(Q2) Chương 24

2.4K 40 7
                                    

Cơ hội? Lâm thị nghệt ra, hoàn toàn không hiểu ý của Mộ Dung Thư.

– Muội không hiểu ý của Vương phi.

Hiện tại chỉ cần nhớ đến tình cảnh trong lao của trượng phu, nàng nhịn không được đau lòng từng trận. Phu quân luôn luôn sống an nhàn sung sướng, chưa bao giờ phải chịu khổ như thế, hiện thời bị giam vào đại lao, xung quanh có rất nhiều chuột gián, không còn tiêu sái như xưa. Hiện thời nàng không có ý khác, chỉ hy vọng phu quân có thể được thả ra khỏi đại lao, cái nơi không dành cho người đó.

Mộ Dung Thư nhấp một ngụm trà, thản nhiên nói:

– Hôm qua vị Quách di nương kia đi cùng đệ muội đến đại lao phải không?

Nàng tùy ý nhìn thoáng qua cách ăn mặc hôm nay của Lâm thị. Có lẽ là vì sốt ruột tới gặp nàng cầu xin cho Vũ Văn Nghị, tùy ý khoác lên một bộ váy xanh đậm, khuôn mặt không hề son phấn, đôi mắt ngập nước, nhìn qua không hề bắt mắt, nếu đem ra so sánh với Quách di nương luôn thời thời khắc khắc chú ý hình tượng thì Lâm thị thật sự kém xa. Ngày hôm nay Lâm thị tới gặp nàng, e là Vũ Văn Nghị muốn nàng ấy đến giả vờ đáng thương tranh thủ sự đồng tình của bản thân. Mà Lâm thị hồn nhiên không hay, bị lợi dụng triệt để.

Lâm thị không nghĩ nhiều, gật đầu trả lời:

– Quách di nương cũng lo lắng cho phu quân không kém gì muội. Sáng sớm hôm qua nàng ấy đã chuẩn bị rất nhiều thứ đi cùng muội đến đại lao thăm phu quân. Nay phu quân gặp chuyện, Quách di nương có thể nghĩ đến việc đi thăm phu quân, cũng xem như có lòng.

– Vậy còn đệ muội? Muội chuẩn bị cái gì?

Mộ Dung Thư vừa cười vừa hỏi. Lâm thị quả thật vẫn chưa hiểu ra.

– Trong lòng muội luôn thắc thỏm chuyện của phu quân, không có chuẩn bị gì cả.

Lâm thị cúi đầu. Nàng không nghĩ nhiều, sau nghe Quách di nương đã chuẩn bị mọi thứ rồi nên cũng không sai người đi chuẩn bị nữa, dù sao một phần đó cũng đã đầy đủ, không cần chuẩn bị thêm làm gì. Hiện tại đối mặt với câu hỏi nhẹ nhàng bâng quơ của Mộ Dung Thư, nàng chợt nhớ tới lúc ở đại lao, khi phu quân thấy Quách di nương đến thăm hắn thì cảm giác rất vui vẻ, đối với nàng lại chỉ lau lau nước mắt, khóc lóc than thở tình huống trong đại lao.Trong lòng Mộ Dung Thư thầm lắc đầu. Đối diện với Quách di nương, Lâm thị vẫn còn quá non tay. Nàng trầm giọng nói:

– Cứ theo cách của đệ muội thì cho dù bận bịu hơn nửa đời người nữa, Ngũ đệ vẫn sẽ không liếc mắt nhìn muội như cũ.

– Muội ngu dốt, thật sự không biết làm cách nào để phu quân hài lòng.

Trên mặt Lâm thị hiện lên vẻ ảo não hết sức. Nếu có thể, nàng cũng rất muốn được phu quân yêu thương như Quách di nương. Nhưng nàng thật sự quá ngốc nghếch, thật sự là không biết nên làm thế nào. Nàng ngẩng đầu, tràn ngập mong chờ nhìn về phía Mộ Dung Thư. Vương phi thông minh như vậy, làm cho Vương gia sủng ái như thế, hiện thời trong vương phủ ngay cả một tiểu thiếp cũng không có, Vương phi nhất định sẽ có cách.

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Onde histórias criam vida. Descubra agora