Chương 61

694 26 2
                                    

"Hoàng huynh, muội muốn nam nhân kia." Trong biệt quán, Trưởng công chúa Dao Hàm của Miêu Cương nói, trên khuôn mặt xinh đẹp tuyệt luân là thần sắc quyết tâm.

Kình Thương chà lau bội kiếm của mình, lạnh lùng nói: "Diệp Thiên Hàn là người thế nào, không phải muội không biết. Muội nói muốn có thì sẽ có sao?"

Dao Hàm không phục, vừa định phản bác, lại nghe thấy Kình Thương nói: "Nếu muội thực sự có khả năng trở thành thê tử của Diệp Thiên Hàn, Trưởng công chúa Dao Hàm của Miêu Cương như muội sẽ không chỉ là một công chúa thôi đâu."

Dao Hàm liếc nhìn hoàng huynh một cái, ánh mắt có chút tính toán, suy nghĩ một lát liền nói: "Hoàng huynh, muội muốn huynh giúp muội. Nhất định muội sẽ thu phục được nam nhân kia."

"Ha?" Nhìn muội muội từ nhỏ đã có lòng dạ thâm sâu không giống nữ nhân bình thường lộ ra vẻ mặt như vậy, Kình Thương liền biết Dao Hàm rất có hứng thú với Diệp Thiên Hàn. Vì thế liền gật đầu đồng ý.

Trong ngự thư phòng tràn ngập không khí đáng sợ.

Trong bữa yến tiệc đón tiếp Miêu Cương Phiên vương và Trưởng công chúa, Thân vương Diệp Thiên Hàn ngang nhiên chống đối Hoàng đế, sau đó phủi tay đi luôn, còn Hoàng đế bị doạ đến nỗi ngồi im trên long ỷ không dám động đậy. Tin tức hài hước như thế chỉ trong một ngày đã truyền đi khắp đầu đường cuối ngõ của kinh thành. Trong nháy mắt, có rất nhiều lời đồn không biết truyền từ đâu ra, còn đám trẻ con ngoài đường lại sáng tác ra đủ các bài đồng dao, đại ý chính là Hoàng đế ngu ngốc vô năng, giang sơn sắp đổi chủ, vân vân... Không đến một ngày, những ngôn từ như thế đã rơi vào tai Lý Huyền.

"Hoàng thượng, hành động này của Thân vương điện hạ có thể nói là đại nghịch bất đạo, tội trạng tày đình. Thần nghĩ, nhất định phải nghiêm trị mới có thể ngăn chặn hậu hoạ." Vẫn là Tả thừa tướng lên tiếng đầu tiên.

"Tả tướng nói rất có lý. Hoàng thượng, nếu cứ để mặc tội trạng tày đình đó, hoàng uy còn biết để vào đâu nữa?" Một viên quan khác phụ hoạ.

Lý Huyền ngồi ở ghế, sắc mặt âm trầm.

Vì chuyện ở yến tiệc, Kình Thường rất giận dữ, nói rằng vương triều Trung Nguyên không đón tiếp chu đáo Miêu Cương Phiên vương và Trưởng công chúa, còn có ý vũ nhục Trưởng công chúa Dao Hàm vốn là Miêu Cương đệ nhất mỹ nhân được dân chúng Miêu Cương kính yêu vạn phần, mạnh mẽ yêu cầu phải trừng phạt Diệp Thiên Hàn.

Nhưng Diệp Thiên Hàn đâu phải người bình thường. Nếu chỉ là một Thân vương đơn thuần thì dễ thôi, cứ xử lý theo quốc pháp, kháng chỉ bất tuân, dĩ hạ phạm thượng, khiến triều đình lâm vào nguy cơ thù trong giặc ngoài, như vậy đã đủ để xử hắn tội chết. Nhưng Diệp Thiên Hàn không chỉ là một Thân vương, hắn chính là Phù Ảnh các Các chủ tiếng tăm lừng lẫy trong chốn võ lâm. Theo như những tra xét nhiều năm của lão, Phù Ảnh các đã năm giữ được một nửa võ lâm. Những nghĩa sĩ tài ba trong võ lâm có rất nhiều, nhưng phần lớn triều đình không cách nào sử dụng được, Diệp Thiên Hàn thì hoàn toàn có thể. Nếu những người này liên hợp lại, sợ là triều đình sẽ rung chuyển, dân tâm bất ổn, cuối cùng, long ỷ của lão sợ là không ngồi vững được. Nhưng nếu không xử trí Diệp Thiên Hàn, Hoàng đế như lão chẳng phải sẽ trở thành trò cười của thiên hạ sao? Miêu Cương Phiên vương và Trưởng công chúa kia nhất định cũng sẽ không từ bỏ ý đồ. Đến lúc đó, đại quân Miêu Cương tiếp cận, Trung Nguyên chắc chắn không tránh khỏi cảnh bị công kích nặng nề. Nhất định phải trừ khử Diệp Thiên Hàn. Mười mấy năm qua, điều lão lo lắng nhất chính là muốn diệt trừ tai hoạ ngầm này. Rồi lão cũng phát hiện ra Diệp Thiên Hàn và Thái tử Lý Ân có hiệp ước ngầm, mối nguy hiểm của lão càng lớn hơn.

Phù Ảnh Ám Hương - Thủy Thiên Nhất SắcWhere stories live. Discover now