Chương 8

9K 271 9
                                    

Yến Thành vào một buổi tối lạnh giá.

Hứa Tư Ý vừa về đến ký túc xá đã bật đèn bàn lên. Có lẽ căn phòng vì quá yên tĩnh nên dưới bóng đêm, phía xa xa có thể nghe rõ âm thanh cùng tiếng cười huyên náo vọng ra từ khu ký túc xá nam.

Vương Hinh đang nằm trong chăn, Trương Địch Phi thì đang xem hoạt hình trên máy tính.

Hứa Tư Ý liếc nhìn chiếc giường trống không của Trần Hàm, chăn đệm được gấp rất chỉnh tề. Cô ấy từ lúc khai giảng đến giờ cứ thần thần bí bí, chỉ hôm nào phải học những môn bắt buộc mới thấy cô ở phòng, còn không thì không thấy mặt mũi ở đâu.

"Phải gọi điện cho Trần Hàm bảo cậu ấy ngày mai về phòng thôi." Cô đổ nước nóng vào bồn rửa mặt nói.

Vương Hinh từ trong chăn thò đầu ra: "Ngày mai kiểm tra sĩ số à?"

"Ừ". Hứa Tư Ý ngâm hai tay trong làn nước, ấm quá, có thể xua tan đi sự lạnh lẽo trong cơ thể, " Ban quản lý ký túc xá có dán thông báo ở tầng 1 ấy."

" Vậy để mình nhắn tin cho cậu ấy." Vương hinh nói, lấy điện thoại ra gõ gõ nhấn nhấn, vừa nhắn tin vừa tùy tiện hỏi cô: "Sao hôm nay cậu về muộn thế?".

Hứa Tư Ý bỗng khựng lại, cười tư lự: "Hôm nay tập xong tớ còn phải ở lại họp nội bộ nữa."

"Họp nộp bộ việc gì?"

"Không có gì cả đâu."

Nói xong, đúng ba giây sau, Trương Địch Phi vốn đang chăm chú xem phim bỗng "xuy" một tiếng.

Hứa Tư Ý vốn đang rửa mặt phải ngừng lại, quay sang nhìn cô nghi ngờ.

"Mình đã nói gì nhỉ?" Trương Địch Phi ngẩng đầu, trong bóng tối, ánh sáng lạnh lẽo của màn hình chiếu lên từng đường nét trên khuôn mặt cô, khóe miệng hơi nhếch lên, vẻ mặt lộ ra một chút giễu cợt, "Bánh bao nhỏ này chắc chắn sẽ không chủ động nói với chúng ta đâu."

Vương Hinh từ trong chăn trực tiếp ngồi dậy, bất mãn nói: "Xảy ra chuyện lớn như vậy sao không nói với bọn mình?"

Hứa Tư Ý hết nhìn Trương Địch Phi lại nhìn sang Vương Hinh, "Các cậu làm sao lại biết được?"

Vương Hinh nói, "Địch Phi ở trong đoàn nghệ thuật mà, có tiết mục múa đơn ở buổi dạ hội, còn mình cũng có bạn diễn ở đó nữa."

Hóa ra là vậy.

"Cậu có biết Quế Hiểu Tĩnh trước mặt thầy giáo nói thế nào về cậu không?"

"Chị ấy nói gì?"

"Nói cậu lười biếng, làm việc không nghiêm túc, ngay từ vòng phỏng vấn căn bản không muốn nhận cậu, để cậu vào ban thư ký hoàn toàn là ý của hội chủ tịch." Vương Hinh càng nói càng tức, " Trong khoảng thời gian này cậu lúc nào cũng bận rộn, chạy đông, chạy tây còn thường xuyên thức khuya làm việc chị ta sai bảo, bọn mình đều tận mắt chứng kiến. Làm sao có thể qua cầu rút ván, trở mặt nhanh như thế được?"

"..." Hứa Tư Ý không nói gì. Thực ra, cô cũng đã phần nào đoán được.

"Các cậu dù sao cũng cùng một ban, chị ta là thư ký trưởng, cậu lại là thành viên ban thư ký, sau này khó tránh khỏi chạm mặt thường xuyên, cậu định thế nào?"

(Hoàn) Em trong tim tôiWhere stories live. Discover now