Chương 133

3.1K 57 0
                                    

– Nam Cương kí kết hiệp ước liên minh với Bắc Cương, sứ thần truyền tin đến, nói rằng nếu Đại Hoa quốc không công khai biện pháp giải quyết nạn hạn hán, như vậy, hai nước sẽ khai chiến với Đại Hoa quốc từ hai mặt Nam, Bắc.

Sắc mặt Vũ Văn Mặc nặng nề, nói. Hiện thời tình huống bỗng nhiên thay đổi có chút phức tạp, Nam Cương bởi nạn hạn hán mà làm cho bọn họ không để trong mắt, chỉ cần phát binh chắc chắn có thể san bằng, nhưng hôm nay lại nhảy ra thêm một Bắc Cương.

– Bắc Cương? Một Nam, một Bắc, bọn họ làm sao có thể liên minh?

Mộ Dung Thư hỏi. Thông qua sự hiểu biết của nàng, Nam Cương và Bắc Cương nằm ở hai đầu Nam Bắc, ngăn cách bởi Đại Hoa quốc ở giữa. Mấy trăm năm qua đều không có bất kì liên hệ gì, hiện tại sao có thể liên minh đối phó Đại Hoa quốc? Chẳng lẽ...

– Bắc Cương cũng khô hạn?

Vũ Văn Mặc gật đầu.

– Ừ. Bắc Cương bao năm qua luôn luôn khô hạn, trước kia mùa đông còn có tuyết rơi, đến mùa xuân trồng trọt tuyết tan coi như đất đai khá ẩm ướt. Nhưng hôm nay, không có tuyết đọng, mấy năm qua xuân, hạ, thu mưa rất ít.

Bắc Cương và Nam Cương chỉ là các tiểu quốc, hay nói cách khác chẳng qua là bộ lạc nhỏ, nhưng đều rất khó chơi. Hiện thời nếu Đại Hoa quốc muốn vận dụng quốc khố và quân đội chia ra đối phó, có lẽ sẽ bất đắc dĩ phải tăng cường thu thuế dân chúng.

Những đạo lý này, hai người đều hết sức rõ ràng, đây cũng là lí do khiến bọn họ khó xử, Vũ Văn Hạo và Tạ Nguyên ở Vương phủ nghị sự suốt một ngày.

Vì có sự gia nhập của Bắc Cương, lúc này xác thực khó giải quyết!

Mộ Dung Thư khép hờ mắt, tiếng nói trầm thấp hỏi:

– Hoàng Thượng quyết định thế nào?

Chuyện này khó giải quyết, ở trình độ nhất định nào đó là vạn không thể đi nhầm một bước. Một khi ba bên khai chiến, bất kể có diệt được hai nước kia hay không, lấy thực lực hiện tại của Đại Hoa quốc, e là sẽ tổn thương một nửa. Nếu Đại Hoa quốc công khai phương pháp cứu trị nạn hạn hán, khiến cho hai tiểu quốc kia có cơ hội lấy lại sức và phát triển, ngày sau e là sẽ trở thành kẻ địch nhân mạnh hơn nữa, khó có thể đối phó.

– Hoàng Thượng đáp lời sứ thần rằng cần suy xét.

Vũ Văn Mặc trả lời.

Mộ Dung Thư thần sắc mặt nặng nề, nhưng mà chuyện này là quốc gia đại sự, cho dù nàng có lo lắng cũng không cách nào đả động được quyết định của hoàng thượng. Dù sao nàng khá thông thạo với thương trường, nhưng đối với chiến tranh lại không có nhiều hiểu biết. Cho nên trên phương diện này, nàng không thể có ý kiến gì.

– Đừng nôn nóng. Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, sẽ có cách vẹn cả đôi đường.

– Thư nhi, phương pháp cứu trị nạn hạn hán là nàng nghĩ ra, nàng có bằng lòng công khai nó không?

Vũ Văn Mặc do dự một chút, lên tiếng hỏi.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư lắc lắc đầu.

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Where stories live. Discover now