C712: Khốn tâm thuật

50 3 0
                                    

"Phần sau thì chẳng có gì để nói. Ta trở lại trong tông, cũng chờ tông môn tại Bắc Lương Quốc đứng vững, lại lẻn vào Việt Quốc tìm chàng thêm một lần nữa. Nhưng tin tức tìm được thực không tốt, chỉ biết chàng tựa hồ bị Quỷ Linh Môn đuổi giết, tình hình cụ thể thì không cách nào biết được. Không lâu sau thiếp bị người Ma đạo phát hiện nên không thể không phản hồi Cửu Quốc Minh. Sau đó thiếp cũng không có tin tức của chàng nữa, thiếp nghĩ có lẽ chàng đã bị giết. Do đó tâm ma cũng dần dần mất đi. Sau này lại may mắn ngưng kết nguyên anh thành công, thiếp thuận lợi trở thành trưởng lão Yểm Nguyệt Tông cho tới bây giờ." Nam Cung Uyển bình tĩnh nói.

Hàn Lập nghe Nam Cung Uyển từ từ kể lại, thần sắc theo đó biến đổi mấy lần, năm đó nữ tử này vì hắn mà làm nhiều chuyện như vậy nhưng hắn lại không biết chút gì, ánh mắt hắn bây giờ nhìn Nam Cung Uyển càng ôn nhu hơn.

"Vậy chuyện Ngụy Ly Thần nọ là sao?"Sau một hồi lâu, Hàn Lập không nhịn được hỏi.

"Ngụy Ly Thần! Hắn là trưởng lão Hóa Ý Môn. Năm trước khi hắn xuất ngoại du lịch, trong lúc vô ý thiếp gặp được. Người này thiếp cũng không thích bởi vì hắn có thể nói là một ngụy quân tử điển hình, ngoài mặt thì biểu hiện phong độ nhưng sau lưng là một tên vô lại. Nghe nói nữ nhân của hắn có tới bảy tám người. Hơn nữa thiếp còn nghe nói người này len lén tu luyện thuật Thái Âm Bổ Dương. Hắn muốn cầu hôn thiếp phỏng chừng mười phần là không có ý tốt. Bởi vậy khi lần đầu tiên hướng thiếp cầu hôn, thiếp liền cự tuyệt." Nam Cung Uyển cười lạnh nói.

"Từ chối? Vậy sao bây giờ biến thành như vậy?" Hàn Lập nghe đến đó, mặt lộ vẻ kỳ quái hỏi.

Nam Cung Uyển không có trực tiếp trả lời mà đột nhiên hỏi:

"Chàng có biết tam đại tu sĩ Nguyên Anh kỳ của Thiên Nam hay không?"

"Cái này tự nhiên biết. Mỗi chính ma cùng Cửu Quốc Minh đều có một người tu vi đến Nguyên Anh hậu kỳ, chỉ kém một bước là có thể tiến vào Hóa Thần Kỳ. Nếu không mấy thế lực lớn cũng không thể duy trì ngang hàng cho đến nay. Về phần Cửu Minh Quốc thì có một đội vợ chồng Nguyên Anh trung kỳ tinh thông thuật liên thủ. Dưới sự liên thủ của hai người cũng có thể miễn cưỡng coi như là một tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ. Như thế nào, chẳng lẽ Ngụy Ly Thần liên quan với một người trong số đó?" Sắc mặt Hàn Lập âm trầm hỏi. Trong lòng mơ hồ có dự cảm không tốt lắm.

"Không sai, vị thân thúc tổ của Ngụy Ly Thần chính là một trong tam đại tu sĩ - Ngụy Vô Nhai. Vị Ngụy Vô Nhai này thân là thái thượng trưởng lão của Cửu Quốc Minh. Công pháp tu luyện độc đáo hiếm có, nhấc tay là có thể vô hình lấy đi tính mạng của người khác. Thần thông cực cao, hơn xa so với tu sĩ bình thường."Nam Cung Uyển thấp giọng nói, mười ngón tay đan vào nhau, mặt hiện lên vẻ cười khổ.

"Chẳng lẽ là Ngụy Vô Nhai nọ làm khó nang?" Khóe miệng Hàn Lập mím lại, sát ý trong mắt chợt lóe, thanh âm lạnh lùng nói.

"Cái này không phải! Ngụy Vô Nhai đích xác là có nhúng tay vào việc này nhưng chàng biết không, đại trưởng lão bây giờ của Yểm Nguyệt Tông không phải là đại trưởng lão trước kia mà thay bằng một vị sư tỷ. Tu vi vị sư tỷ này mặc dù không thấp, tham vọng rất lớn, bình thường không hòa hợp với thiếp. Mặc dù có một vị trưởng lão khác làm trung gian hòa giải nhưng quan hệ hai người thật sự rất xấu!" Nam Cung Uyển mặt mang vẻ phẫn nộ nói.

Phàm Nhân Tu Tiên (Q4)Where stories live. Discover now