Chương 6 - Thật là độc ác

3.8K 93 0
                                    

Sáng sớm hôm sau, mười chín sư huynh cùng nhau tiễn Mộ Cửu xuống núi.

Tuy nói không có quan hệ máu mủ, nhưng dù sao cũng là tiểu sư muội đã cùng nhau chung sống hai ngàn năm rồi nha, thập tam sư huynh Mộ Dịch còn trốn trong đám người lén lúc khóc thút thít. Thanh Trúc Thanh Hà trực tiếp ôm lấy chân nàng khóc lớn, hỏi sư thúc đi rồi thì bọn chúng biết đi đâu ăn cơm, không ngờ rằng trong mắt chúng, nàng chính là một nữ đầu bếp.

Có điều trong lòng Mộ Cửu cũng thấy khó chịu, tuy nói là chỉ đi 500 năm mà thôi, nhưng từ khi lên núi đến giờ, họ chưa từng phải chia cách lâu như thế..

Nàng giao động phủ cho Thanh Trúc quản lý, trong phủ của nàng có gieo chút cây cỏ, chúng đều có linh tính, còn có cả con thỏ tinh và lão rùa nữa. Hôm qua, khi biết nàng phải đi, cả đoàn người đều ỉu xỉu buồn rầu, không thoải mái.

Vì không muốn chảy nước mắt trước mặt họ, sau nghi nghe xong lời dặn dò của mười chín sư huynh, nàng liền triệu hồi một đám mây. Thẳng đến khi bay ra khỏi địa giới Nam Lâm, không nhìn thấy núi Hồng Thương nữa, nàng mới khẽ thả lỏng.

Vừa nhìn xuống những sơn mạch đã từng cùng sư phụ và sư huynh đi qua, nàng đau xót, suýt trào nước mắt.

" Đừng khóc."

Một âm thanh đột nhiên vang lên từ đâu đó: " Còn có ta ở đây."

Mộ Cửu xoay người giật cả mình, quay đầu nhìn lại, thỏ tinh chớp đôi mắt đỏ chót từ trong bao quần áo của nàng thò đầu ra.

" Sao ngươi lại ở đây?" Nàng nhảy dựng lên.

" Tuy ngươi không thu nhận ta làm đồ đệ nhưng cũng là ân nhân của ta, ta đã sớm quyết tâm theo ngươi cả đời."

Thỏ tinh nhanh nhẹn nhảy ra từ bọc quần áo, vuốt vuốt đôi tai to đùng của mình, lắc người biến thành một thiếu nữ mười một, mười hai tuổi, cúi đầu nghịch tay, nói: " Ngươi nghĩ một chút đi, nếu ta không đi theo, ai giúp ngươi giặt quần áo, ai giúp ngươi quét sân, ai giúp ngươi châm trà rót nước mua hạt dưa? Khi ngươi tĩnh tọa, ai giúp ngươi thắp hương, khi ngươi rảnh rỗi, ai cùng ngươi bát quái?"

Mộ Cửu bị sặc nước bọt một cái, ho khan liên tục.

Ý của nó là, nàng không có nó thì không được?

Nàng đưa tay nhấc tai trái của nó lên, định ném nó ra khỏi đám mây.

" Chậm đã chậm đã!"

Thỏ tinh thấy nàng quyết tâm, lập tức thay đổi vẻ mặt, quỳ sát ở trên mây, nước mắt rưng rưng nói: " Ngươi thật độc ác, quên mất khi xưa ta đã bị bắt nạt thế nào rồi sao? Một con rắn cũng không tránh được. Hiện tại ta mới chỉ có 500 năm đạo hạnh, rơi xuống ngọn núi này thế nào cũng bị yêu tinh giết chết. Ta theo ngươi nhiều năm, không có công lao cũng có khổ lao, ngươi tại sao lại cam lòng bắt ta đi chịu chết?"

Nói xong, nước mắt rơi xuống xoành xoạch, đôi mắt đã đỏ càng trở nên đỏ hơn.

Mộ Cửu đen mặt: " Bộ dạng oán phụ này ngươi học của ai?"

" Cây liễu tinh bên động phủ của tam sư huynh." Thỏ tinh chớp mắt, nhanh nhẹn đáp lời.

Mộ Cửu bạo lực gõ đầu nó vài cái, cuối cùng cũng không có ý định ném nó xuống nữa.

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ