Đêm 9.p2

10 2 0
                                    

3. Chuyện bàn tay ở Di Hòa Viên:

Tôi từng nghe kể về một chuyện ở Di Hòa Viên, nghe bảo ban đêm có người từng trông thấy một đôi bàn tay bấu vào bờ hồ Côn Minh, nghe nói đó là tay của những cung nữ bị Từ Hy sát hại rồi ném vào trong hồ. Không biết là có việc này hay không.

4. "Của ta":

Lần đầu tiên đến thăm Cố Cung tôi đã đi một vòng những nơi được phép tham quan. Khu vực hậu cung rất u ám, đặc biệt là có khá ít người đến thăm các viện tử, tôi trông thấy rất nhiều hàng đèn lồng và lu nước lớn. Tôi cũng đến thăm những viện tử không được phép tham quan, đứng ở ngoài cửa nhìn vào trong chỉ thấy có hoang mọc thành chùm, thoạt trông rất thê lương.

Về sau tôi ở lại Bắc Kinh công tác một khoảng thời gian, lúc trò chuyện cùng đồng nghiệp và thảo luận về Cố Cung, mọi người bắt đầu kể về những câu chuyện ma quái ở đó, trong đó có một chuyện như này, trong Cố Cung có nơi chuyên trưng bày những đồ dùng và trang sức của các phi tần đời Thanh, đến đêm người ta thường hay nghe thấy có tiếng móng tay cào lên lớp hộp kiếng và dây kẽm, đồng thời còn nghe được cả tiếng ai đó nói: "Của ta... của ta...".

THỨC ĐỌC TRUYỆN MA HEM???Место, где живут истории. Откройте их для себя