Chương 63 - 64

5.8K 118 5
                                    

Chương 63

Mộ Dung Thư cảm giác rõ ràng thân hình tiểu Hiên nhi đang run rẩy, nàng khom người xuống, vỗ nhè nhẹ đầu bé rồi xoa xoa gương mặt nhỏ nhắn, phúng phính của bé, cười nói: "Hiên nhi, nghe mẫu thân, gọi ngoại tổ phụ, ngoại tổ mẫu."

Mẫu thân? !

Nhị lão nghe hai chữ này, quả thực không thể tin nhìn về phía Mộ Dung Thư, Liễu đại nhân phản ứng trước, kêu lên: "Vương phi, này..."

Tiểu nhi này được vương phi nhận làm nghĩa tử sao? Sao Vương phi có thể? Chẳng lẽ nàng không biết trên người Ngọc nhi mang tội thông dâm sao?

Tiểu Hiên nhi gật đầu thật mạnh với Mộ Dung Thư, thân hình tròn vo lắc lư đến trước nhị lão cúi người hành đại lễ, "Hiên nhi thỉnh an ngoại tổ phụ, ngoại tổ mẫu."

Nhị lão cũng không phải là người có tâm địa cứng rắn, lúc trước không ra tay giúp đỡ mẹ con Liễu Ngọc Nhi là vì việc Liễu Ngọc Nhi đã khiến cho gia tộc mất mặt, cho dù hai người có muốn thu lưu Ngọc Nhi cũng tuyệt đối không có khả năng, gia tộc tuyệt đối không chấp nhận! Bây giờ nhìn đến tiểu Hiên nhi khả ái, đáng yêu như thế, một tiếng ngoại tổ phụ ngoại tổ mẫu khiến lòng họ dịu xuống nhưng vì danh dự họ vẫn không thể nhìn nhận bé. Hiện giờ, với thân phận là nghĩa tử của Nam Dương vương phi thì một tiếng ngoại tổ phụ, ngoại tổ mẫu này dù ngại ngần nhưng bọn họ cũng chỉ có thể đồng ý.

"Ngoan." Nhị lão cùng đáp lời.

Tiểu Hiên nhi nhếch miệng cười tươi sáng, làn da trắng noãn, ánh mắt sáng ngời, môi mọng, mi cong, cực đẹp, cực đáng yêu, nhất thời làm nhị lão sửng sốt, không ngờ một đứa bé còn hôi sữa lại tao nhã như thế. Mới ba tuổi đã vậy, lúc trưởng thành không biết còn đẹp đến mức nào nữa đây!

Mộ Dung Thư nắm tay tiểu Hiên nhi ngồi xuống, sau đó ôm tiểu Hiên nhi vào lòng, ngẩng đầu nhìn thẳng Liễu đại nhân và phu nhân, " Hôm nay đến quấy rầy Liễu đại nhân và phu nhân vì một chuyện có liên quan đến thanh danh Liễu phủ."

Nhị lão nghe vậy, tâm lộp bộp một chút, chuyện có liên quan đến Ngọc Nhi? Liễu đại nhân phất phất tay cho nha hoàn hầu hạ trong phòng lui ra.

"Hiên nhi, đến ngồi cạnh ngoại tổ mẫu đi con, kể cho người nghe Vương Quân Sơn và ả tiện nhân kia đã làm mẹ con, đã làm gì con?" Mộ Dung Thư dịu dàng nói với Hiên nhi.

Còn Hiên nhi vừa nghe tên Vương Quân núi và sủng thiếp kia liền ôm chặt Mộ Dung Thư, nói thế nào cũng không buông ra, thanh âm có chút nghẹn ngào: "Mẫu thân, hai người kia đều là người xấu, bọn họ luôn khi dễ mẫu thân, hại mẫu thân cơm nuốt cũng không trôi. Phụ thân luôn chửi mắng mẫu thân mà nữ nhân hỏng kia cũng khi dễ mẫu thân. Đêm nào mẫu thân cũng không ngủ được, không biết vì sao, phụ thân lại đuổi Hiên nhi và mẫu thân ra ngoài . Mẫu thân bị bệnh lâu lắm rồi. Hiên nhi đánh người đàn bà xấu xa kia, phụ thân lại dùng roi rút Hiên nhi. Mẫu thân, Hiên nhi, đau quá."

Nói xong, Mộ Dung Thư vỗ nhè nhẹ lưng bé, an ủi nói: "Hiên nhi, đừng sợ, ta ở đây này." Nghe chính miệng Hiên nhi kể lại cuộc sống mẹ con bé trong phủ khiến phu phụ Liễu đại nhân vừa áy náy vừa đau lòng. Còn Mộ Dung Thư lại không lường trước sẽ khiến Hiên nhi khổ sở như vậy, tâm cũng xót xa cho bé.

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Where stories live. Discover now