(Q2) Chương 28

1.2K 24 4
                                    


Trở lại vương phủ, nghe hạ nhân nói Hoàng quý phi và Tam hoàng tử đến đây. Hai người này mang theo một số dược liệu quý báu đến, nói là thăm Vũ Văn Mặc, đồng thời cũng là thay Nhị Hoàng tử xin lỗi. Bất quá lúc này Vũ Văn Mặc đang "hôn mê" không thể gặp hai người. Lan Ngọc và Thường Thu đều phản ứng khá nhanh nhạy, được Mộ Dung Thư dặn trước, nhất định không cho hai người vào thăm vương gia nhà mình.

Tam Hoàng tử và Hoàng quý phi ỷ vào thân phận tôn quý muốn xông vào nhưng hai nha đầu đã đứng ngăn trước cửa, không cho bọn họ tiến lên nửa bước.

Sợ gây ra động tĩnh lớn, Tam hoàng tử và Hoàng quý phi cũng khổ não không có cách nào đành ngồi chờ ở nhà kề, vẫn mặt dày mày dạn muốn đợi Vũ Văn Mặc tỉnh lại.

Mộ Dung Thư không dám lãng phí thời gian, nhanh chóng cầm bình máu gà và mấy tấm giấy dầu về phòng. Lúc này, Vũ Văn Mặc đang tĩnh tâm dưỡng thần đọc sách, thấy nàng về bèn thả sách xuống, hỏi:

– Thế nào?

Đánh trống kêu oan, Hoàng Thượng cho dù ngu ngốc đến thế nào đi nữa cũng phải nghĩ đến thanh danh của mình, tuyệt đối không dễ dàng tha cho Vũ Văn Minh.

– Hoàng Thượng hạ lệnh biếm Nhị Hoàng tử làm dân thường, đánh năm mươi roi.

Mộ Dung Thư ngồi lên giường, để giấy dầu và máu gà xuống, cầm mảnh vải trắng đã được xé sẵn, vừa trét máu gà lên mặt ngoài vừa nói với Vũ Văn Mặc.

Vũ Văn Mặc nhìn động tác của nàng vẫn chưa hỏi vì sao, mà đôi mắt trắng đen rõ ràng thoáng hiện lên một tia sáng lạnh lẽo, tiếp tục hỏi:

– Thái độ Hoa phi thế nào?

Mấy ngày trước đây, từ miệng một cung nhân trong cung Nhị hoàng tử hắn được biết, dường như Vũ Văn Minh và Hoa phi đã từng lén lút gặp mặt lúc đêm hôm khuya khoắt. Có lẽ giữa hai người có chuyện gì đó không thể cho ai biết. Dù vậy, cũng gián tiếp biết được, có vẻ như Tam hoàng tử và Hoa phi qua lại khá thân mật.

Mộ Dung thư mỉm cười, ngẩng đầu nhìn hắn, để sát bên tai, hạ giọng nói:

– Hoa phi cực kì để ý Nhị hoàng tử. Cụ thể giữa hai người là quan hệ gì, hiện thời còn chưa thể xác định. Nhưng mà ta hoài nghi là cái thai trong bụng Hoa phi kết quả là của ai?

Đừng để Hoàng Thượng đội nón xanh chứ. Trên đường về vương phủ nàng đã nghĩ, hiện thời Hoàng Thượng năm mươi tuổi, bên cạnh cũng có mấy nữ nhân, về sau lại thêm một đám phi tần bị nhét vào hậu cung nhưng lại không ai có động tĩnh gì, chỉ riêng Hoa phi có, điều này nói rõ cái gì?

Nghe vậy, đôi mắt Vũ Văn Mặc trầm xuống.

– Nhị hoàng tử hữu dũng vô mưu, Tam hoàng tử bụng dạ khó lường, Hoa phi giả dối, ba người nhất định là có cùng chung mục tiêu. Có lẽ đều có liên quan đến Bắc Cương quốc. Trước mắt, bọn họ đã dần dần lộ ra cái đuôi.

Mộ Dung thư tiếp tục nói. Trên miệng nàng nói, trên tay cũng không từng chần chờ, động tác lưu loát đặt tờ giấy dầu bên trong mảnh vải trắng, ngăn ngừa máu gà không chảy vào vết thương.

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Where stories live. Discover now