chương: 32 thái hậu

655 10 0
                                    

Chương: 32 thái hậu

Edit - Beta: LKH

Nhìn hắn, ta nghĩ ta cũng đoán được người tới là ai. Tiểu nam hài kêu to to một tiếng càng chứng thật suy đoán của ta:"Phụ vương!"

"Ngươi không phải người Ai Cập." Hắn nhìn chằm chằm ta, quanh thân phát ra khí thế áp bức, ta cảm thấy một trận áp lực vô hình, lại vô cùng hưng phấn, Ramsess II , con trai củathần A Mun, đây là Vua Ramsess II truyền thuyết của Ai Cập sao? Quả nhiên không phải là người có thể sử dụng từ ngữ bình thường để hình dung ......

*Amun : là một trong những vị thần quan trọng và mạnh mẽ trong Ai Cập cổ đại. Ông là một trong những vị thần nguyên thủy đầu tiên sinh ra ở trong thời Ogdoad và cũng là môt trong những vị thần chịu trách nhiệm cho việc tạo ra thế giới từ sự hỗn độn của Nun. Amun được miêu tả là một người đàn ông râu quai nón, đội một chiếc mũ chóp có hai luồng cao làm bằng lông đà điểu, chiếc mũ màu đỏ, ông thường ngồi trên ngai vàng, một tay giữ ankh, một tay nắm quyền trượng. Ông còn được gọi với những cái tên khác là Amon, Amoun, Am-môn, Amoon, hoặc Amen có thể được hiểu vớ nghĩa "Người bí ẩn" cái tên như nói lên sức mạnh của ông, một vị thần vô hình của gió và không khí. Trong thời Hermopolitan, vợ của ông là Amaunet.
Amun còn được thể hiện dưới nhiều hình dạng, đôi khi là một con ngỗng, hay một người đàn ông với cái đầu con ếch, một người đàn ông với chiếc mũ có con rắn hổ mang uốn quanh, hoặc một người đàn ông có cái đầu rắn hổ mang. Giống như một con rắn, ông có thể tái sinh bằng cách lột da. Nhiều khi Amun được thể hiện dưới hình ảnh của một con cừu đực, với những đặc điểm của con cừu đực, ông được xem là một vị thần của sinh nở. Amun cũng có thể là một người có đầu của một con sư tử, một con vượn hoặc thậm chí một con cá sấu. Trong thời kỳ Ptolemy, Amun được mô tả là một người đàn ông với bốn cánh tay, cơ thể của một con bọ cánh cứng, cánh của chim ưng, hai chân của một con người, và bàn chân của một con sư tử.
Người ta tin rằng Amun là một vị thần tự sinh ra. Người vợ đầu tiên của là Wosret nhưng sau đó kết hôn với Amaunet và Mut. Với Mut, ông sinh một người con trai tên là Khonsu, thần mặt trăng. Ban đầu ông là một vị thần có tầm quan trọng trong Thebes, một lực lượng sáng tạo. Sau đó ông được đồng hóa với một Theban khác là thần Montu, vị thần chiến tranh trong triều đại thứ mười một. Ông trở thành vị thần chính của thành phố. Trong suốt khoảng kì trung đại của vương quốc, ông trở thành vị thần cực kì quan trọng khi vị thần Theban tối cao Ahmose I trục xuất Hyskos khỏi đất nước.
Thần Amun-Ra
Trong vương quốc mới, Amun dường như trở thành vị thần được tôn sùng nhiều nhất. Ông và thần mặt trời, Ra, được đồng hóa với nhau và họ được gọi với cái tên chung là Amun-Ra. Amun-Ra được xem là người cha, người bảo vệ cho tất cả các vị vua của Ai Cập kể từ đó. Và bắt đầu từ đây Amun-Ra trở thành vị thần quyền lực và được thợ phụng nhiều nhất tại Ai Cập. Trong các văn tự cổ, cũng như trên các di tích, người ta tìm thấy những ghi chép về Amun-Ra và Osiris nhiều nhất. Cả hai được xem như Vị Vua của các Vị Thần và là Triad of Thebes

"Phụ vương, tên nô lệ vô phép này dám coi thường ta!" lời nói của nam hài kia thiếu chút nữa tức chết ta ta coi thường hắn hồi nào . Ta hung hăng lườm hắn đầy khinh thường, trên mặt hắn liền lộ ra nụ cười xấu xa.

hành trình tìm kiếm kiếp trướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ