chương: 45 linh hồn bị phong ấn

472 9 0
                                    

Chương: 45 linh hồn bị phong ấn

EDIT & BETA: VY VY + XÍCH NGUYỆT

Tuy rằng ta rất muốn rời đi, nhưng bên ngoài cung điện canh phòng nghiêm ngặt, nhất thời cho dù muốn cũng không thể nào trốn ra được, bất quá ta cũng không lo lắng, hai ngày sau công tước Ferrara sẽ mang ta rời đi, chỉ cần ra khỏi đây, như vậy mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Một đêm trước khi rời đi ,Cesare đột nhiên phái người gọi ta đến của tẩm cung của hắn.

Thời điểm ta đi vào, vừa vặn thấy một màn trước mắt .

Cesare nằm dài trên tháp thượng, hắn cầm trong tay chén rượu, bên người là hai vị mỹ nữ tóc vàng, tiếp đến là nhạc sĩ đến từ BA TƯ thổi khúc nhạc làm cho người ta khắc cốt ghi tâm, mà hắn vẫn lạnh lùng, khó phân biệt đang vui hay đang giận.

Như vậy cảnh tượng tựa hồ có chút kỳ quái, ta đang muốn lui ra ngoài, Cesare khẽ động, hắn đứng bên người mỹ nữ, nhạc sĩ biến sắc lấy hết tốc độ đi ra khỏi nơi này.

Trong phòng, lập tức an tĩnh lại .

"Không biết công tước có chuyện gì muốn phân phó." Ta lạnh lùng nói.

Cái miệng hắn giương lên,lại vỗ nhè nhẹ lên đó, một bóng người đi vào,ta thấy người đó là Đỗ Liên.

Đỗ liên cười hì hì nhìn ta liếc mắt một cái,trong tay hiện ra một cái bình nhỏ, giao cho tay quản lý.

"Cầm cái này, đến công quốc Ferrara ngươi sẽ dùng đến nó." Cesare hờ hững nói.

Là cái gì? Ta đưa tay nhận lấy, cái lọ màu lam nhưng trong đó có một loại phấn bột màu trắng phát ra màu Lam sáng bóng, nghĩ đến truyền thống của gia tộc Borgia , ta thốt lên :"Độc dược?"

Cesare mỉm cười, Đỗ Liên cung kính gật đầu, nói:"Đối với tỷ tỷ,đây là Khảm Đặc Lôi Kéo.( hay còn gọi là độc Asen , tên gọi khác nữa là Thạch Tín) "

Từ asen là vay mượn từ tiếng Ba Tư word زرنيخ Zarnikh nghĩa là "opiment vàng" (tức thư hoàng). Zarnikh được vay mượn sang tiếng Hy Lạpthành arsenikon, nghĩa là đàn ông hay hiệu nghiệm. Asen đã được biết đến và sử dụng tại Ba Tư và một vài nơi khác từ thời cổ đại. Do các triệu chứng ngộ độc asen là hơi mập mờ, nên nó thường được sử dụng để giết người cho tới tận khi phát hiện ra thử nghiệm Marsh, một thử nghiệm hóa học rất nhạy để phát hiện sự tồn tại của nó. Thử nghiệm ít nhạy hơn nhưng phổ biến hơn là thử nghiệm Reinsch. Do việc sử dụng nó bởi giai cấp cầm quyền để sát hại lẫn nhau cũng như hiệu lực và tính kín đáo của nó, nên asen được gọi là thuốc độc của các vị vua vàvua của các thuốc độc.

Asen, không phải loại độc nổi tiếng nhất trong số các độc dược sao? Nghe nói loại độc này và thuốc trộn lẫn với nhau thì đảm bảo trong cơ thể sinh vật sẽ sản sinh độc tố, tử vong ngay lập tức,Asen phá vỡ việc sản xuất ATP thông qua vài cơ chế. Ở cấp độ của chu trình axít citric, asen ức chế pyruvat dehydrogenaza và bằng cách cạnh tranh với phốtphat nó tháo bỏ phốtphorylat hóa ôxi hóa, vì thế ức chế quá trình khửNAD+ có liên quan tới năng lượng, hô hấp của ti thể và tổng hợp ATP. Sản sinh của perôxít hiđrô cũng tăng lên, điều này có thể tạo thành các dạng ôxy hoạt hóa và sức căng ôxi hóa. Các can thiệp trao đổi chất này dẫn tới cái chết từ hội chứng rối loạn chức năng đa cơ quan có lẽ từ cái chết tế bào do chết hoại, chứ không phải do chết tự nhiên của tế bào." ( ad bị ngờ u môn hóa nên ai đọc ko hỉu ad chịu =]]] )

hành trình tìm kiếm kiếp trướcWhere stories live. Discover now