Chương 79

487 19 0
                                    

Chương 79: hoàng hôn trên sông Hằng
EDIT & BETA: TĨNH QUÂN- XÍCH NGUYỆT

Ta ngẩng đầu lên nhìn hắn chằm chằm , lập lại một lần : " Trở về cung ? "

Nụ cười trên môi hắn càng sâu hơn, ngưng mắt nhìn Bà Tu Mật nói : " Đúng vậy, trở về cung. Ma La không phải tên thật của ta, tên thật của ta là —— Thi La Dật Đa* . "

(*) Còn có danh hiệu khác Giới Nhật Vương :3 , đã chú thích ở chương 72 (chương 72 dịch nhầm Giới Nhật Vương thành Nhật Giới Vương, cơ mà sửa rồi =]]]] dạo này mắt bị lên độ nên mấy bạn thông cảm :v )

Bà Tu Mật phản ứng rất nhanh, toàn thân nàng run lên, lập tức quỳ xuống lẩm bẩm nói : " Bệ hạ ...... "

Ta cảm thấy như đầu mình bị đánh một cái thật nặng , Thi La Dật Đa, cung, bệ hạ ...... Người đàn ông trước mắt này —— chẳng lẽ lại chính là Giới Nhật vương Thi La Dật Đa !

Vị Ma La đại nhân kia, không, là Thi La Dật Đa nhẹ nhàng đỡ nàng lên, ôn nhu nói : " Ta hiểu được tâm ý của nàng liền chạy về cung cùng mấy vị đại thần kia thương lượng, qua nhiều ngày mấy lão thần ngoan cố kia cũng chịu gật đầu, đồng ý để ta đem nàng về cung, chẳng qua là ...... " Hắn dừng một chút, " Ta tạm thời vẫn không thể phong nàng làm phi . "

Ta ngơ ngác đứng ở một bên mà nhìn, Giới Nhật vương Thi La Dật Đa, lên ngôi lúc mười sáu tuổi, trong vòng mấy năm ngắn ngủi dường như đã chinh phục toàn bộ lục địa Nam Á ở phía Bắc, đạt đến cảnh giới " Tượng quân* sáu vạn, mã quân mười vạn ", ở trong lịch sử Ấn Độ không hề thua kém với Khổng Tước Vương- A Dục, Quý Sương Vương-Già Nị Sắc Già* , và cùng nhiều vị vua của vương triều Chiên Đà La *, được người đời sau gọi là " Người khổng lồ cuối cùng của Ấn Độ cổ đại " , khi còn trẻ, cũng từng có giai thoại phong lưu như thế này sao ?

(*) Tượng quân: đội quân dùng voi để chiến đấu.

(*) Mã quân: đội quân dùng ngựa để chiến đấu.

(*) Khổng Tước Vương- A Dục:

Ashoka (sa. aśoka, pi. asoka, zh. 阿育王, hv. A Dục) là vị vua thứ ba của vương triều Con Công (sa. maurya, zh. 孔雀) thời Ấn Độ xưa, trị vì Ấn Độ từ năm 273 đến 232 trước CN.Là một trong những hoàng đế kiệt xuất trong lịch sử Ấn Độ, Ashoka đã toàn thắng trong loạt các cuộc chinh phạt và cai trị phần lớn vùng Nam Á, từ Afghanistan cho đến Bengal hiện nay và đi sâu đến miền Nam tận Mysore. Là một vị vua ủng hộ Phật giáo, ông đã lập nhiều bia đá ghi lại những thánh tích trong cuộc đời Phật Thích-ca Mâu-ni và theo truyền thống Phật giáo, tên ông gắn liền với việc lưu truyền Phật giáo.

Vào khoảng năm 260 TCN Ashoka tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược nhà nước Kalinga (ngày nay là Odisha). Ông đã chinh phục Kalinga, điều mà các tiên đế của ông từ thời Chandragupta Maurya chưa bao giờ làm được. Ông xây dựng trung tâm cơ quan quyền lực của đế chế Maurya ở Magadha (nay là Bihar). Ông trở nên đề cao Phật giáo sau khi chứng kiến nhiều chết chóc trong chiến tranh Kalinga, mà bản thân ông đã thực hiện do khát vọng mở rộng đế quốc của mình. "Ashoka suy ngẫm về trận chiến ở Kalinga, cuộc chiến mà người ta ngẫm rằng đã làm hơn 100.000 người chết và 150.000 người khác bị trục xuất."Ashoka đã quy y Tam bảo vào khoảng 263 TCN.Sau đó ông đã hoằng dương giáo pháp nhà Phật ra khắp châu Á, và thiết lập các di tích đánh dấu nhiều địa danh quan trọng trong cuộc đời truyền pháp của Phật tổ Thích-ca Mâu-ni.

hành trình tìm kiếm kiếp trướcWhere stories live. Discover now