chương: 54 cung bình an

556 10 2
                                    

Chương: 54 cung bình an

EDIT & BETA: LIỄU VY - XÍCH NGUYỆT

Trong lúc ta suy nghĩ, xe đã đi qua Kiến Lễ môn, tiến vào nội cung Bình An, hậu cung của Thiên Hoàng. Trải qua mấy ngày sống ở đây, ta đối với nơi này đã có vài phần hiểu rõ. Cung thành bên trong có "bảy Điện năm Xá", phân ra là Nhận Hương điện, Đăng Hoa điện, Trinh Quan điện, Thường Ninh điện, Hoằng Huy điện ,Cảnh điện, Tuyên Diệu điện cùng nằm ở chỗ này là Chiêu Dương xá, Tập Phương xá, cùng Thập Nhị Điện xá. Tần phi của Thiên Hoàng, cùng với nữ phòng của các nàng được phân bố ở trong các cung này.

Bởi vì Hoằng Huy điện ở gần với chỗ của Thiên Hoàng nhất, bởi vậy người được sống ở đó chính là phi tần được sủng ái nhất Hữu Cơ và Văn Xa Phi.

Trong một khắc nhìn thấy Hữu Cơ, ta có chút kinh ngạc, bởi vì ta căn bản không thể đem bộ dáng ôn nhu của nàng cùng người phụ nữ đáng sợ kia liên hệ cùng nhau, tóc đen như gỗ mun (nguyên gốc là vân), màu da như tuyết, mặt mày xinh đẹp tuyệt trần(Vy: Bạch Tuyết!?), Đường Y hoa thủy tinh xanh lá mỏng manh làm nàng toát lên vẻ thanh thoát vui mắt.

"Ngươi chính là thiên kim tiểu thư trong phủ của Hạ Mậu đại nhân - Sa La sao? quả nhiên là một cô bé đáng yêu tựa như xuân liễu tươi mát." Nàng mỉm cười.

Ta vội vàng dùng lễ nghi Thu Cơ dạy hướng nàng hành lễ, nói :"Nương nương quá khen rồi."

"Ngươi không cần lo lắng, cứ ở bên cạnh ta đi, Hạ Mậu đại nhân cùng bên nhà của bổn cung luôn luôn thân thiết" Nàng ôn hòa nhìn ta nói :"Tuy nhiên phụ thân của ngươi Trung Kiêm đại nhân, ôi, thật sự là cô gái đáng thương, từ Đường Thổ xa xôi như vậy tới đây, không biết chịu bao nhiêu cực khổ đây.Vạn vật làm khó có, vô thường giống như bức họa đồ. Ngươi cũng không nên quá mức thương tâm ."

"Đa tạ nương nương, 'thiềm như thử thế, huyễn diệt nhược triêu'* Sa La rõ ràng đạo lý này." Ta nhanh chóng trả lời, huấn luyện địa ngục cuối cùng cũng có một chút thành quả.

(*): ý nói vạn vật đều vô thường, không bao giờ tồn tại mãi mãi

Hữu Cơ có chút tán thưởng gật đầu, nói :"Hôm nay ngươi mới đến, hãy để tiểu Tể tướng mang ngươi đi làm quen một chút nơi này đi."

Ta lên tiếng, tâm lý thở dài nhẹ nhõm một hơi, nếu có thể ở lại bên người Hữu Cơ, vậy ngăn cản nàng hẳn là cũng sẽ không có việc gì khó khăn đi.

Tuy nhiên Văn Xa Phi kia , ta còn có vài phần tò mò đây, không biết dáng vẻ có giống như ta thấy ở hiện đại không?

Chỗ ở của nữ phòng thanh nhã nhỏ gọn, hơn nữa còn là mỗi người một phòng, sát phòng của ta chính là Tiểu Tể Tướng, Tiểu Tể Tướng đúng là nữ nhi của Quất Trung Tướng, vừa qua thường niên kỉ, chúng ta đã làm quen rất nhanh, ở trong phòng hàn huyên tâm sự.

"Được rồi, nghe nói người ở Phi Hương xá chính là Văn Xa Phi ? Không biết là người như thế nào đây." Ta giả bộ lơ đãng hỏi.

Tiểu Tể Tướng gật gật đầu, quay đầu nhìn bốn phía, nói :"Văn Xa Phi cùng nương nương quan hệ không tồi đây, nghe nói các nàng từ nhỏ chính là bằng hữu, tuy nhiên sau khi Văn Xa Phi mang long thai, so với trước kia kiêu ngạo hơn rất nhiều, cũng căn bản không đem nương nương để vào mắt, cũng may là tính tình của nương nương rất tốt, vẫn thân thiết với nàng, nói như thế nào, nương nương cũng là chính cung mà".

hành trình tìm kiếm kiếp trướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ