Chương 23: New Year's Eve

608 58 2
                                    

[Edit 23.11.2017]

Thoắt cái mà sự kiện cầu hôn đã qua được vài tuần. Dù đã chấp nhận lời cầu hôn nhưng Hyojin chưa nghĩ đến chuyện kết hôn, cô còn trẻ và còn quá nhiều dự định dở dang. Dana đành chiều theo ý cô, ít nhất trong vòng 3 năm tới họ sẽ không đề cập tới chuyện hôn nhân. 

Ngay cả việc đeo nhẫn cũng là một trở ngại, Hyojin không thể công khai đã đính hôn khi mà tin tức hẹn hò còn chưa lắng xuống. Chuyện đó như kiểu cho thêm dầu vào lửa dập tắt mọi nỗ lực lấy lại hình ảnh mà công ty dày công xúc tiến, vả lại chiếc nhẫn sẽ gây cản trở công việc. Dana lại là người quá nhạy cảm, nhìn thấy người yêu cởi bỏ chiếc nhẫn thậm chí cả dây chuyền mỗi khi ra ngoài, cô rất không vừa lòng. Một người quá cố chấp, một người nhiều hoài bão. Cho tới giờ mọi chuyện vẫn êm đẹp âu cũng do Dana yêu thương, nhường nhịn quá nhiều.

Khi hai người đã chính thức đính hôn thì không thể giấu gia đình. Cũng như Heeyeon, gia đình Hyojin đã biết con người thật của cô con gái từ lâu và đồng lòng ủng hộ con gái đi theo những gì trái tim mách bảo. Tin tức hẹn hò của cả hai, ông bà đọc không sót một bài, ngày ngày hối thúc Hyojin mau mau dẫn 'rể tương lai' về nhà. Ngày ấy cuối cùng cũng đến, đêm giao thừa trước thềm năm mới. Dana tất bật chạy ra chạy vào ầm ĩ cả căn hộ, tay hết xách cái áo rồi tới cái quần lăng xăng gõ cửa từng phòng xin ý kiến mấy đứa em 'yêu dấu'.

"Hyerin, chị mặc bộ này trông được chứ. Nhìn có bình thường quá không?"

"Jung à, bộ này thế nào? Hình như hơi quậy nhỉ?"

"Seo Hyerin, ra khỏi cái nhà vệ sinh ngay!!!"

"Trời ơi Dana, làm ơn đi. Chị hỏi em lần này lần thứ 10 rồi, cho em đi 'giải quyết' nhu cầu chút đi." Hyerin ôm bụng rên rỉ, ngồi trong này rồi mà vẫn không được yên thân.

Mọi chuyện cứ thế được chừng hai tiếng đồng hồ thì Hyojin mới bắt đầu dẹp loạn. Cả ba đứa nhỏ đều sẽ về nhà trong dịp năm mới, đêm nay là đêm cuối cả bọn ở cùng nhau trước kì nghỉ lễ. 

"Được rồi Dana, chỉ là đi gặp bố mẹ em thôi mà. Mình mặc thế nào cũng được. Chỉ cần thoải mái thôi."

"Nhưng mà ... Lỡ như có gì sơ xót ... Hai bác không chịu gả em cho mình thì sao?" Cô nàng phụng phịu.

"Đồ ngốc. Chỉ cần là người em chọn, ba mẹ sẽ không bao giờ phản đối."

***

Gặp được Dana ông bà Ahn vui mừng khôn xiết, cuối cùng con gái cưng cũng dắt người yêu về ra mắt gia đình rồi.

"Aigoo Dana, con thật xinh đẹp quá. Còn hơn hình trên mấy bài báo nữa."

"Hahaha sao bằng con gái bác được. Aigoo bảo sao mà cô ấy xinh đẹp như vậy, thừa hưởng hết từ bác gái đây mà."

"Đúng, đúng, ai cũng nói nó giống bố nó. Rõ ràng từng đường nét đều giống bác mà, con xem có phải không."

"Hyojin xinh đẹp giống cả hai, mà bác gái vẫn là phần nhiều haha."

Hai bác cháu người tung kẻ hứng, tíu tít dắt nhau đi tham quan khắp ngôi nhà. Bỏ lại ông bố với hai chị em Hyojin nhìn nhau ngơ ngác. Mới mấy tiếng trước còn lăng xăng, lúng ta lúng túng, giờ thì cái miệng lại dẻo quẹo nịnh 'mẹ vợ' không tiếc lời. 

[Longfic] Romantic Mystery [LE - HaJung]Where stories live. Discover now