Chương 11

1.2K 45 1
                                    

"Kẻ nào dám động thủ ở Phù Ảnh các?" Đang ngồi trên ngựa thì thấy thị vệ nằm đầy trên mặt đất, Chiến Minh có chút kinh ngạc quát hỏi.

Còn chưa nghe thấy tiếng trả lời, Diệp Tư Ngâm ở đằng sau đã xuống xe ngựa, tay áo vung ra, giải độc cho những thị vệ đang trúng độc kêu đau không thôi.

"Sư thúc, chớ trách sư điệt chưa nhắc nhở người, ra tay với người của Phù Ảnh các thế này, hậu quả không phải là người bình thường có thể gánh vác đâu." Diệp Tư Ngâm ôn nhu nói với hồng y nữ tử đang đứng đưa lưng về phía mình.

Hồng y nữ tử xoay người, lắc lắc đoản tiên trong tay – rõ ràng chính là người vừa tỷ thí với Hạ Nguyệt, Liên Diễm.

"Ngươi uy hiếp ta?" Liên Diễm cười đến chói mắt, đoản tiên trong tay tựa như một con rắn tiến về phía Diệp Tư Ngâm. Hàng mi xinh đẹp nhíu lại, định nghênh đón chiêu thức của đối phương, chợt thấy người bên cạnh động một chút.

Liên Diễm chỉ cảm thấy một luồng sát khí đến gần mình, theo bản năng muốn né tránh, nhưng tránh không kịp – một lọn tóc đen nhánh bên vai trái nhẹ nhàng rơi xuống đất, khuôn mặt tuyệt mỹ của nàng xuất hiện một vệt máu. Liên Diễm mở lớn hai mắt nhìn nam nhân trước mặt – Đây là thực lực của Phù Ảnh các Các chủ Diệp Thiên Hàn sao?

Diệp Tư Ngâm nhìn người bên cạnh, biết hắn giận rồi. Thở dài nói: "Tốt xấu gì cũng là sư thúc của ta, đừng làm khó người."

Đôi mắt thâm thuý của nam nhân nhìn qua cậu, rồi lại nhìn Liên Diễm bị doạ sợ đến nỗi không dám nhúc nhích, lạnh lùng nói: "Dám khiêu khích bổn toạ, cứ chuẩn bị để mạng lại đây." Ngữ khí mặc dù lạnh lùng cứng rắn, nhưng Diệp Tư Ngâm vẫn nghe ra trong đó có ý tứ thoả hiệp, không khỏi thấy ấm áp trong lòng: "Đi vào thôi, có hơi đói bụng. Sư thúc, mời."

Lúc này Liên Diễm mới phản ứng, vừa rồi kiếm khí của hắn chỉ cần lệch qua phải một chút thôi, vậy thì thứ bị đứt sẽ không phải một lọn tóc của nàng, mà chính là cái cổ mảnh khảnh của nàng đó! Cảm thấy sợ hãi, sờ sờ cổ mình, còn hồng y thì ướt đẫm mồ hôi!

Vào tiền thính, Diệp Thiên Hàn đã rời đi trước. Diệp Tư Ngâm sai người dâng trà và điểm tâm, đối mặt với một Liên Diễm vẫn mang vẻ mặt kinh hồn nhẹ nhàng cười: "Sư thúc, uống chén trà cho bớt sợ."

"Thật là không biết tôn sư trọng đạo gì cả!" Liên Diễm phục hồi tinh thần lại, nghiêng đầu liếc Diệp Tư Ngâm một cái, thấp giọng lẩm bẩm một câu. Trước đây sư điệt này đã không dễ dàng bắt nạt, giờ lại có chỗ dựa vững chắc thì thật không hay...

Trên giang hồ ít người biết được Thánh thủ độc y Hoa Tiệm Nguyệt và vị sư huynh kiêm tình nhân, Quỷ y Hoa Tiệm Tuyết, là xuất sư từ môn phái nào, trong danh hào của hai người đều có chữ "y", cho nên chẳng mấy ai đoán được họ có quan hệ với Độc cung. Hai người là đồ đệ của Độc cung Cung chủ trước đây, là sư huynh đệ với Độc cung Cung chủ hiện tại, còn vị Độc thủ Quan Âm trước mắt này, Liên Diễm, chính là tiểu sư muội nhỏ tuổi nhất trong số bốn người, tên đầy đủ là Hoa Liên Diễm.

"Sư thúc, lần này Độc cung tham dự đại hội võ lâm, sao không thấy Cung chủ đâu?" Nhìn thấy người trước mặt đã thu liễm lại, Diệp Tư Ngâm thở dài, bất đắc dĩ hỏi.

Phù Ảnh Ám Hương - Thủy Thiên Nhất SắcWhere stories live. Discover now