chương: 52.1 bách quỷ dạ hành

528 13 2
                                    

Chương: 52.1 bách quỷ dạ hành

EDIT & BETA: LIỄU VY- XÍCH NGUYỆT

Ta đứng sững như trời trồng, An Bội Tình Minh, tên này quả thực là như sấm bên tai, đây là âm dương sư nổi tiếng nhất thời đại Bình An, vậy mà chính là thiếu niên trước mắt này?

Ta như thế nào đã quên đây, sư phụ của An Bội Tình Minh không phải chính là Hạ Mậu Trung Hành sao? Mẹ của hắn không phải chính là một con chồn bạc Cát Diệp ( Tanuki )trong truyền thuyết sao?

(*) chồn bạc Cát Diệp ( Tanuki ):(Danh pháp khoa học (狸 or たぬき?) ở Nhật Bản là một phân loài của loàilửng chó bản địa ở Nhật Bản. Chúng cũng là một phần trong văn học nhân gian của Nhật Bản từ thời cổ xưa. Theo như truyền thuyết, Tanuki thường được cho là một con vật có hại và cũng thú vị, là một bậc thầy trong việc cải trang và thay đổi hình dạng, nhưng cũng rất hay bị lừa và đầu óc thì rất hay lơ đãng.

Nghĩ không ra lại ở chỗ này gặp thiếu niên Tình Minh.

Ta quay đầu, mỉm cười với hắn, nói :"An Bội Tình Minh, từ hôm nay trở đi chúng ta sẽ là bằng hữu nha."

Hắn đầu tiên là kinh ngạc, sau đó trở lại vẻ mặt lạnh lùng quay mặt đi.

Ta không khỏi thất tiếu( thất vọng ),không nghĩ tới An Bội Tình Minh đại danh đỉnh đỉnh lúc niên thiếu lại lãnh khốc như vậy.

============================

Lúc đêm tối, Hạ Mậu Trung Hành cùng Bảo Hiến đi tới phòng của ta, cách một tấm rèm che, ta mơ hồ có thể thấy rõ bộ dáng bọn họ, chỉ là cảm giác cùng bọn họ nói chuyện như vậy thật kỳ quái, cũng không phải chơi trốn tìm, Đóa Miêu Miêu. Hạ Mậu Trung Hành sau khi cùng ta nói vài câu chuyện phiếm, lại nói:"Sa La, hãy coi nơi này chính là nhà của cháu đi, có yêu cầu gì cứ nói cho thúc phụ."

Ta do dự một chút, mở miệng nói:"Thúc phụ đại nhân, Sa La có - thỉnh cầu."

"Yêu cầu gì? Chỉ cần thúc phụ làm được, nhất định cho cháu đạt thành tâm nguyện."

"Ta, cháu muốn tiến cung."

"Tiến cung?" Hạ Mậu Trung Hành có chút kinh ngạc.

"Ân, là làm cung nữ." Ta nói thêm một câu, ta không thể nghĩ muốn đến gần cái gì Thiên Hoàng.

"Cháu là nói nữ phòng?" Ông lập tức khôi phục bình tĩnh.

Cung đình Trung Quốc và Nhật Bản bất đồng, ở Nhật Bản thời đại Bình An, có thể ở trong cung đảm đương chức vị cung nữ, phần lớn đều là nữ nhi quý tộc, người bình thường đúng là không có tư cách trở thành nữ phòng. Thân phận Sa La cũng phù hợp với điều kiện tiến cung, huống chi phụ thân của nàng khi còn sống là quan tam phẩm.

"Thúc phụ vốn dự định qua một thời gian, quyết định chung thân đại sự của cháu, giải quyết xong tâm nguyện của phụ thân cháu, tuy nhiên......"

Của ta khóe miệng bắt đầu co quắp, cái gì, chung thân đại sự,cho ta xin, đừng làm cho ta chịu đả kích.

"Thúc phụ đại nhân, Sa La thật sự rất muốn tiến cung , ngài đáp ứng đi." Ta bắt đầu phát huy mị lực của ta.

hành trình tìm kiếm kiếp trướcWo Geschichten leben. Entdecke jetzt