Ngoại truyện: Một ngày của Hyojin (3)

345 38 10
                                    

[17.09.2018]

Câu chuyện mờ mịt dần sáng tỏ qua từng lời kể. Một kẻ si mê cuồng loạn, vì cái chết của Dana đã dày công nhiều năm trời lập nên âm mưu bắt cóc con gái duy nhất của cô ấy. Khi các mối liên hệ của Trân cùng cảnh sát bắt tay vào điều tra theo những đầu mối tìm được thì mọi chuyện còn được đào sâu hơn nữa. Không chỉ đơn giản là một vụ bắt cóc thông thường, vẫn còn rất nhiều tình tiết chưa lí giải được, những mối thắt cứ ghim chặt mỗi con người tham gia cùng vụ án. Tại sao lại đợi tới chừng ấy năm mới ra tay? Tại sao lại không tìm đến Hyojin? Đúng ra cô mới là người cướp đi Dana của hắn, con của họ chẳng dính dáng gì cả, hoặc chỉ có Hyojin nghĩ vậy.

Một giả thiết khá hợp lý được phía cảnh sát đưa ra, hắn ta tôn sùng thần tượng nên muốn sở hữu tất cả những gì thuộc về cô ấy, hiển nhiên Dana 'bé' là người duy nhất trên đời có liên quan mật thiết đến người hắn cuồng loạn theo đuổi. Nếu đúng vậy thì thật sự đáng sợ, chẳng ai dám nghĩ tiếp hắn sẽ làm gì con bé, Dana chỉ mới 5 tuổi thôi.

Không mất quá nhiều thời gian tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên. Cuốn nhật ký - lời giải đáp cho tất cả được tìm thấy trong ngăn bàn phòng làm việc vào chiều cùng ngày. Một hộc tủ bí mật được thiết kế ẩn sâu bên dưới ngăn tủ. Chàng cảnh sát trẻ tuổi là fan cứng của các thể loại manga trinh thám bỗng thấy lạ lẫm trước lổ hổng nhỏ bằng đầu bút ở mặt dưới ngăn kéo, quả nhiên cánh cửa trượt ra ngay khi có vật tác động vào. Thông quá đó, ngoài cuốn nhật kí còn có những tấm hình hai mẹ con Hyojin. Hóa ra hắn đã theo dõi từ lâu, chẳng trách lại dễ dàng tóm được con bé ngay trước mắt tất cả.

Mọi mảnh ghép đã tìm được đúng vị trí, một bức tranh đáng sợ không ai thốt nên lời. Mục đích thật sự của kế hoạch được nắn nót tái hiện lại qua từng con chữ, vết hằn in rõ lên trang sau, chuyên gia tâm lý nhận định đối tượng rất kích động với ý tưởng này.

Tế sống Dana.

Hắn muốn Dana của hắn không đơn độc một mình nơi hư vô nữa, nên hắn sẽ đưa con bé theo bầu bạn cùng cô. Hyojin như lịm đi sau khi nghe tin. Đứa trẻ bé bỏng một tay cô nuôi nấng, sao có thể như vậy? Thà rằng hắn nhắm vào cô.

Vì một chữ hận. Hắn hận Hyojin cướp mất Dana, hận cô dám đụng đến Dana của hắn, hận cô được hạnh phúc bên cô ấy, hận cô khiến Dana bỏ bê âm nhạc và càng căm phẫn vì những gì Dana đã hy sinh.

Dana vì Hyojin mà chết.

Người như Hyojin không xứng đáng được ở bên cạnh cô ấy. Hắn đã không hề dấu giếm bất kì sự khinh bỉ trong từng trang nhật kí. Trớ trêu thay, sau cuối Hyojin lại chính là người nhen nhóm ý tưởng của hắn.

Vì lí do nào đó mà Trân giấu kín chuyện này không nói ra. Cô không muốn mọi chuyện đi vào chiều hướng xấu, dù cho hiện tại cũng chẳng có gì có thể gọi là tốt lành.

Mày có linh thiêng thì phù hộ cho bọn tao tìm được con bé.

***

Còn một điều khiến phía cảnh sát bận lòng - Con số 9. Hắn không nhắc đến điều này trong cuốn nhật ký, cảnh sát chỉ đưa ra phỏng đoán có lẽ nó gắn liền với một kí ức khó quên nào đó.

[Longfic] Romantic Mystery [LE - HaJung]Where stories live. Discover now