C627: Đồng tử

44 2 0
                                    

Đoàn người mới bay đến trước cửa đá, đám khói vàng trên lệnh bài tán đi, trong nháy mắt thông đạo biến mất vô ảnh vô tung.

"Theo cho tốt" Vị này liếc mắt nhìn mọi người một cái, sau đó lạnh lùng nói.

Theo sau mười ngón tay của hắn không ngừng đánh ra, hai tay kết thành hình phức tạp, sau đó đột nhiên xoay người, vươn hai tay lên.

Hai tia thứ mang đỏ vàng bắn ra khỏi tay, trực tiếp đánh vào cấm chế dày đặt trên cửa.

Nhất thời đại môn vốn đóng chặt, phù văn bỗng chớp động sáng ngời. Tại một tiếng trầm thấp, cánh cửa chậm rãi mở ra, lộ ra bên trong một thông đạo hình vuông rất dài.

Tu sĩ áo vàng không nói hai lời liền bước vào.

Những người khác nhìn nhau liếc mắt một cái, liền theo sát.

Hàn Lập đi trong đám đệ tử, bộ dáng nhìn không chớp mắt, nhưng kỳ thật thần thức đang quét hết thảy phụ cận.

Thoạt nhìn thông đạo hình vuông này, là trực tiếp dùng pháp khí mở ra trong núi này, chẳng những bốn vách tường bóng loáng dị thường, hơn nửa cứ cách mỗi vài bước, trên mặt bích liền có khắc một ít phù chú văn thâm ảo.

Hắn mặc dù nhất thời không cách nào nghiên cứu chúng, nhưng cũng biết mấy thứ này cũng không phải dùng để trang trí.

Thông đạo không dài lắm, khoảng chừng hơn trăm trượng, mọi người liền thấy sáng lên, xuất hiện tại một gian phòng đá sạch sẽ.

Gian phòng đá này ước tính rộng khoảng năm sáu mươi trượng, cao khoảng bảy tám trượng, có thể nói là không nhỏ.

Mà trong gian thạch sảnh, lộ ra một bàn đá màu xanh khoảng vài thước, mười sợi dây bạc giăng ngang dọc khắp nơi, lộ ra một bàn cờ rất lớn, quân cờ hai màu trắng đen trải rộng khắp bàn, tựa hồ đến chỗ mấu chốt.

Mà ở hai bên bàn cờ, có một già một trẻ cầm trong tay quân cờ đen, trắng đang ngồi xếp bằng tại đây. Người già là một lão giả mặt dài mặc cẩm y, ước chừng hơn năm mươi tuổi. Đứa trẻ chỉ có bảy tám tuổi, môi hồng răng trắng, phản phất như ngọc đồng chuyển thế.

"Lam sư thúc! Lão nhân gia người sao lại ở chổ này?"

Tu sĩ họ Bạch vừa thấy đồng tử nọ, bỗng nhiên thất thanh gọi ra khỏi miệng. Sau đó liền bước lên thi lễ.

"Lam sư thúc?"

Lão giả áo xám cũng tu sĩ trung niên Bách Xảo Viện, vừa thấy có một đồng tử lạ mặt ngồi ở chỗ này đầu tiên là ngẫn ra, nhưng sau khi nghe tu sĩ họ Bạch xưng hô, thần sắc đại biến. Lại nhìn lại bộ dáng đồng tử đi chân không, búi tóc, tay đeo vòng vàng, nhất thời trong đầu hiện lên một nhân vật tiến bối được nghe đồn.

"Vãn bối Đỗ Hối, Vũ Sơn bái kiến Lam tiền bối!" Trong lòng hai người liền cả kinh, không suy nghĩ tiếp, vội vàng thi lễ.

"Đứng lên đi. Không thấy ta cùng Hồ sư điệt đang đánh đến chỗ mấu chốt sao, đừng lên tiếng, có chuyện gì chờ ta đánh xong bàn cờ này đã" Làn da đồng tử rõ ràng mềm mại, thanh âm non nớt, nhưng lời nói lại như người lớn, rất bề trên.

Phàm Nhân Tu Tiên (Q4)Where stories live. Discover now