Chương 55: Giấc mơ ẩn chứa nụ cười

448 55 10
                                    

[Edit 17.04.2018]

Cuộc sống không vì thiếu vắng một ai đó mà ngừng tiếp diễn. Dòng chảy thời gian vô tình xóa mờ mọi sự hiện hữu. Ba năm trôi qua chóng vánh, nỗi đau hay sự tiếc thương chỉ còn là vết tích lờ mờ trong tâm tưởng mỗi người. Họ trở về guồng quay hàng ngày. Cơm áo gạo tiền, công việc, đam mê, sở thích, gia đình, các mối quan hệ ... đủ để làm người ta nguôi ngoai trước mọi sự mất mát.

Một thời gian dài báo chí đưa tin rầm rộ cuộc trả thù đẫm máu đầy bi kịch, nạn nhân qua đời ngay tại chỗ, tên thủ ác lãnh phát đạn vào đầu cũng đã đền mạng. Amy lãnh án chung thân cho những gì cô ta gây ra, và Thiên đảm bảo cô ta sẽ ở trong tù đến hết đời mà không được ân xá. Cái chết của Dana thậm chí đẩy mọi chuyện đi xa hơn nữa, sự sụp đổ của cả một tập đoàn tội ác được báo trước từ lâu giờ thành hiện thực. Mọi mắc xích trọng yếu do Trân cài vào lợi dụng tình thế hỗn loạn thu thập đầy đủ tất cả các bằng chứng thiết yếu về các tội buôn lậu, tham nhũng, rửa tiền, thậm chí ông ta còn buôn vũ khí. Tuy vậy người đứng đầu tập đoàn này lại thoát được việc ra chịu tội trước vành móng ngựa. Cảnh sát tìm thấy Trần lão gia tại nhà riêng với khẩu súng ngắn trên tay và viên đạn cắm ngay giữa trán, không ai biết được rốt cuộc ông ta tự sát trốn tội, tiếc thương những đứa con hay là một cuộc thanh trừng nội bộ. Kết luận đơn giản vỏn vẹn hai chữ tự tử, cái tên Trần gia hoàn toàn biến mất kể từ đây.

***

Ngày giỗ thứ ba của người nhạc sĩ ấy, sự tang tóc đau thương vơi bớt phần nào. Người ta thấy được các lẵng hoa fan hâm mộ gửi tới nổi bật một góc nghĩa trang. Tất cả người thân của cô tề tựu đông đủ cùng nhau gặm nhấm một nỗi mất mát dù phai nhòa nhưng luôn nhói đau mỗi khi nhắc lại. Cuộc đời tài hoa của Dana nhiều lần được ngỏ lời viết thành sách lẫn dựng phim, lẽ dĩ nhiên người thân của cô từ chối. Với họ đây là những kí ức tốt đẹp lẫn bi thương mà họ không muốn ai chạm tới. 

Heeyeon cùng Junghwa sau khi vượt qua nỗi đau đã có với nhau một cặp bé gái sinh đôi kháu khỉnh. Hai người đặt tên hai đứa nhóc là Ahn Dahee và Ahn Najung như một cách luôn nhớ đến người chị gái bạc mệnh. Kì lạ thay cặp sinh đôi dù chỉ mới hơn 1 tuổi đã bộc lộ khả năng thiên phú, một đứa có hứng thú với thể thao trong khi đứa còn lại thích nghịch phá cây ghita Dana từng sử dụng. Đây có lẽ là duyên phận.

Solji mang thai đứa con đầu lòng ở tuổi 37, mất nhiều thời gian chờ đợi cô mới được hưởng niềm hạnh phúc có một gia đình nhỏ. Năm đó Trân quá đau đớn khi người bạn thân ra đi ngay trước mắt, cô điên cuồng lao đầu vào trả thù, vào những cơn say bí tỉ, vào những đêm gào khóc thảm thiết. Đến khi bình tâm lại cô mới có thể cùng Solji xây dựng tổ ấm riêng. Chỉ vài tháng nữa thôi thiên thần nhỏ của họ sẽ chào đời.

Hyerin kết hôn cùng một bếp trưởng danh tiếng, hai người quen nhau qua những chương trình ẩm thực rồi dần dà bị nét hấp dẫn riêng của đối phương thu hút. Sau cùng trong nhóm cũng có một người 'phụ nữ' thực sự. Chàng trai của Hyerin chỉ hơn cô 1 tuổi, anh chàng mang hai dòng máu Thụy Điển - Na Uy, con đầu lòng của hai người được kì vọng sẽ vô cùng xinh đẹp, tuy vậy cô vẫn chưa có ý định sinh em bé. Cặp đôi dành phần lớn thời gian khám phá nền ẩm thực truyền thống khắp thế giới.

[Longfic] Romantic Mystery [LE - HaJung]Where stories live. Discover now