C110: Địch Nãi sinh

4.5K 332 10
                                    

Sau khi mang thai được năm tháng, bụng Địch Nãi bắt đầu phình to như quả bóng. Có đôi khi Địch Nãi hoài nghi có phải vì mình uống quá nhiều canh của Phất Lôi nên mới phì như vậy hay không. Số quần áo trước kia hiện giờ đều không mặc được, chỉ có thể dùng vải mới dệt may thành đồ mới.

Mã Cát cũng thực cảm thông với Địch Nãi, liền mang số vải dệt được mấy hôm trước tặng cho cậu.

Trừ bỏ làm quần áo cho mình, Địch Nãi cũng bắt đầu làm quần áo cùng tã cho đứa nhỏ. Địch Nãi tự hiểu tay nghề mình không tốt, chỉ có thể nhờ Mã Cát hỗ trợ. Mã Cát thật ra khá vui vẻ, vừa lúc có thể luyện tập, sau này có đứa nhỏ thì làm quần áo cũng dễ hơn.

Nôi cũng được Phất Lôi làm xong, nó là một cái nôi thực giản dị bằng nan tre cùng dây thừng. Dùng nan tre dệt thành khuông rồi phủ lên một tầng da thú thật dày, tiếp đó dùng dây thừng cột ở hai đầu rồi treo lên chiếc giá tam giác, thế là chiếc nôi giản dị hoàn thành. Đẩy nhẹ một cái, chiếc nôi liền lắc lư.

Sau khi nôi làm ra, có lần Bội Cách mang Côn Tháp tới chơi liền để nó vào thử, thế nhưng chỉ mới lay lay một chút đã lăn ra ngủ. Tiểu quỷ Côn Tháp này thường xuyên nửa đêm không chịu ngủ vòi phụ mẫu chơi đùa, thế nhưng nằm trong nôi lại dễ ngủ như vậy, điều này thực làm Bội Cách kinh hỉ. Vì thế, chiếc nôi vừa hoàn thành này Địch Nãi liền tặng cho Bội Cách, sau đó Luân Ân liền hỗ trợ làm một cái mới.

Mùa đông thời tiết rét lạnh, phần lớn thời gian Địch Nãi để ở trong sơn động, rất hiếm khi ra ngoài. Phất Lôi vì chăm sóc cậu nên cũng ít ra ngoài, bất quá y vẫn dành chút thời gian dẫn tiểu mẫu dương mà bọn họ dưỡng ra ngoài lai giống. Không bao lâu sau, tiểu mẫu dương liền có thai. Này cũng là chuyện tốt, dù sao dưỡng đứa nhỏ rất cần sữa a.

Trong bộ lạc, từ lần Phất Lôi mở đại hội, mọi người đều bắt đầu tiết kiệm, rất nhiều người chạy tới sơn động hướng Địch Nãi học hỏi kinh nghiệm làm thịt khô, cá khô cùng các loại dưa muối, vì thế sơn động Địch Nãi thường xuyên có người ghé thăm, khá náo nhiệt. Mọi người vây quanh bếp lò trò chuyện vui vẻ cũng Địch Nãi cảm thấy thời kì mang thai cũng thoải mái hơn không ít.

Bất quá, Phất Lôi vẫn thực đau lòng, sợ Địch Nãi quá vất vả, thế nên phần lớn đều do y phụ trách giải thích chỉ dẫn.

Hôm nay trời đổ tuyết nhỏ, sắc trời khá âm u, buổi sáng thức dậy Địch Nãi liền cảm thấy hai chân tê cứng, có chút không thoải mái. Phất Lôi liền bảo cậu đừng leo xuống giường, nằm nghỉ một ngày thì tốt hơn.

Bình thường Địch Nãi cơ bản không ngủ nướng, cho dù đang mang thai cũng kiên trì dậy sớm. Đại khái là vì căn cốt vốn không sai, hơn nữa lại kiên trì rèn luyện nên lúc mang thai không quá mệt mỏi. Bất quá bụng cậu hiện giờ quả thực hơi lớn, bệnh trạng hậu kỳ mang thai cũng lộ rõ, chân bắt đầu phù thũng.

Địch Nãi nghĩ thời tiết thế này hẳn cũng không có ai ghé qua, liền nghe theo ý Phất Lôi, ăn xong bữa sáng thì liền nằm trên giường nghỉ ngơi.

Bất quá tính tình Địch Nãi vốn không chịu được an nhàn, chỉ một chốc sau đã cảm thấy nhàm chán. Thế giới này không có TV, không có internet, ngay cả sách báo tạp chí cũng không có, có đôi khi quá rảnh rỗi thật sự làm cậu khó chịu.

[Đam] Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên ViệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ