C794: Hàn Lập trở về

54 3 0
                                    

Tòa thành thị gần nhất Xương Châu là một tòa thành lớn có tên Diệp Hoa.

Do thành này cách Vạn Lĩnh Sơn Mạch hơn một ngàn dặm nhưng do có nhiều tu sĩ không muốn tá túc ở những nơi thôn quê hẻo lánh nên hầu hết bọn họ đều ở lại đây. Trước đây tòa thành này thuộc quyền quản lý một tiểu tông phái nhưng khi thấy có nhiều người tu tiên tới thì bọn họ hoảng sợ thu hồi về lại sơn môn, mà không dám hành động gì cả và cũng giả câm giả điếc cho qua việc.

Tụ tập ở tòa thành này có không ít người tu tiên, nhưng ở đây cũng có nhiều khách điếm cho nên việc ăn ở của bọn không thành vấn đề.

Trong đó có một cái khách điếm tên là Hồng Phúc là một trong những khách điểm thuộc dạng trung bình ở đây.

Bên trong cũng chia ra làm hai ba đoàn tu sĩ chia nhau thuê hết các gian phòng ở đây.

Trong đó có một gian phòng, mà trong đó có ba người đang ngồi xung quanh một cái bàn gỗ thương lượng công việc.

Ba người này đều còn trẻ tuổi trong đó có hai vị nữ tử lúc trước ở Thiên Nhất thành cùng đi với Hàn Lập là Tử Linh và Mai Ngưng còn lại một người là vị nữ tử họ Tống có giao hảo rất tốt với hai người bọn họ.

Lúc này Tử Linh mới nhìn qua trông rất là đoan trang tú lệ. Nhưng rõ ràng là đang thi triển bí thuật ẩn nặc đi hình dáng kiều mỵ vô song của mình rồi. Thoạt nhìn chỉ thấy đây chỉ là một vị nữ tu bình thường mà thôi.

Ba vị nữ tử lúc này thần sắc căng ra, đang nhẹ giọng bàn luận việc gì đó.

Còn bốn vách tường chung quang thì đang ẩn hiện bạch quang. Xem ra đã được thi triển cấm chế đề phòng ngừa người khác nghe trộm.

"Tống tỷ tỷ, còn chưa có tin tức gì về Hàn huynh hay sao? Bây giờ chướng khí sắp tan hết rồi, chúng ta không còn bao nhiều thời gian đâu. Nếu như Hàn huynh còn không tới chắc chắn chúng ta sẽ bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để nhập cốc." Tử Linh chân mày nhíu lại, hơi lo lắng hỏi.

Nàng hỏi câu này cho người người đối diện chính là nữ tử họ Tống trong trang phục màu trắng.

"Tử Linh muội muội. Chắc ngươi cũng đã biết hơn hai năm trước Trình sư bá đối với bên ngoài đã tuyên bố Hàn sư thúc bế quan chữa thương. Nhưng trên thực tế theo ta biết được là Sư thúc đã đi tới chỗ cực tây. Mặc dù không biết đi tới đó làm việc gì nhưng chỉ riêng việc đi và về cũng đã mất hơn một năm thời gian. Vì vậy chúng ta cũng chỉ biết sốt ruột mà chờ đợi. Hơn nữa còn có mấy tháng thời gian nữa mà. Trước đây ta lưu lại tin tức chỗ tông môn chỉ cần sư thúc trở về là có thể tìm được chúng ta ngay thôi. Nếu như sư thúc đã có chuẩn bị thì chỗ cực tây đó đâu có ai có thể giữ chân Hàn sư thúc được chứ." Nữ tử họ Tống mỉm cười, bình thản nói.

" Chuyện này cũng khó nói. Cho dù Hàn đạo hữu tu vi cao thâm. Nhưng có nhiều việc không phải tu vi cao thâm là có thể giải quyết được." Tử Linh thở dài một hơi. Không khỏi nhớ tới Âm Minh chi địa. Nhưng thu ba vừa chuyển. Lập tức nói tiếp:.

"Tống tỷ tỷ, ngươi hôm nay mở miệng ra một tiếng là Hàn sư thúc, ngậm miệng cũng là Hàn sư thúc. Hình như ngươi đối với Hàn huynh càng lúc càng kính trọng thêm nha. Trước đây khi nói đến vị Hàn sư thúc ngươi cũng không có vẻ mặt kính trọng đến như vậy."

Phàm Nhân Tu Tiên (Q4)Where stories live. Discover now