Chương 1309 - Không nhìn rõ tình thế

12 0 0
                                    

Dược Vương Cốc ở Bình Dương Đạo phong cảnh thanh tú đẹp đẽ, địa linh nhân kiệt, từ xưa đến nay là địa phương sản xuất các loại thảo dược quý hiếm, cho nên Dược Vương Cốc liền ở đây cắm rễ, cũng là vì tiện cho việc lấy tài nguyên.

Kỳ thật thực lực chân chính của Dược Vương Cốc không mạnh, toàn bộ Dược Vương Cốc chuyên tâm luyện dược, nội môn thậm chí ngay cả một tên tồn tại Dương Thần Cảnh đều tìm không được.

Nhưng dù như vậy, Dược Vương Cốc cũng là một trong Tả Đạo Bát Môn, bọn họ dựa vào thuật chế thuốc xuất sắc và y thuật tinh xảo.

Anh Hùng Hội hành hiệp trượng nghĩa nhưng Dược Vương Cốc lại trị bệnh cứu người.

Tuy nhìn từ ngoài vào thì tính chất của hai bên đều không khác nhau lắm, nhưng trên thực tế mà nói Dược Vương Cốc hơn xa Anh Hùng Hội tám con phố.

Anh Hùng Hội trừ bạo giúp yếu, hành hiệp trượng nghĩa, những người bọn họ cứu là ai? Phần lớn chỉ là một số võ giả tán tu mà thôi.

Còn những người bọn họ đắc tội là ai? Trừ vài tông môn ma đạo, người bọn họ đắc tội nhiều nhất chính là đệ tử của các phái lớn.

Cuối cùng những người đó thấy Anh Hùng Hội nổi danh nên cho mặt mũi, trên thực tế người Anh Hùng Hội đắc tội nhiều hơn người mà nó trợ giúp, kết quả nó không có được lợi ích gì.

Mà Dược Vương Cốc lại không phải như vậy, Dược Vương Cốc sẽ không đắc tội với một người nào.

Tất cả người tới Dược Vương Cốc trị thương đều là võ giả xuất thân từ những tông môn lớn, chỉ cần bọn họ đưa ra giá cao, chắc chắn Dược Vương Cốc sẽ điều động tất cả Luyện Dược Sư để chẩn đoán bệnh cho người nọ, cuối cùng cho thuốc chữa thương, thẳng đến khi hắn không còn chút di chứng nào rời khỏi Dược Vương Cốc mới thôi.

Cứ như vậy Dược Vương Cốc không chỉ đạt được lợi ích thực tế, mà vài võ giả vốn bị thương nặng hay thậm chí suýt chút bị tàn phế cũng sẽ mang ơn bọn họ, có thể nói Dược Vương Cốc thu được cả danh và lợi.

Về việc nếu như những võ giả tán không lấy ra được nhiều tiền để xem bệnh mà tới Dược Vương Cốc cầu xin chữa trị thì Dược Vương Cốc cũng sẽ không từ chối.

Nhưng mà trị liệu thì trị liệu, nếu ngươi chỉ lấy ra được ít đồ, vậy Dược Vương Cốc cũng chỉ có thể dùng một vài đan dược bình thường để chữa thương cho ngươi.

Nên biết rằng, dù là thần y có y thuật cao siêu thì cũng phải bệnh nào thuốc nấy thì mới có thể chữa vết thương của ngươi cho tốt, nhưng nếu như ngươi không có tiền xem bệnh khiến cho Dược Vương Cốc hài lòng, vậy thì đương nhiên đan dược chữa thương của cũng sẽ giảm bớt đi nhiều.

Đương nhiên các võ giả tán tu tới Dược Vương Cốc xin chữa trị không phát hiện ra chuyện này, bọn họ còn mang ơn của Dược Vương Cốc trong lòng.

Chỉ dựa vào chế độ này thì Dược Vương Cốc đã vượt xa Anh Hùng Hội, có thể nói kiếm được cả mặt mũi trong và ngoài.

Hơn nữa bây giờ Dược Vương Cốc cũng luyện ra một vài chủng loại đan dược cố định để bán ra khắp võ lâm Trung Nguyên, bây giờ ở trên giang hồ có ít nhất ba phần đan dược cao cấp và năm phần đan dược cấp thấp có xuất xứ từ trong tay Dược Vương Cốc.

Có thể nói bây giờ Dược Vương Cốc giàu đến chảy mỡ, nói riêng về của cải thì Dược Vương Cốc có thể đứng trong vòng năm tông môn đứng đầu trên giang hồ, tuy nhiên thực lực của bọn họ lại xếp chót.

Trái lại qua nhiều năm như vậy cũng thật sự có người động lòng với Dược Vương Cốc, có mưu đồ với Dược Vương Cốc nhưng kết quả lại thất bại.

Tuy thực lực của Dược Vương Cốc yếu, nhưng Dược Vương Cốc có quan hệ xã hội ở đó, người nào dám làm xằng làm bậy tùy tiện?

Hơn nữa dù ngươi chiếm đoạt được Dược Vương Cốc thì cũng vô dụng, đến lúc đó ngươi lôi kéo những đại sư chế thuốc vào môn hạ của mình, nhưng ngươi dám bảo đảm rằng bọn họ sẽ không vì cơn giận trong lòng mà hạ độc ngươi chứ?

Dược Vương Cốc có thể chế ra thuốc cứu mạng, đương nhiên cũng có thể chế ra thuốc giết người.

Cho nên mới nói, qua nhiều năm như vậy các thế lực lớn của võ lâm từng chảy nước miếng với Dược Vương Cốc, nhưng không có ai thật sự ra tay.

Bây giờ Cơ Hạo Điển muốn để Tô Tín tự nghĩ cách thu Ngưng Thần Hoa vào tay thì cũng có lý do, bây giờ một khi người triều đình ra tay với Dược Vương Cốc, đó sẽ là kíp nổ toàn bộ giang hồ, chuyện này còn lớn hơn so với lần triều đình ra tay với Thanh Thành Kiếm Phái lần trước.

Dọc theo đường đi mọi người đều đang chạy đi, cho nên cũng khá im lặng, chỉ có Nam Hằng như không chịu nổi sự im lặng, cuối cùng cũng muốn thể hiện sự tồn tại của mình.

Hắn tiến đến trước mắt Tôn Bất Hại, hỏi.

- Tôn huynh, ngươi chính là người có xuất thân từ Dược Vương Cốc, ngươi nói xem lần này Dược Vương Cốc có thể giao Ngưng Thần Hoa ra không.

Tôn Bất Hại lạnh lùng nhìn hắn một cái rồi nói.

- Ta đã rời khỏi Dược Vương Cốc mấy chục năm, làm sao ta biết tình hình bây giờ của Dược Vương Cốc? Hơn nữa lần này ta chỉ phối hợp với hành động của Tô đại nhân, nên hành động thế nào thì đều là do Tô đại nhân quyết định, ta không muốn xen vào, cũng không có tư cách xen vào.

Bây giờ Tôn Bất Hại vô cùng chán ghét tên Nam Hằng ti tiện không rõ tình thế.

Nói về bối phận, hắn là sư huynh đệ với Cốc chủ Dược Vương Cốc đời này, cho nên hắn cũng là sư thúc của Nam Hằng trong thế hệ này, trong mọi người ở đây thì hắn có bối phận lớn nhất.

Tuy bối phận của Dương Nghị và Huyền Tiêu Đạo Nhân không lớn như hắn, nhưng thực lực của bọn họ mạnh, hơn nữa lúc trước Tả Đạo Minh vốn do mấy người bọn họ bắt tay thành lập, cho nên lúc này bọn họ mới bàn luận một cách ngang hàng.

Nhưng vấn đề Nam Hằng ngươi là gì, chỉ bằng chút thực lực của ngươi mà lại không biết xấu hổ xưng huynh gọi đệ với ta ư?

Tối cường phản phái hệ thống - Phong Thất NguyệtWhere stories live. Discover now