Chương 19: Sự thật

593 54 5
                                    

[Edit 21.11.2017]

Từ khi scandal nổ ra, sức ảnh hưởng của nó lớn đến nỗi ngay cả ở một nước nhỏ bé như Việt Nam cũng cảm nhận rõ sức ép. Với một người đam mê các buổi la cà tụ tập bạn bè như Dana, chôn chân ở nhà gần tuần nay thật sự là một cực hình. Cô được người trong giới mệnh danh là một tay chơi khét tiếng đất Sài Thành. Lý lịch sạch bong không vết tích thật sự nhờ phần lớn vào những người bạn 'tai to mặt lớn', chẳng có một bar nào dại dột để cho hình ảnh các vị khách VVIP của mình bị phơi bày trên mặt báo. Các buổi tiệc tùng của bộ tứ không nổi danh vì sự xa hoa lãng phí, nó cũng chẳng phải là những đêm thác loạn hoang dại. Nó nổi quá mức thật ra là vì các buổi biểu diễn hoành tráng.

Ừ các bạn không nghe nhầm đâu, bộ tứ thân thiết này có một sở thích khác thường, họ thích phô diễn các kỹ năng của họ trong các hộp đêm cuồng nhiệt thay vì các buổi concert chính thống ngoài trời. Nguyên do thứ nhất, Dana không chịu nổi thời tiết oi bức cũng như các buổi tổng duyệt kéo dài cả ngày trời. Nguyên nhân thứ hai, không gian ngoài trời quá rộng lớn khiến các vệ sĩ thường xuyên phàn nàn chẳng thể làm tốt nhiệm vụ của mình. Nguyên nhân thứ ba, cũng là nguyên nhân quan trọng nhất, họ thích uống, và các bar, club, vũ trường không hề bạc đãi nghệ sĩ của mình.

Các buổi diễn của họ chỉ cần được đăng tải lên trang chủ một bar nào đó thì bảo đảm đêm đó bạn phải nhanh chân lắm mới kiếm được cho mình một chỗ đứng. Có một câu chuyện truyền miệng, tiền thù lao của bốn người trong một đêm diễn tại một bar hạng sang nhất Thành phố đủ để sản xuất cả một MV công phu. Sau mỗi buổi diễn là những đêm tiệc kín trong phòng riêng, đó là lý do vì sao Dana tới lui hộp đêm suốt mà chẳng có scandal nào nổ ra.

Giờ đã gần nửa đêm, tay chơi của chúng ta hiện tại đang nằm khoanh chân trên ghế xem lại bộ phim ca nhạc cô yêu thích. Sở thích 'lành mạnh' này chính là hệ quả của scandal động trời nhất sự nghiệp. Cả bạn bè thân thiết cũng phải thừa nhận cô là một người đa nhân cách, khi thì tiệc tùng thâu đêm, khi thì trầm ngâm xem đi xem lại một cảnh phim tình cảm lãng mạn.

I've been living with a shadow overhead
I've been sleeping with a cloud above my bed
I've been lonely for so long
Trapped in the past, I just can't seem to move on

I've been hiding all my hopes and dreams away
Just in case I ever need them again someday
I've been setting aside time
To clear a little space in the corners of my mind

All I want to do is find a way back into love
I can't make it through without a way back into love
And if I open my heart to you
I'm hoping you'll show me what to do
And if you help me to start again
You know that I'll be there for you in the end.

Và nếu tôi mở lòng mình cho em
Hy vọng rằng em sẽ chỉ dẫn tôi mọi chuyện
Về nếu em giúp tôi gượng dậy một lần nữa
Hãy biết một điều, tôi sẽ cùng em đi đến cuối con đường.

- Way back into love - (Music and Lyrics OST)

Một bài hát từ bộ phim cách đây đã hơn 10 năm, giai điệu của nó sống mãi tới ngày nay. Nó cũng là bộ phim truyền cảm hứng cho Dana tiếp tục theo đuổi sự nghiệp sáng tác, nhạc và lời chỉ khi đi khớp với nhau mới tạo thành một giai điệu sống mãi trong lòng người nghe.

[Longfic] Romantic Mystery [LE - HaJung]Where stories live. Discover now