặp được của đoàn người vây xem. Còn đối mặt với thời điểm chỉ có một mình thì hãy đánh cược toàn bộ, tránh để mình bị lôi lên xe.
6. Đừng đi theo người lạ đến nơi riêng tư (ví dụ có người nhờ bạn xách phụ đồ bỏ vào xe, vào hẻm, vào thang máy), cũng đừng mời những người lạ kể lể nguyên nhân bị xì lốp xe, quên mang chìa khóa các thứ lên xe của mình/vào nhà của mình.
7. Bất kể người đối diện ra vẻ yếu đuối, không có khả năng công kích thế nào chăng nữa thì cũng phải có tâm phòng bị. Nếu cần, có thể báo cảnh sát. Người ta mà gặp phiền phức thì cũng chỉ là trong nhất thời, chứ bạn mà dễ tin người thì có thể sẽ phải trả giá bằng cả đời.

Hãy ghi nhớ đừng xem thường, đừng nghĩ "lừa bán phụ nữ" là cái gì đấy xa xôi không đáng để ý.
Cũng đừng đơn thuần tin tưởng thế giới này chỉ có những điều tốt đẹp. "The world was never worse but never better."
Xin bạn hãy đặt an toàn bản thân lên trên hết.
Phải duy trì cảnh giác, duy trì cảnh tỉnh.
Ở thế giới phức tạp này, bạn có thể tốt bụng, nhưng xin hãy kèm theo cả sự sắc sảo nhạy bén.

͡
Page: Weibo Việt Nam

THỨC ĐỌC TRUYỆN MA HEM???Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ