Chương 68

4.7K 104 11
                                    


Có điều...

Cũng chưa chắc đã vậy, Mộ Dung Thu hẳn sẽ không hồ đồ như thế, biết rõ Mộ Dung Lạp là kẻ ngu xuẩn vô dụng, căn bản sẽ không nói việc này cho hắn, dù sao nếu như nàng bị mất thanh danh, thì ông ta cũng đừng mong có thể ngẩng đầu trong triều!

Như vậy, gièm pha mà Mộ Dung Lạp nói là chuyện gì?

Mộ Dung Thư khép hờ mắt, cẩn thận suy nghĩ.

Bỗng nhiên, trước mắt sáng ngời. Chẳng lẽ là liên quan đến chuyện của Mộ Dung Tuyết? Nếu thật sự là vậy thì không thể không nói là tên Mộ Dung Lạp quá mức ngu xuẩn! Việc này tính ra cũng đã giải quyết xong, ngay cả Lưu tri châu Đại nhân cũng thừa nhận là tinh thần của Mộ Dung Tuyết không bình thường, nếu hắn lại kéo chuyện này lên thì hắn chẳng khác nào tên hề!

Cứ coi như là nàng bị thổ phỉ chặn đường thì sao? Thẩm Quý phi sẽ không để chuyện này liên quan đến mình và gia tộc, chắc chắn sẽ nghĩ hết biện pháp làm cho chuyện này lắng xuống! Mộ Dung Thư cười lạnh một tiếng, sợ rằng không cần nàng ra tay, Mộ Dung Lạp sẽ trộm gà không thành còn mất thêm nắm gạo!

"Vương phi, bây giờ nên làm thế nào cho phải?" Tiết chưởng quỹ hỏi. Ông rất lo, Đại thiếu gia quá cường ngạnh, lại còn bày trò vô sỉ, thật là khiến người ta khinh bỉ. Chẳng biết tại sao, so với thanh danh vang dội của Đại thiếu gia phủ Tướng quân có thì đúng là một trời một vực! (ý nói Mộ Dung Lạp hữu danh vô thực)

"Vương phi, không bằng nói việc này cho Đại tướng quân biết, lần này Đại thiếu gia rất quá đáng. Mấy cửa hàng này đều là của hồi môn của Vương phi, vốn không liên quan gì đến phủ Tướng quân, cũng như không liên quan đến Đại thiếu gia. Đại thiếu gia đã tới lấy bạc một lần rồi? Lần này là đe dọa lần sau là uy hiếp, như vậy thì còn lần sau nữa?" Hồng Lăng cau mày nói, bất bình thay cho Mộ Dung Thư.

Trước đây, lúc Vương phi còn ở Tướng phủ, Đại thiếu gia đã làm mọi cách ngáng chân Vương phi, ỷ được Tướng quân sủng ái nên không coi đích nữ ra gì! Bây giờ, sau khi Nhị di nương phạm sai lầm lớn, hắn cũng đã bị lão gia trách phạt. Bây giờ vẫn còn không biết sai, hay nói thẳng ra là ngu xuẩn. Lần trước Tam tiểu thư gây phiền toái cho Vương phi, dĩ nhiên là có liên quan đến hắn. Nếu không Tam tiểu thư sẽ không dám làm như thế.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư khẽ gật đầu: "Đưa tin cho phụ thân, cứ nói hết mọi chuyện Đại ca uy hiếp bản Vương phi ra sao cho phụ thân biết."

Tiết chưởng quỹ gật đầu. "Vâng."

"Lần trước Đại ca lấy hai vạn lượng của bản Vương phi?" Mộ Dung Thư dùng ngón tay vuốt ve ly trà khắc đầy hoa văn, nhẹ giọng hỏi.

"Vâng, thực ra thì lúc trước cũng lấy đi không ít. Nếu tính không sai thì cũng phải một nghìn lượng." Tiết chưởng quỹ trả lời.

"Sau khi báo tin cho phụ thân, đi gặp Đại ca, nói hắn trả hết nợ một ngàn lượng lần trước, nếu không trả thì đợi gặp quan đi." Mộ Dung Thư lạnh giọng phân phó.

Tiết chưởng quỹ sửng sốt, Vương phi ra tay với người nhà cũng thật ngoan độc? Không phải, Vương phi làm như vậy cũng là bình thường, dù sao cũng là Đại thiếu gia quá đáng trước. Ông sẽ giúp Vương phi, nếu không phải lúc trước Vương phi rộng lượng, hành vi này của Đại thiếu gia chắc chắn sẽ bị người khắp kinh thành biết. "Vâng."

Sau khi Tiết chưởng quỹ rời đi, Hồng Lăng có chút tức giận nói, "Đại thiếu gia thật quá đáng! Mong là lần này lão gia sẽ không che chở cho Đại thiếu gia. Nhưng mà sau khi Đại thiếu gia lấy ngân lượng đi, đều đem đi ăn uống đánh bạc, làm sao có ngân lượng để trả Vương phi?"

"Kể cả ép hắn chết, ta cũng phải bắt hắn nhổ bạc ra." Mộ Dung Thư khớp hờ mắt, lạnh giọng nói. Mộ Dung Lạp lúc nào cũng muốn hại nàng, ép chết nàng, nếu hắn đã ra tay thì làm sao nàng phải giả nhân giả nghĩa nhân từ mà nương tay đây.

...

Ngày Mộ Dung Thu nhận được thư, sau khi xem, nét mặt liền đỏ bừng. Lập tức cho người bắt Mộ Dung Lạp từ kỹ viện trở về. Nói được hai câu liền tát Mộ Dung Lạp vài cái.

Mộ Dung Lạp chẳng biết chuyện gì, chỉ vừa nói hai câu liền bị đánh, bị đánh nên đầu óc có choáng váng, trong miệng cũng chảy máu.

Mộ Dung thu mắng to: "Ngươi to gan, dám uy hiếp Vương phi? Ngươi là muốn toàn gia tộc chết cùng ngươi sao? Lâm nhi đã vô dụng, ngươi lại càng vô dụng!"

Mộ Dung Lạp vừa nghe liền biết Mộ Dung thư đã nói cho Mộ Dung Thu biết, lập tức sợ hãi, "Phụ thân..."

"Không hổ là con của tiểu thiếp, ăn hại! Ngươi muốn lợi dụng chuyện của Tuyết nhi để đối phó Vương phi? Ngươi có chút tâm cơ đã dám đấu với Vương phi? Xem ra, nếu hôm nay không trừng trị ngươi, ngươi sẽ không bao giờ biết trời cao đất rộng là gì." Mộ Dung Thu tức giận mắng chửi không ngừng, càng nói càng tức giận, vừa nói vừa đánh đá Mộ Dung Lạp.

Dĩ nhiên là Mộ Dung lạp không dám phản kháng, cố gắng chịu đựng mấy cái đá.Có điều... sau khi hắn nghe được lời của Mộ Dung Thu, tròng lòng không ngừng cười lạnh, thì ra là Mộ Dung Thư nghĩ hắn sẽ nói chuyện của Mộ Dung Tuyết ra! Nếu như nàng ta đã ngu xuẩn đến vậy thì hắn nhất định sẽ khiến nàng ta hối hận!

Sau khi Mộ Dung Thu mắng vài câu, nhìn thấy Mộ Dung Lạp đã biết sai, liền phất phất tay ý cho hắn cút xuống. "Sau này dù là chuyện gì cũng không được đụng vào Vương phi, nếu không một khi bị ta biết, sẽ khai trừ ngươi khỏi gia tộc, cả đời đừng mong hồi phủ Tướng quân."

"Vâng, phụ thân yên tâm, nhi tử biết sai rồi." Mộ Dung Lạp vờ như hối lỗi đáp. Bây giờ, hắn thành bộ dạng này cũng là do Mộ Dung Thư ở sau lưng hãm hại, lấy một ít bạc của nàng thì sao? Của hồi môn của nàng cũng là Tướng phủ cho? Chờ khi hắn thừa kế Tướng phủ, chuyện thứ nhất làm chính là thu hồi của hồi môn của nàng! Để cho nàng không có chỗ kiếm bạc, để xem xem nàng ta làm sao có thể trụ chân trong phủ Nam Dương Vương!

Đợi khi hắn từ phòng của Mộ Dung Thu thư đi ra, Tiết chưởng quỹ liền tiến lên đòi bạc. Mộ Dung Lạp mới vừa bị Mộ Dung Thu đánh, coi như chịu không ít ủy khuất, lúc này thấy Tiết chưởng quỹ liền tức giận, Tiết chưởng quỹ nói còn chưa dứt câu liền bị hắn đánh tới. Năm nay Tiết chưởng quỹ đã bốn mươi, vốn không phải là một nam nhân to lớn, lúc này lại bị đánh như vậy làm đầu óc choáng váng, lập tức liền hô to với mấy người phía sau: "Vương phi hạ lệnh, Đại thiếu gia nhiều lần lấy bạc của Vương phi, nếu hôm nay không trả thì đưa đi gặp quan."

Mộ Dung Lạp vừa nghe, giận dữ, hô to: "Dựa vào cái gì!"

Lúc này, bởi vì động tĩnh quá lớn, Mộ Dung thu liền đến. Tiết chưởng quỹ vừa thấy Mộ Dung thu đến, lập tức tiến đến nói rõ tình huống. Mộ Dung Thu vừa nghe, ngọn lửa giận lúc nãy vừa tắt lại bùng cháy. Ông liền chỉ vào Mộ Dung Lạp, mắng một trận thật to.

Mộ Dung Lạp sợ, hắn đã từng thề với Mộ Dung Thu, về sau sẽ không lấy bạc nữa, nhưng mà bây giờ hắn căn bản không thể trả bạc được.

Mộ Dung Thu đã không chịu nghe Mộ Dung Lạp giải thích, dù sao sói vẫn là sói, làm sao có thể thành thỏ, ông muốn tin cũng không được, ông tức giận ra lệnh cho phòng thu chi đem một nghìn lượng trả thay cho Mộ Dung Lạp. Sau đó, liền khai trừ Mộ Dung Lạp ra khỏi gia phả, đuổi khỏi Tướng phủ.

Lúc Mộ Dung Thư nghe tin thì khó tránh khỏi chút kinh ngạc, nghĩ không ra là Mộ Dung Thu lại ngoan tâm như vậy, dù sao thì Mộ Dung Lạp cũng là con của ông, cũng như ông đã đổ rất nhiều tâm huyết để giáo dưỡng hắn.

"Sau khi Đại thiếu gia bị đuổi ra phủ, Tướng phủ cũng trục xuất khỏi kinh thành, sau này không được bước vào kinh thành nửa bước. Say này Đại thiếu gia sẽ không thể gây bất lợi cho Vương phi." Hồng Lăng thở phào nhẹ nhõm nói.

Mộ Dung Thư suy nghĩ không giống Hồng Lăng, trong lòng cảm thấy chuyện này kì lạ. Nàng không nghĩ tới Mộ Dung Lạp sẽ bị Mộ Dung Thu nghiêm phạt như vậy, vốn tưởng là Mộ Dung Thu sẽ tìm cách giải quyết nhẹ nhàng nhất nhưng không ngờ là ông ta lại khai trừ Mộ Dung Lạp ra khỏi gia phả, sau đó lại còn đuổi khỏi kinh thành.

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt