Chương 13: Đêm Halloween

727 69 6
                                    

[Edit 14.11.2017]

Chap này gần như được viết mới đến 90%, nguyên nhân là vì mình muốn khắc họa rõ nét hơn diễn biến tâm lý của các nhân vật. Và thứ hai là sau khi đọc lại mình hoàn toàn không hài lòng với những gì từng viết T.T

***

Sau cuộc gặp gỡ, đêm đó Dana thức tới sáng. Khi Heeyeon ngủ dậy rồi chị ấy vẫn cặm cụi trên bàn làm việc.

"Chị làm gì vậy, sao không đi ngủ?"

"Đừng quấy rầy chị, Heeyeon."

Giọng nói cáu gắt của Dana là lần đầu cô được nghe thấy, nó khiến cô không dám hé nửa lời. Rón rén ra khỏi phòng xuống nhà ăn sáng, cô căn dặn mọi người đừng làm phiền chị ấy. Ông bà Ahn nét mặt lo lắng khi nghe Dana cả đêm làm việc không ngủ, người vừa ốm dậy quả thực không nên chút nào. Heeyeon trấn an họ rồi mang bữa sáng lên cho Dana.

"Để đó đi."

Không dám phiền thêm, cô xuống nhà phụ mẹ dọn dẹp. Ông Ahn sau bữa ăn lặng lẽ lên phòng nhìn cô con gái lớn một lát rồi mới đi tới chỗ làm, không quên dặn mọi người nhớ lo cho Dana. Từ ngày chị ấy ở đây, ông luôn xem chị như cô con gái nhỏ của gia đình, quan tâm đến từng cái nhỏ nhặt nhất, có lẽ ông muốn bù lại quãng thời gian Dana không được hưởng hơi ấm người cha. May mắn Dana chẳng nhận ra điều khác biệt, ngược lại còn rất hợp tính ông. Không ít lần cả nhà bắt gặp hai bố con cùng nhau thưởng thức một trận bóng, cả cậu út Tae Hwan cũng góp mặt bình luận loạn xạ. Ông thích cờ vua, Dana cũng có thể chơi chút ít tuy không giỏi lắm. Ông thích đi bộ tại công viên gần nhà vào buổi sáng, con sâu ngủ Dana liền chiều ý ông. Heeyeon, đứa con gái chính thống không tránh khỏi cảm giác bị bỏ rơi.   

Khay thức ăn vẫn còn nguyên khi Heeyeon lên kiểm tra, chỉ có li sữa được uống cạn. Giờ thì đang say ngủ trên giường. Dám chắc chị ấy sẽ ngủ tới tận chiều tối, cô bấm điện thoại gọi Junghwa. Hầu như ngày nào hai người họ cũng hẹn hò mà không biết chán. Chọn một bộ trang phục thoải mái, rồi cô lái xe qua nhà Junghwa. 

Dừng xe trước cửa nhà, cô vào chào hỏi bố mẹ em ấy. Họ luôn nồng nhiệt chào đón mỗi khi cô xuất hiện. Bố mẹ em ấy cũng như bố mẹ cô, ủng hộ mối quan hệ này. Thật may mắn khi những người cô quan tâm và yêu thương đều không phản đối. Cái duy nhất cần lo sợ là dư luận. Cô thêm ghen tị với Dana khi chị ấy có vẻ chẳng quan tâm mọi người nghĩ gì về mình,thích gì làm nấy, dám yêu dám hận, tự do trêu chọc các cô gái, tự do phủ hình xăm khắp người - thứ Heeyeon có muốn cũng không dám thực hiện.

Duy nhất thứ cô hơn hẳn Dana là có một người luôn yêu thương mình, Park Junghwa. Hôm nay em mặc một chiếc áo trắng cùng chân váy xanh nhạt, thân hình hoàn mĩ của em ấy khiến bộ đồ dù đơn giản cũng trở nên thật nổi bật. Hai người trò chuyện cùng cả nhà một lát rồi xin phép ra ngoài. Hai đứa ngụy trang một cách kín đáo để tránh gây sự chú ý. Cô chở em tới một hội chợ đêm, họ tay trong tay dạo từng gian hàng một. Lâu rồi mới có một cuộc hẹn hò đúng nghĩa. 

Đêm nay là Halloween, cả con phố dòng người xúng xính trong những bộ trang phục hóa trang lộng lẫy. Văn hóa phương Tây không những du nhập mà còn trở thành một trong những nét đặc sắc ở từng quốc gia nó đi qua. Nếu ở phương Tây, chắc các bạn sẽ bắt gặp những hình tượng kinh điển như bá tước Dracula, Ma cà rồng, Phù thủy, các loại ma quỷ, xác ướp hay siêu anh hùng truyện tranh. Còn ở châu Á, có vẻ mọi người ưa chuộng kiểu hóa trang Anime hoặc Manga nhẹ nhàng.

[Longfic] Romantic Mystery [LE - HaJung]Where stories live. Discover now