Pn: Ramses

658 20 3
                                    


♪Bảo Bình Thiên Thủy✿水瓶座天水♫
♥You Only Live Once. But If You Do It Right, It Will Not Once♥
Menu
Skip to content
TẦM TRẢO TIỀN THẾ CHI LỮ- NGOẠI TRUYỆN VỀ RAMSES II
3 Votes

tPg07K4

EDIT & BETA: MINH NGUYỆT- XÍCH NGUYỆT

Ai Cập, thành Pi-Rameses.

Buổi sáng đầu mùa hạ, Tể Tướng Á Xá giống như thường ngày từ Memphis tới thành Pi-Rameses.

Thành Pi-Rameses, tòa thành mới này là nơi Pharaoh yêu thích nhất, hơn nữa hiện tại là mùa hạ, tân thành bởi vì có hai nhánh sông Nile sông Lạp Thần Chi cùng sông Avaris bao quanh mà khí hậu sảng khoái dễ chịu, cho nên bệ hạ liền dứt khoát ở tân thành xử lý tất cả chính vụ. Chỉ là có chút kỳ quái, tất cả người nhà vẫn được sắp xếp ở thành Memphis, cũng không có đi theo bệ hạ đến tòa thành mới này.

Khi Á Xá đi vào trong đình viện của Vương cung, liếc mắt liền nhìn thấy Pharaoh đang quỳ trên mặt đất, nối lại nhánh của một gốc cây ăn trái. Mái tóc dài đen nhánh mềm mại của hắn rực rỡ dưới ánh mặt trời, trên cổ tay còn mang trang sức hắn thích nhất, đằng trước vòng tay vàng được trang trí vịt rừng và đá thiên thanh.

Á Xá mỉm cười, Pharaoh vô cùng thích làm vườn, chuyện này không phải là bí mật gì.

Phía ngoài hơn mười mét, có thị vệ thủ bên người Pharaoh. Đó là một con sư tử đã sắp già, nó từng cùng Pharaoh chinh chiến sa trường, con sư tử này được ban thưởng tên là "Sát Địch Giả", từ trước đến nay chỉ nghe theo mệnh lệnh chủ nhân, nếu có người muốn tiếp cận và muốn tổn thương Quốc Vương, đều sẽ chết dưới móng của nó. Cho dù nó đã không còn dũng mãnh như năm đó, nhưng vẫn tản ra một loại khí thế khiếp người.

Sư tử tựa hồ đã quen sự hiện diện của hắn, chỉ là miễn cưỡng quét mắt nhìn hắn một cái.

"Bệ hạ, trắc phi của ngài, Công chúa Mã Đặc Hạo Ny Phù Như của nước Hittite rất nhanh sẽ đến Ai Cập, nàng - -" Á Xá tiến lên vài bước, một bên dè dặt cẩn trọng nói, một bên đánh giá thần sắc của đức vua.

Vị vua đứng đầu Ai Cập - - Ramses đệ nhị đang tập trung tinh thần đùa nghịch bắt tay vào làm bên trong nhánh cây, đối với lời nói của hắn dường như không hề phản ứng lại. "Đã biết, chuyện nghênh đón trắc phi ngươi đi làm đi." Một lát sau Ramses mới hơi gật đầu, lại hỏi, "Tình hình Memphis như thế nào?'

"Vương, tất cả không có điều gì."

"Á Xá, Asia Minor gần đây giống như có chút biến động. Người nơi đó rất hiếu chiến, bọn họ luôn lợi dụng thời kì hòa bình chuẩn bị chiến dịch tiếp theo. Ta đã phái người tăng cường đề phòng ở biên phòng. Ở Pi-Rameses mỗi ngày đều có thể hiểu rõ động tĩnh các thuộc địa Châu Á, đồng thời cũng sẽ thu được báo cáo hành động mỗi ngày của Tể Tướng ngươi." Ramses rốt cục quay đầu lại, Pharaoh đã không còn trẻ, chỉ là, năm tháng trôi qua chẳng những không tổn hao gì vẻ tuấn mỹ của hắn, ngược lại làm hắn toàn thân cao thấp tản ra khí chất thành thục vững vàng.

Á Xá cười nói, "Lúc đó bệ hạ chọn lựa tòa thành này chính là trải qua ngàn suy nghĩ lo lắng. Ở Pi-Rameses, không chỉ có lợi cho việc quan sát đo đạc châu tam giác cùng tình thế Châu Á, khi Bảo Hộ Quốc lân cận phát sinh náo động, bệ hạ xuất binh hy vọng bình loạn nơi đó. Hơn nữa, vài năm nay, trình độ phồn hoa có thể so với thành Memphis. Đúng rồi, bệ hạ đã nghe qua ca dao được truyền ở dân gian chưa?" Hắn đi về phía trước vài bước, nhẹ nhàng nói, "Ở Pi-Rameses vui vẻ bao nhiêu. Không nơi nào đẹp hơn thành thị này, cây hợp hoan và cây sung vì người qua đường cho bóng mát, vương cung lấp lánh hoàng kim cùng đá lục tùng sáng rọi, gió nhẹ thổi, chim chóc bên bờ hồ hoan xướng."

hành trình tìm kiếm kiếp trướcWhere stories live. Discover now