C32: Phiên Ngoại - Tâm sự của Thải Ni

6K 472 10
                                    

Thải Ni thật hối hận, hắn không nên vì muốn hái nhiều trái cây một chút mà vô thức chạy xa như vậy, cuối cùng còn bị lạc đường trong rừng.

Mặt trời đã hoàn toàn lặn xuống núi, sắc trời dần dần tối đen, một tia sáng cuối cùng cũng sắp tắt. Hắn từng bước từng bước đi trong rừng. Lúc đi trên sườn núi thì không chú ý trượt chân xuống, hắn cố túm lấy nhánh cây bên cạnh, cắn răng, cố gắng chậm rãi đứng lên. Xoa xoa cái mông bị ngã đau, vỗ vỗ bụi đất, tiếp tục sờ soạng đi tới trước.

Trong rừng rậm, hắn biết mình không thể kêu thành tiếng, bởi vì không biết cuối cùng tiếng kêu của mình sẽ gọi tới thứ gì.

Dần dần, gió nổi lên, ngọn cây rung rinh phát ra tiếng vang lào xào. Ngẩng đầu nhìn sắc trời, ngày càng u ám. Hình như sắp mưa. Thải Ni có thể cảm giác được hơi lạnh từ bàn chân trần của mình, nơi bị cành lá quẹt trầy bỏng rát đau đớn.

Trời sắp mưa, này khẳng định không trở về được. Nghĩ tới sắp phải qua đêm trong rừng rậm nguy hiểm chồng chất, Thải Ni thực muốn khó. Có tiếng dã thú tru lên truyền tới từ xa xa, làm hắn sợ tới run lên. Không có sự bảo hộ của thú nhân, phi thú nhân một mình ở trong rừng, rất nguy hiểm.

Thải Ni càng lúc càng khẩn trương, bối rối chầm chậm lần mò đi tới. Trong bóng tối, hắn chỉ nghe thấy tiếng thở hồng hộc của mình.

Nương theo tia sáng cuối cùng, Thải Ni rốt cuộc phát hiện ở sườn núi phía trước hình như có một sơn động. Càng tới gần thì càng nhìn thấy rõ hơn, kia quả thực là một sơn động không nhỏ.

Lúc này, bầu trời cuồn cuộn mây đen bắt đầu đổ mưa tầm tả. Thải Ni vội vàng chạy như điên, trước khi ướt sũng cũng vọt tới sơn động. Hắn cẩn thận xem xét cửa sơn động một chút, không phát hiện dấu chân mãnh thú, vì thế thử ném một viên đá vào trong, không có gì dị thường, lúc này mới đi vào.

Sơn động hơi thấp, Thải Ni phải cúi đầu mới có thể đi vào trong. Hai bên sơn động là tường đá, bên trong thật ra khá sạch sẽ. Thải Ni nhìn nhìn xung quanh, phát hiện trong góc sơn động có một đống nhánh cây khô ráo. Xem ra sơn động này từng có người đặt chân tới.

Đáng tiếc chính là, hôm nay lúc ra ngoài hắn quên không mang theo đá đánh lửa.

Trời mưa, trong sơn động cũng ngày càng lạnh. Vừa rồi tuy mưa không làm Thải Ni ướt sũng nhưng cũng xối ướt đầu cùng da thú trên lưng. Nếu có đống lửa để sưởi thì tốt quá.

Không có lửa, dã thú bất cứ lúc nào cũng có thể lao vào công kích. Thải Ni ôm lấy bả vai mình, lùi vào trong góc.

Hắn nghĩ, chính mình sao lại rơi vào hoàn cảnh thê thảm như vậy?

Từ sau khi mẫu phụ bị bệnh, toàn bộ tâm trí phụ thân đều đặt lên chuyện chiếu cố mẫu phụ. Phụ thân nhớ rõ phải đi mấy chục km giúp mẫu phụ tìm kiếm thảo dược nhưng lại luôn quên phải săn thú hay hái chút trái cây về cho đứa con phi thú nhân của mình.

Thải Ni đối với điều này có chút oán hận, nhưng cũng thực lý giải, dù sao, hắn hiện giờ đã trưởng thành. Đứa nhỏ trưởng thành thì không nên dựa dẫm vào phụ thân cùng mẫu phụ nữa. Đối với người trưởng thành mà nói, bầu bạn mới là chỗ dựa duy nhất.

[Đam] Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên ViệtWhere stories live. Discover now