C745: Hồi quy

54 2 0
                                    

Ngày đó sau trận chiến Hoàng Long Sơn, dưới sự cầm đầu của tam Đại Thần sư, đại quân pháp sĩ chỉ mất hơn nửa tháng đã xuất kỳ bất ý tiến vào Điền Thiên Thành.

Cửu Quốc Minh trở tay không kịp nên đành phải tự mình nghênh địch.

Cũng may Đại trưởng lão trong Minh đồng thời là một trong tam đại tu sĩ của Thiên Nam - Ngụy Vô Nhai mới nghe tin đã chạy tới. Cấm chế đại trận của Điền Thiên Thành dưới sự tấn công điên cuồng của pháp sĩ đại quân vẫn duy trì được hơn một tháng.

Nhưng tam Đại Thần Sư cuối cùng tề tụ cùng sự trợ giúp một số hắc bào (áo đen) tu sĩ đã đưa ra bảy, tám đầu cự thú khổng lồ. Do đó không bao lâu sau đại trận bị phá, Điền Thiên Thành rơi vào tay pháp sĩ.

Nhưng cũng may đại bộ phận chủ lực của Cửu Quốc Minh, đã vội vàng sớm đem tất cả tu sĩ rút lui Bắc Lương quốc - quốc gia lân cận của Ngu quốc nên không bị tổn hao gì.

Mà lúc này, viện quân tu sĩ chính ma lưỡng đạo cùng Thiên Đạo Minh cũng đã đến.

Tứ đại thế lực tại Thiên Nam liên thủ, trải qua mấy trận chiến đấu nhỏ đã tạm thời ngăn trở được quân tiên phong của Mộ Lan nhân.

Nhưng song phương cũng rất rõ ràng, trận quyết chiến sinh tử vẫn chính thức chưa bắt đầu.

Mà Mộ Lan nhân sau khi chiếm cứ Điền Thiên Thành thì lập tức coi như cứ điểm thứ nhất của pháp sĩ tại Thiên Nam, rất nhiều các bộ lạc pháp sĩ từ Mộ Lan thảo nguyên không ngừng cuồn cuộn kéo đến.

Trừ Mộ Lan đệ nhất đại bộ lạc "Kim Dương bộ" ở lại giám thị cử động của người Đột Ngột nên không cách nào phân thân, còn các bộ lạc tinh nhuệ khác đều xuất phát, đem hy vọng ký thác vào trận chiến chiếm cứ Thiên Nam.

Mộ Lan nhân chỉ chờ tất cả liên quân đến đông đủ để triển khai đánh một trận sinh tử.

Về phần tu sĩ Thiên Nam thì do có địa lợi nên càng không yếu thế.

Trừ tu sĩ của tứ đại thế lực ra thì một số môn phái khác cũng phái người tham chiến. Thậm chí một số tán tu tự biết trận chiến này không phải chuyện đùa, thậm chí có thể liên lụy đến Yến tộc (người Thiên Nam - damap) tại Thiên Nam nên không cần động viên cũng chủ động chạy tới trợ giúp.

Tứ đại thế lực thấy được lòng nhân tâm nên thi triển đại thần thông xây dựng một tòa thạch thành rất lớn tại biên giới Bắc Lương Quốc và Ngu Quốc chỉ trong một đêm, coi như cứ điểm tạm thời để đối kháng lại pháp sĩ.

Bọn họ cũng song song bố trí, sắp xếp lại nhân thủ của các tông môn tán tu để khai chiến một trận, đánh đuổi Mộ Lan nhân ra khỏi Thiên Nam.

Pháp sĩ, tu sĩ tạm thời đình chiến giống như cảnh tượng bình yên trước khi bão táp đến, trong lúc nhất thời cả hai bên có vẻ yên tĩnh lạ thường.

Trong lúc này, do có một ít sự tình liên quan đến Hàn Lập được truyền ra nên danh tiếng của hắn vang xa.

Hắn cũng không biết, ngày đó tu sĩ Nguyên Anh kỳ sống sót qua trận đại chiến ở Hoàng Long Sơn ngoại trừ hắn thì còn có lão giả họ Mã.

Phàm Nhân Tu Tiên (Q4)Where stories live. Discover now