Chương 1

3K 103 8
                                    

Lâm An. Vạn Diệp lâu.

Mọi người đều biết Lâm An là địa bàn của Phù Ảnh các. Trong thành này gần như toàn bộ sản nghiệp đều thuộc sở hữu của Phù Ảnh các. Mà Vạn Diệp lâu này chính là tửu lâu lớn nhất, xa hoa nhất trong thành Lâm An. Vào ngày thường, đa số những khách nhân tới đây là quan viên triều đình, hay nhân sĩ giang hồ tụ tập nhau lại. Lúc này đại hội võ lâm sắp được tổ chức, trong thành Lâm An hầu như đều là người trong giang hồ đến tham dự.

Một thiếu niên bộ dạng thanh tú ngồi ở bàn cạnh cửa sổ trên lầu hai, nhàn nhã uống chén Bích Loa Xuân tốt nhất, không thèm để ý đến quanh mình đang rất ồn ào ầm ĩ, chỉ có đôi tròng mắt màu tím sẫm luôn chú ý đến động tĩnh chung quanh. Thiếu niên này chính là Diệp Tư Ngâm.

"Những năm vừa rồi đại hội võ lâm đều được tổ chức ở những môn phái lớn như Thiếu Lâm hay Nga Mi, sao năm nay lại tổ chức ở Lâm An chứ? Nơi này toàn là núi mây non nước, đâu hề có không khí của đại hội võ lâm đâu?"

Bỗng nhiên một thanh âm thanh thúy hấp dẫn sự chú ý của thiếu niên. Diệp Tư Ngâm quay đầu lại, thấy một tiểu cô nương xinh đẹp đang đi lên lầu hai. Tuổi tác xem chừng bất quá mới mười lăm, mặc một thân trang phục lam y, trong tay là một đôi kiếm. Đi cùng nàng là một thanh niên ôn nhuận nho nhã, một thân bạch y, phe phẩy chiết phiến trong tay mình, từ tốn nói: "Tiểu muội à, bộ dáng này của muội đâu có giống Đại tiểu thư của Huyền Du sơn trang?"

Huyền Du sơn trang? Diệp Tư Ngâm nghĩ lại, quả thật có một nơi như vậy. Hình như mấy năm gần đây mới xuất hiện một võ lâm thế gia, Trang chủ Huyền Du Nhiên, tuổi còn trẻ, ôn nhuận nho nhã, nhưng khi ra tay lại vô cùng tàn nhẫn. Ở đại hội võ lâm năm năm trước, Miêu Cương dược sư bị Hoa Tiệm Nguyệt nhìn thấu âm mưu, chính là bị Huyền Du Nhiên đây áp giải về Huyền Du sơn trang, nghe nói một tháng sau, người ta phát hiện ra thi thể của vị dược sư này ở sau núi của sơn trang, thi thể lúc này đã không còn hai mắt, lưỡi bị cắt, ngay cả hai tay cũng bị chặt mất, toàn thân trên dưới đều có dấu vết bị tra tấn, vô cùng thê thảm.

Diệp Tư Ngâm yên lặng liếc mắt đánh giá vị công tử ôn nhuận nho nhã kia. Chẳng lẽ đây chính là Huyền Du Nhiên?

"Thì sao chứ? Huyền Du sơn trang vốn là võ lâm thế gia, muội không thèm làm một tiểu thư khuê các tiếu bất lộ xỉ hành bất lộ túc đâu." Tiểu cô nương bất mãn oán giận. "Huynh vẫn chưa nói cho muội biết vì sao năm nay lại tổ chức đại hội võ lâm ở đây."

Thanh niên kia hơi hơi mỉm cười: "Lâm An là địa bàn của Phù Ảnh các. Mấy năm gần đây thế lực của Phù Ảnh các đã lớn đến mức làm cho mấy danh môn chính phái như Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi phải kinh hồn táng đảm. Cũng vì muốn mượn sức của Phù Ảnh các Các chủ Diệp Thiên Hàn vừa chính vừa tà, cho nên năm nay mới tổ chức đại hội võ lâm ở đây. Đã hiểu chưa, tiểu muội ngốc nghếch?"

Tiểu cô nương trừng lớn đôi mắt: "Diệp Thiên Hàn? Chính là người đã làm cho giang hồ đệ nhất mỹ nhân năm đó không tiếc huỷ đi thanh danh của mình cũng muốn được gả cho hắn, Diệp Thiên Hàn?"

Diệp Tư Ngâm nhìn mọi người đang ngồi xung quanh, không ngoài dự đoán tất cả đều đồng loạt hít mạnh một hơi nhìn về phía thanh niên kia. Chuyện này tuy rằng đã xảy ra cách đây mười lăm năm, nhưng vẫn là một cấm kỵ của võ lâm. Ai cũng biết năm đó giang hồ đệ nhất mỹ nhân, thiên kim tiểu thư Âu Dương Huyên Huyên của nhà Minh chủ võ lâm, vì muốn được gả cho Phù Ảnh các Các chủ Diệp Thiên Hàn năm đó mới mười lăm tuổi, đã hạ dược với hắn cầu một đêm ân ái phu thê, không ngờ sau đêm đó, Diệp Thiên Hàn nổi cơn thịnh nộ ném nàng vào Thiên viện trong Phù Ảnh các. Vì chuyện tai tiếng này mà Âu Dương thế gia cũng chẳng để tâm đến chuyện Diệp Thiên Hàn xử trí Đại tiểu thư nhà mình ra sao. Mười tháng sau, Âu Dương Huyên Huyên sinh được một người con trai, đặt tên là Diệp Tư Ngâm – một hài tử không được Diệp Thiên Hàn thừa nhận. Diệp Tư Ngâm từ nhỏ sống ở trong Thiên viện của Phù Ảnh các, chịu đựng bao sự ghẻ lạnh, chán ghét của những người xung quanh, đến năm mười hai tuổi, vì không còn chịu nổi nữa mà nhảy sông tự vẫn. Mà Thẩm Mộ sau khi ra đi ở thế giới của mình, xuyên đến đây thì nương nhờ vào khối thân thể này. Một đứa trẻ mới chỉ mười hai tuổi lại lựa chọn cách tự sát để giải thoát, thật không biết phải nói nó quá dũng cảm hay quá yếu đuối đây.

Phù Ảnh Ám Hương - Thủy Thiên Nhất SắcWhere stories live. Discover now