Chương 100 - Xảy ra nhân mạng

1.6K 56 5
                                    

" Ta giết Lâm Tiếp."

" Cái gì?!"

Tuy Mộ Cửu đã chuẩn bị tâm lý, nhưng khi nghe vậy vẫn không tránh khỏi cảm thấy bối rối.

" Lâm Tiếp bị Mộ Dung Liễu Diệp đả thương, đang hấp hối, chưởng môn đã lấy trấn môn chi bảo, Đại Mãn Kim Đan cho hắn dùng, ta thừa dịp không có người, liền bức lấy Đại Mãn Kim Đan, sau đó vì không muốn hắn làm bại lộ nên đã đánh nát đan điền của hắn. Sau đó, ta lấy hồ mao mà Mộ Dung Liễu Diệp làm rơi khi đánh nhau ở ngoại ô Đại Ninh đặt bên gối hắn, ăn Đại Mãn Kim Đan vào, liền thành ra như thế này."

Hắn nhìn thẳng về phía trước, tiết lộ sự thật.

Mộ Cửu sững sờ nửa ngày mới hồi phục tinh thần, hóa ra Lâm Tiếp bị sát hại thật không phải là Mộ Dung Liễu Diệp! Hắn lừa tất cả mọi người, sau đó giá họa cho Thanh Khâu!

" Tại sao ngươi lại biến thành như vậy?" Mộ Cửu đứng lên, " Ngươi không biết điều đó đã khiến bao nhiêu chuyện xảy ra sao?" Nàng có thể hiểu được chuyện hắn báo thù Minh Nguyên Tông, nhưng không thể nào chấp nhận được chuyện giết người rồi vu oan giá họa, như thế không phải thật quá hèn hạ sao? Cùng Cơ Vịnh Phương, Lương Thu Thiền có khác gì nhau chứ?

" Ngay từ đầu ta đã là như vậy."

Hắn lạnh nhạt đáp, sau đó nhìn nàng : " Ta vẫn luôn là kẻ không đạt được mục đích thì tuyệt không bỏ qua, xưa nay ta chưa từng hi vọng xa vời muốn bò lên vị trí cao, cũng không muốn làm thần tiên ghê gớm gì, ta chỉ muốn có chút bản lĩnh để cứu mẹ ta, sau đó có tiên cấp, rời khỏi Minh Nguyên Tông. Thế nhưng cõi đời này luôn có những kẻ không muốn cho ngươi được sống. Ta đem tất cả hi vọng kí thác vào việc tấn cấp, nhưng hiện thực lại cho ta một đòn cảnh cáo, Cơ Mẫn Quân bởi muốn dằn vặt ta, dằn vặt ta cho Lâm Tiếp xem, lúc trước khi thay ta thanh tẩy linh căn lại cố ý không tẩy sạch, vì thế nhiều năm ta mới chỉ dừng lại ở Trúc Cơ.

Ta cũng chỉ là một con người bình thường mà thôi, ôm nỗi hận bị sỉ nhục bốn trăm năm, mặc chúng ức hiếp ta bốn trăm năm. Không phải do ta trời sinh cứng đầu, mà là bởi ta có sự kiên trì của ta. Ta biết rõ đấu không lại, nên lựa chọn nhẫn. Nhưng lần này ta không muốn nhịn nữa, linh căn của ta không tịnh, không biết năm nào tháng nào mới có thể tấn cấp, ta không cứu được mẹ ta, càng không có cách nào hứa cho bà kiếp sau an ổn."

Vẻ mặt của hắn bình tĩnh, chỉ như đang kể chuyện cũ, ngay cả tia buồn bã thê lương cũng chỉ có thể nhìn vào mắt hắn mới nhận ra.

Mộ Cửu không nhịn được: " Vì thế ngươi liền ôm nỗi hận, giết Lâm Tiếp?"

" Không phải ôm nỗi hận." Hắn lắc đầu, " Nếu ta chỉ hận, ta sẽ không sống tới hôm nay. Đám người Cơ Mẫn Quân sở dĩ muốn giữ ta lại cũng là bởi nhìn trúng sự vô dụng của ta, nỗi hận của ta đã trải qua bốn trăm năm, vì thế sẽ không vì kích động mà giết hắn."

" Vậy thì vì sao?"

Mộ Cửu không lí giải nổi, nàng thừa nhận nàng chưa trải qua nhiều như hắn, có lúc cũng khó tránh khỏi việc không thể lí giải được tâm tình của hắn, nhưng vì cừu hận mà từ bỏ việc làm người có thể đi đường hiện ngang, như vậy thật sự được sao? Giết Lâm Tiếp, gây nên phân tranh giữa Minh Nguyên Tông và Thanh Khâu, hắn chẳng lẽ không biết nếu sau đó Thanh Khâu tra ra được, kết cục của hắn sẽ thảm thế nào ư?

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Where stories live. Discover now