Chương 2

2K 96 1
                                    

Đại hội võ lâm cuối cùng cũng được tổ chức. Địa điểm là ven sông Tiễn Đường. Người ta tạm thời dựng lên khán đài và luận võ đài trông cũng ra dáng đại hội luận võ. Khi Diệp Tư Ngâm đưa ra thiếp mời, tiểu đồng nhanh chóng dẫn cậu đến chỗ Thiếu Lâm Phương trượng – Trí Không đại sư, cùng Huyền Tịnh sư thái của phái Nga Mi đang ngồi chờ ở thượng tịch.

Trí Không đại sư xác nhận lại thiếp mời của Diệp Tư Ngâm, vừa đánh giá cậu vừa hỏi: "Không biết vị công tử này là...?"

"Vãn bối là Ân Tư Diệp, kiến quá đại sư, sư thái. Vãn bối lần này thay mặt gia sư đến đây. Gia sư dặn dò vãn bối phải đem toàn lực bảo đảm cho đại hội võ lâm không để xảy ra sơ suất." Diệp Tư Ngâm chắp tay nói.

Diệp Tư Ngâm vừa nói xong, ngay lập tức chung quanh nổi lên những lời thì thào to nhỏ. Không ít người oán giận "Thánh thủ độc y" này làm bộ làm tịch. Trí Không đại sư quyền cao chức trọng như vậy đã tự tay viết thiếp mời hắn đến, vậy mà hắn còn bày đặt sĩ diện, để cho một tiểu oa nhi ngay cả vắt mũi còn chưa sạch đến đây thì có tác dụng gì.

"A di đà phật. Làm phiền Hoa thí chủ rồi. Tôn sư gần đây vẫn khoẻ chứ?" Trí Không đại sư quả nhiên là cao tăng đắc đạo, mọi người xung quanh bất mãn như vậy nhưng ông vẫn giữ đầy đủ cấp bậc lễ nghĩa.

"Gia sư vẫn khoẻ mạnh. Làm phiền đại sư phải quan tâm." Diệp Tư Ngâm trả lời.

Trí Không đại sư nói: "Vậy thì tốt rồi. Ân thí chủ, mời ngồi." Nói xong tay cầm phật châu chỉ vào chỗ ngồi bên cạnh.

"Vãn bối không dám. Chỉ sợ vãn bối thân phận thấp kém, thật sự không thích hợp cùng đại sư và sư thái ngồi ở thượng tịch. Mong đại sư sai người tìm cho vãn bối một chỗ ngồi." Diệp Tư Ngâm khéo léo từ chối. Cùng mấy người này ngồi ở đây, không buồn mà chết mới là lạ. Hơn nữa, góc nhìn ở đây không được tốt lắm, tuy rằng có thể nhìn rõ tình huống ở giữa luận võ đài, nhưng lại không thể để mắt đến khán đài. Nếu như có người muốn hạ độc thủ, vậy thì trà trộn trong đám người ngồi xem dưới kia so với việc để mình bại lộ trên đài là một lựa chọn rất thích hợp.

Trí Không đại sư gật gật đầu: "Như vậy cũng được."

Diệp Tư Ngâm được an bài ở bên trái thượng tịch. Nơi đó có góc quan sát rất tốt. Thượng tịch phân làm ba chỗ, chỗ của Trí Không đại sư ở chính giữa, Diệp Tư Ngâm cùng một vài võ lâm thế gia khác ngồi ở tả tịch. Còn hữu tịch thì vẫn trống rỗng. Diệp Tư Ngâm đoán có lẽ đó là vị trí của Phù Ảnh các Các chủ.

"Ân công tử." Bỗng nhiên, một thanh âm ôn nhuận làm gián đoạn suy nghĩ của Diệp Tư Ngâm. Quay lại nhìn, thấy đúng là Huyền Du Nhiên và Huyền Du Cầm.

"Huyền Trang chủ." Diệp Tư Ngâm thản nhiên chào hỏi.

"Xem ra Ân công tử là khách quý của Trí Không đại sư. Hôm qua thật sự là thất lễ." Huyền Du Nhiên nhanh nhẹn ngồi xuống bên trái chỗ Diệp Tư Ngâm vừa ngồi.

"Chỉ là đại sư nể mặt gia sư thôi." Diệp Tư Ngâm nghe được lời nói của Huyền Du Nhiên, cũng không để ý nhiều, đáp lại.

Phù Ảnh Ám Hương - Thủy Thiên Nhất SắcWhere stories live. Discover now