Chương 40

4.5K 97 2
                                    

Chị họ của Hứa Tư Ý có dáng người cao gầy xinh đẹp, năng lực cá nhân cũng tốt, tuổi còn trẻ đã là giám đốc của một công ty nước ngoài nổi tiếng ở Đồng thị, gia đình sản xuất rượu, gia cảnh mặc dù không tính là đại phú đại quý, nhưng vô cùng giàu có.

Trong mắt họ hàng, lấy điều kiện của cô, tương lai khi tìm nửa còn lại, không phải phú nhị đại thì cũng là thành phần tinh anh của xã hội tuổi trẻ đầy hứa hẹn.

Nhưng mà, sự thật cuối cùng lại vô cùng khác biệt so với mọi người dự đoán.

Bạn trai cô chỉ là một trưởng phòng của xí nghiệp, quê quán ở một huyện thành nhỏ thuộc quản hạt của Đồng thị, sinh ra trong một gia đình vô cùng bình thường, cha mẹ đều là viên chức nhà nước, tính tình thành thật, cả đời cần cù chăm chỉ, mãi đến vài năm trước mới cố gắng mua được cho con trai một căn nhà với một chiếc xe, để anh với chị họ dùng khi kết hôn.

Nếu dựa theo tình tiết trong tiểu thuyết hoặc phim truyền hình, cuộc hôn nhân này, nhất định sẽ bị cha mẹ của cô ấy cực lực phản đối. Nhưng mà, sự thật lại một lần nữa trái ngược với dự đoán của mọi người —- cha mẹ của cô vô cùng sáng suốt, thấu tình đạt lý, đối với tiêu chuẩn truyền thống "Môn đăng hộ đối" cũng không quá coi trọng, sau khi chị họ dẫn bạn trai về nhà, hai người thấy chàng trai mặt mũi chính trực, tuấn tú lịch sự, khiêm tốn lại trung hậu, liền đồng ý cho hai người yêu nhau.

Sau đó, hai người trẻ tuổi yêu nhau cuồng nhiệt bốn tháng, liền nhanh chóng đi tới bước thảo luận chuyện hôn nhân.

Nhà chị họ chuẩn bị của hồi môn cho con gái giá trị gần bảy số 0, nhà trai bên kia tìm mọi cách cũng chỉ có thể lấy ra 20 vạn sính lễ.

Đối với chuyện này, cha mẹ chị họ có chút bất mãn, nhưng cô lại không thèm quan tâm.

Trước lễ cưới một tuần, chị từng tán gẫu vài câu với Hứa Tư Ý trên Wechat, gửi giọng nói, bạn bè bên cạnh chị yêu đương yêu đương, kết hôn kết hôn, tìm đàn ông đều dựa theo công thức cố định "Gia đình để dành được mấy căn nhà", không có một ai là thuần túy thích chính đối tượng của mình.

Chị họ có thân thể 26 tuổi, nhưng lại mang theo một trái tim đơn thuần của thiếu nữ 18 tuổi, xì mũi xem thường với tiêu chuẩn kén vợ kén chồng của bạn bè. Cô cho rằng, tình yêu là thứ sạch sẽ tốt đẹp nhất trên thế giới, nếu trộn lẫn với vật chất hay thứ gì khác, liền thay đổi ý nghĩa.

Bởi vậy cô ấy vô cùng khát khao có được hôn nhân của mình, cảm thấy rằng so với những người bạn sống thực tế coi trọng vật chất của mình, hôn nhân của mình chính là hoàn toàn dựa vào tình yêu.

Sâu thẳm bên trong nội tâm của Hứa Tư Ý, cô thật ra không quá đồng tình với suy nghĩ của chị họ.

Theo ý cô, hôn nhân và tình yêu là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Xác suất sai lầm trong tình yêu rất cao, ở dưới sự che đậy của tình yêu, mọi người tự động coi khuyết điểm của đối phương không tồn tại, tô điểm chúng thành trạng thái mà mình tự cho là đẹp nhất, nhưng mà hôn nhân sẽ phơi bày mọi thứ vô cùng chi tiết.

(Hoàn) Em trong tim tôiWhere stories live. Discover now