Chương 6

2.8K 57 1
                                    

Sao lại là Tam phu nhân?

Hồng Lăng không thể tin được nhìn người trước mắt, nữ tử hình dung khô bại, thân hình gầy guộc chỉ còn lại có da bọc xương, xanh xao vàng vọt.

Trong trí nhớ, Tam phu nhân Phương Dung Mai, mặc dù không xinh đẹp bằng Nhị phu nhân, Tứ phu nhân, nhưng cũng là một cô gái nhỏ, nhìn qua thuần khiết thanh tú. Giờ đây nữ tử trước mắt này, nếu không phải nàng ta chủ động gọi thì Hồng Lăng cũng sẽ không quan sát tỉ mỉ, lúc này mới nhận ra khuôn mặt và ngũ quan hết sức quen thuộc, vậy thì chắc chắn nàng sẽ không nhận ra Tam phu nhân.

Riêng Tam phu nhân lại là vẻ mặt kinh hoàng, gã đàn ông vốn đang đứng bên người nàng cũng ngẩng phắt lên nhìn về phía Hồng Lăng. Mặt hắn lộ vẻ vẻ dữ tợn, nhưng khi ánh mắt quét đến Trương Tuyền bên cạnh Hồng Lăng thì lập tức cúi đầu.

Đó chỉ là sự biến hóa nhỏ nhoi trong thoáng chốc nhưng Hồng Lăng vẫn kịp nhận thấy được. Nàng lập tức dời mắt khỏi Tam phu nhân, liếc nhìn gã kia. Không nhìn thì thôi, vừa nhìn Hồng Lăng đã lập tức nhăn mày lại. Người này nhìn qua gầy yếu, xanh xao vàng vọt, nhưng giấu dưới hàng mi kia có vẻ như là ánh mắt không phải là người bình thường nên có, ngược lại hàm chứa sự dữ tợn khiến người khác sợ hãi.

"Hồng Lăng, ngươi biết nữ tử này?" Trương Tuyền nghi hoặc hỏi.

Mà ngồi trong sân trong đình, Mộ Dung Thư nghe được tiếng hô của Hồng Lăng, lập tức hai mi cau chặt. Vì sao Phương Dung Mai lại xuất hiện ở trấn Thượng Chí này?

Hồng Lăng gật gật đầu: "Đúng, ta có biết nàng."

Nàng vừa nói xong, thân hình gầy yếu của Phương Dung Mai run rẩy kịch liệt.

"Nếu đã quen biết thì mời nàng vào ngồi một chút. Đúng lúc hỏi xem sao nàng lại lạc mất người nhà. Nếu chúng ta có thể thì đương nhiên phải giúp một tay."

Trương Tuyền nghe Hồng Lăng bảo có quen biết Phương Dung Mai bèn có lòng tốt lên tiếng.

Hồng Lăng đang nghi ngờ vì sao Phương Dung Mai lại xuất hiện ở trấn Thượng Chí, đồng thời nàng còn không rõ lắm vốn hẳn là một Phương Dung Mai vì chuyện cấm họa mà bị xử trí đưa đến sơn trang, hôm nay sao có thể xuất hiện cùng một gã nam tử xa lạ ở đây chứ? Theo nàng được biết, nhà mẹ đẻ của Phương Dung Mai khá giàu có, tuy rằng gia thế không bằng nhà Đỗ Khả, nhưng cũng là có phủ đệ riêng, sao có thể khiến cho cửa nát nhà tan? Xem tình huống như vậy, có lẽ là Phương Dung Mai đang nói dối. Nàng tại sao phải nói dối?

Hồng Lăng lại bắt đầu đánh giá Phương Dung Mai. Trên người nàng ta mặc quần áo rách rưới, dơ bẩn đã nhìn không ra màu sắc thực sự, mà khuôn mặt vốn trắng nõn nà lại xuất hiện mấy vết thương, đây là đã xảy ra chuyện gì?

Ngay tại lúc nàng nghi hoặc, gã nam tử gầy yếu vẫn luôn trầm mặc kia lại kéo Phương Dung Mai chạy đi!

Tình huống này xảy ra quá nhanh khiến Hồng Lăng và Trương Tuyền trở tay không kịp.

– Sao bọn họ lại bỏ đi? Gặp người quen không phải nên vui mừng hỏi thăm sao? Giờ ngược lại còn như là có tật giật mình?

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Where stories live. Discover now