C660: Phệ linh kiếm

39 2 0
                                    

Hàn Lập thấy hai người nhận biết mình, trong lòng cảm khái không nói nên lời, chỉ đứng im lặng một chỗ, lúc sau mới mở miệng nói:

"Năm đó ta rời quê hương một lòng cầu đạo thật cũng không nghĩ Hàn gia lại có thể trở thành một đại gia tộc như ngày hôm nay. Có thể thấy được thế sự khôn cùng không liệu trước được! Hai người các ngươi đứng lên đi. Ta mặc dù là thúc tổ nhưng cũng đã nhiều năm không về, cho nên đối với Hàn gia mà nói ta so với một người ngoài cũng không khác bao nhiêu. Không cần phải đa lễ như vậy".

"Thúc tổ sao có thể nói vậy chứ. Con đây mới là con cháu bất hiếu, không biết là thúc tổ vẫn còn tại thế. Nếu không đã phái người đón về để tận hiếu" Trung niên nho sinh đứng dậy, cung kính nói.

"Tận hiếu! Việc này không cần. Ta lần này đến là để nhìn xem một chút rồi lại ra đi không ở lại lâu. Ta đã là người cầu tiên tu đạo cho nên những việc ở trần tục này không nên dính dáng tới nữa thì mới tốt" Hàn Lập khoát tay chặn lại lạnh nhạt nói.

"Thúc tổ, lão nhân gia người dự định đi sao? Vậy thì hơi vội vàng. Hay là để Thiên Khiếu bảo mọi người trong Hàn gia đến ra mắt người xong rồi đi cũng không muộn" Nho sinh cả kinh nói.

"Không cần. Khi mới vừa tới đây, ta ở phía trên không trung của Hàn gia đã dùng thần thức dò xét qua mọi người. Thật là đáng tiếc, người của Hàn gia tuy nhiều nhưng lại không ai có được linh căn. Đối với ta mà nói thật sự không có cơ duyên. Nếu không ta sẽ mang đi một hai người trong gia tộc theo ta tu luyện"Hàn Lập thở dài một cái ra vẻ có chút tiếc rẻ.

"Xem ra hậu nhân chúng ta phúc bạc không có khả năng theo thúc tổ cầu đạo tu tiên" Trên mặt Nho sinh hiện lên một vẻ thất vọng rồi cười khổ nói.

"Người có linh căn thì mới tu tiên được, đây là việc trong vạn người mới có được một người. Vì vậy mấy trăm người trong gia tộc không có linh căn cũng là việc bình thường. Nhưng mà theo ý của ta, Hàn Lệ hai nhà không nên để cho đệ tử bước chân vào tu tiên giới thì tốt hơn. Dù sao, hiện tại tu tiên giới cũng không bình yên. Việc phá môn lập phái dẫn đến tiêu diệt, chém giết lẫn nhau rất nhiều. Chẳng may nhiều khi còn liên luỵ đến cả gia tộc của mình nữa thì thật là không hay" Hàn Lập lắc đầu nói.

"Hết thảy mọi việc đều nghe Tứ thúc tổ phân phó" Nghe Hàn Lập nói như thế, nho sinh sửng sốt nhưng sau đó liền thành thật trả lời.

"Người là tử tôn của Lệ Phi Vũ đời thứ mấy, tên gọi là gì?" Hàn Lập xoay chuyển ánh mắt rồi nhìn tới đại hán râu quai nón hỏi.

Đại hán nghe hỏi vậy liền vội vàng cúi đầu trả lời:

"Vãn bối Lệ Phong là hậu nhân đời thứ mười một của Phi Vũ tổ tiên. Ra mắt Hàn thúc tổ".

"Ta năm đó cùng với Lệ Phi Vũ xưng huynh gọi đệ thật là thân thiết. Ngươi gọi ta là thúc tổ xem ra cũng đúng. Mới vừa rồi nhìn thấy ngươi tận tâm che chở cho Thiên Khiếu, xem ra mấy năm gần đây Lệ gia các ngươi đối với Hàn gia chúng ta chiếu cố cũng nhiều. Còn ta thân là thúc tổ của Hàn gia cũng không bạc đãi nhà ngươi. Đây có một ít đan dược rất có ích đối với người luyện võ các ngươi, nó giúp cho các đệ tử Lệ Gia không cần phải khổ công tu luyện mà vẫn có thể đề cao được thực lực".

Phàm Nhân Tu Tiên (Q4)Onde as histórias ganham vida. Descobre agora