(Q2) Chương 19

2.3K 39 0
                                    

Gần nửa canh giờ sau, Thường Thu từ chỗ Khương thị trở lại. Lúc này Khương thị, còn có mấy quản sự đều đi theo nàng ta cùng vào phòng.

Khương thị mới vào nhà đã đầy mặt tươi cười, vừa thấy Mộ Dung Thư đã thân thiết kêu lên:

– Em dâu thỉnh an vương phi, hôm nay vương phi thấy khoẻ hơn chưa ạ?

Nàng tuy rằng trên mặt cười xởi lởi nhưng trong đầu đang tỉ mỉ tính toán. Tối hôm qua nàng đã cùng phu quân thương lượng nên ứng đối Mộ Dung Thư thế nào, mấy thứ kiếm chác được kia một xu cũng không thể nhả ra, bằng không khi giao tế chốn kinh thành, khắp nơi đều cần tiền, không có tiền không được. Vì vậy, ngày hôm nay sáng sớm nàng bèn tiên hạ thủ vi cường.

Mộ Dung Thư ngẩng đầu nhàn nhạt nhìn lướt qua Khương thị, nói:

– Nếu thân mình không tốt, bổn vương phi cũng sẽ không gọi Tứ đệ tức lại đây nói chuyện một chút. Nhưng mà, bổn vương phi thấy bệnh của Tứ đệ tức hình như chưa khoẻ hẳn, sao không nghỉ thêm hai ngày?

Khương thị này không chỉ có nhanh mồm nhanh miệng, da mặt cũng quá dày, muốn vờ ngốc giả ngu sao? Muốn múa rìu qua mắt thợ trước mặt nàng?

– Hôm qua em dâu chỉ là đột nhiên đau đầu, hôm nay đã tốt hơn nhiều, không có gì đáng ngại. Vương phi không cần lo lắng cho em dâu.

Khương thị vờ như không nghe ra ý tứ trong lời nói của Mộ Dung Thư, một mực giả ngu.

Mộ Dung Thư nhàn nhạt gật đầu cười:

– Nếu có chút nào không thoải mái, nên ở trong phòng nghỉ ngơi thật tốt. Những chuyện vốn không nên do em dâu quản, em dâu cũng không cần quá hao tâm tốn sức. Nếu không vương gia thấy em dâu ngươi bị mệt đến đau đầu, e là sẽ trách bổn vương phi. Ngươi là em dâu bổn vương phi, thời điểm ở trong phủ làm khách bổn vương phi tất nhiên không thể để cho em dâu đảo khách thành chủ, làm này làm kia, bằng không em dâu cũng biết, người bên ngoài thích nhất là bàn tán gièm pha linh tinh nói quá lên, khó tránh ảnh hưởng không tốt cho thanh danh phủ Nam Dương Vương.

Thường Thu và Lan Ngọc ở một bên nghe Khương thị, đồng thời trong lòng cũng có vài phần khinh thường. Mấy ngày nay sở tác sở vi của Khương thị các nàng đều vô cùng rõ ràng. Hôm nay vì tham ô, lại trợn mắt nói dối, vô lại đến mức ấy. Hôm qua vương phi đã nói rất rõ ràng, người khôn kéo như Khương thị không thể không hiểu, trừ phi nàng tận lực giả ngu, cố ý làm. Quả thật là xuất thân thương nhân, khắp nơi lộ ra khôn khéo, nhưng lại ngu ngốc không chịu nổi. Nàng cho rằng trong phủ Nam Dương Vương không có chủ mẫu sao? Trước kia lúc vương phi không ở vương phủ, những hạ nhân như các nàng tất nhiên không dám hé răng đối với chuyện của chủ tử, vì vậy chỉ có thể nhìn Khương thị bòn rút khắp nơi trong vương phủ. Nhưng hôm nay vương phi đã trở lại, Khương thị này thật còn dám tính toán đảo khách thành chủ. Chủ mẫu phủ Nam Dương Vương này khi nào đã đổi thành Khương thị nàng rồi?!

Sắc mặt Khương thị nhất thời trầm xuống. Ngay trước mặt nhiều người thế này mà Mộ Dung Thư lại không chừa chút mặt mũi nào cho nàng. Này nói gần nói xa không phải là ngại nàng quản quá nhiều sao?!

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ