Chương 20: Quả báo

604 52 2
                                    

[Edit 21.11.2017]

Đám cưới người bạn thân càng ngày càng kề cận. Dana dù đã bày tỏ ý định sẽ không ở lại lễ cưới quá lâu vì sợ phóng viên kéo đến làm phiền nhưng không được chấp nhận. Phóng viên thì sao chứ, bạn thân cưới chỉ có một lần trong đời, dù cho có lý do chính đáng đến mấy cũng không thể né tránh. Mấy người bạn của Dana đã sắp xếp ổn thỏa để không một tay nhà báo nào có thể lọt vào sảnh đường thiêng liêng. So ra trong bốn người thì Dana là yếu thế nhất, ngoài tiền ra chẳng có gì.

Cô dâu xinh đẹp cá tính - Linh, sở hữu studio vũ đạo hàng đầu cả nước. Ngay từ nhỏ cô đã tỏ ra có năng khiếu trong các bước nhảy, cô vào Nhạc viện nằm ngooài suy đoán của nhiều người nhưng đều là nằm trong dụng ý. Như một bản nhạc cần có lời ca để tô điểm thêm sắc vẻ, các bước nhảy của cô không thể có hồn nếu cô không nắm được cốt lõi từng nốt nhạc, chính vì vậy cô cất công học thêm về âm nhạc như một cách hoàn chỉnh chính tâm hồn mình. Chồng sắp cưới của cô cũng là một vũ công tầm cỡ thế giới. Hai người quen nhau thông qua chính những người bạn nhảy, có thể nói là một cặp đôi tâm giao. 

Thiên là người nữ tính nhất. Cô đứng đầu Học viện đào tạo tài năng trẻ. Các nhạc sĩ trẻ tài năng nhất hiện nay đều xuất phát từ lò đào tạo này. Cô là thiên kim tiểu thư gia tộc khét tiếng thế giới ngầm. Nói về người này chỉ có thể dùng những từ ngữ hoa mỹ nhất như 'ngậm thìa vàng', 'danh gia vọng tộc'. Tuy vậy cô ấy chẳng bao giờ khinh rẻ một ai, là một nữ thần nhân ái hoàn hảo. Chính vì vậy mà cô luôn bị kéo theo mấy cuộc vui chẳng đâu vào đâu của những người còn lại, cô không biết nói câu từ chối. Thiên cũng là nhân tố quan trọng hòa giải mấy cái đầu nóng như lửa trong nhóm. Không có cô chính là cháy nhà tới nơi. 

Người cuối cùng - Trân là người có địa vị cao nhất trong bốn người. Hiện cô là chủ tịch tập đoàn giải trí mà Dana đầu quân. Hơn một nửa ca sĩ hàng đầu V-pop đều tề tụ nơi đây. Cũng như Thiên, gia tộc của cô có vị thế không thể xem thường. Nếu nhóm có hai người chuyên khuấy động không khí là Linh và Dana, Thiên là người luôn hào hứng tham gia các cuộc vui thì Trân có thể nói là tên 'phá team' chính hiệu. Cô nàng nhạt nhẽo một cách khó có thể tưởng tượng, 'thanh niên nghiêm túc' của năm, tất cả đều bị che mờ bởi hình tượng Chủ tịch lạnh lùng, ít nói. Có thể nói là không ai dám đụng chạm đến người này.

Cả ba đều rất xem trọng người bạn Dana. Cô ấy tay trắng làm nên sự nghiệp, từ trước tới nay không bao giờ nhờ cậy gia thế bạn bè. Chuyện cô thuộc công ty của Trân cũng là người kia chủ động đeo đuổi suốt một thời gian mới có được chữ ký của cô. Ba người đều nhờ vào thế lực gia đình cộng thêm thực lực bản thân, Dana là tự lực cánh sinh. Bộ tứ này thân thiết với nhau cũng là vì vậy, họ tôn trọng và ngưỡng mộ lẫn nhau.

***

Lễ cưới của Linh ngay từ khi chưa tổ chức đã gây xôn xao dư luận về độ xa hoa mà nó sẽ có. Sảnh cưới ngay vị trí đắc địa, khách mời toàn những nhân vật hàng đầu showbiz. Giờ còn thêm việc cặp đôi siêu hot Dana - LE cùng xuất hiện, náo nhiệt hết chỗ nói. Mà cũng đừng mơ sẽ dễ dàng lọt vào được nơi này, qua được ba lớp bảo vệ cao to lực lưỡng sáu múi rồi hãy nói tiếp.

[Longfic] Romantic Mystery [LE - HaJung]Where stories live. Discover now