♛ CHƯƠNG 28: CẢM XÚC KHÓ NẮM BẮT.

1.6K 96 109
                                    

♛ CHƯƠNG 28: CẢM XÚC KHÓ NẮM BẮT ♛

Quả thực hôm sau đến lớp, hai mắt Nhất Thiên hệt như mắt cú mèo, đầu tóc thì bù xù trông đến là thảm hại. Lúc Nhất Thiên bước vào lớp, nhiều người còn không nhận ra. Dáng vẻ lôi thôi, luộm thuộm này khác hẳn với hình tượng đẹp trai như mọi ngày, khiến nhiều cô gái hâm mộ Nhất Thiên phát hoảng.

Bỏ qua ánh mắt của cả lớp đang nhìn mình, Nhất Thiên đưa tay gãi gãi mớ tóc rối, mệt mỏi đi vào chỗ ngồi. Cả tối hôm qua gần như không thể chợp mắt nổi, Nhất Thiên tự hỏi tại sao mình lại bận tâm đến chuyện Đình Hi tặng quà cho ai chứ. Chuyện chẳng liên quan gì đến cậu ta vậy mà Nhất Thiên lại lo lắng như chuyện của mình, thật lạ mà.

Nghĩ đến chuyện này, Nhất Thiên nhận ra dạo gần đây, nhất là sau lần cãi nhau với Đình Hi về chuyện của Khả Ngân, cảm xúc của cậu ta càng ngày càng đa dạng. Nếu là trước kia, Nhất Thiên sẽ chẳng thèm để mắt đến những thứ xung quanh, lúc nào cũng chỉ trưng ra cái bộ mặt lạnh lùng. Tuy bây giờ Nhất Thiên vẫn như thế, nhưng không phải lúc nào cũng vậy, những lúc nói chuyện cùng Đình Hi thì còn có thể nói cười bình thường.

Nhiều lúc Nhất Thiên tự giật mình, cậu ta không tài nào nhớ nổi từ khi nào mà Đình Hi lại giành được ví trí đặc biệt trong lòng mình. Mỗi khi bên cạnh Đình Hi, Nhất Thiên thấy rất thoái mái, còn có chút hứng thú. Mỗi câu hai người nói với nhau, những lời Đình Hi nói ra đều ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của Nhất Thiên.

Như hôm qua, việc Đình Hi giấu Nhất Thiên không chịu nói ra món quà để tặng ai, đã khiến Nhất Thiên một đêm không ngủ. Nhất Thiên không hiểu sao bản thân lại như vậy, cậu ta thấy cảm xúc không còn nghe theo sự điều khiển của cậu ta, như thể bị chi phối bởi Đình Hi vậy. Rồi cả việc lần trước Vương Khang ôm Đình Hi ngay trước mặt Nhất Thiên, cậu ta cũng thấy khó chịu.

Nhất Thiên không thể hiểu nổi, cảm xúc khó hiểu này từ đâu mà có?

*

Thu qua, đông đến.

Mỗi khi đông đến, cũng báo hiệu kì thi cuối kỳ đang ngày một đến gần.

Đã gần bốn tháng kể từ ngày Nhất Thiên chuyển đến đây học, và đã có rất nhiều chuyện xảy ra. Mọi chuyện qua đi khiến Nhất Thiên dần thay đổi. Đến chính Nhất Thiên cũng không nghĩ rằng mình lại thay đổi nhiều đến thế. Trong suốt thời gian qua, Nhất Thiên đã nhiều lần tự hỏi bản thân, tại sao cảm xúc của mình đối với Đình Hi càng ngày càng lạ. Nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa có một câu trả lời phù hợp, điều đấy làm Nhất Thiên rất khó xử.

May sao thời gian gần đây, vì để chuẩn bị cho việc thi cử nên Đình Hi cũng không có nhiều thời gian rảnh, thành ra hai người cũng ít khi nói chuyện. Nhất Thiên ban đầu cũng mừng nhưng được mấy ngày là thấy khó chịu. Bình thường tuy cũng có gặp nhau trên lớp nhưng Đình Hi chẳng giành nhiều thời gian nói chuyện với Nhất Thiên nữa. Vì sắp thi nên việc đến nhà Đình Hi học cũng giảm dần, một tuần đến có bốn hôm chứ không phải cả tuần như ngày trước. Nhất Thiên không thích điều đấy.

Thời gian trôi qua, ngày thi đến gần, trước khi Đình Hi còn chúc Nhất Thiên thi tốt, điều đấy khiến tâm trạng Nhất Thiên phấn chấn hẳn lên. Chỉ một câu nói, "Nhất Thiên, thi tốt nhé!", đơn giản nhưng lại rất có ý nghĩa. Và thế là hôm đi thi, chẳng hiểu thế nào Nhất Thiên lại làm được bài, không hẳn là làm tốt nhưng cũng khá hơn mọi khi. Suốt mấy năm học hành không nghiêm túc, kiến thức nắm không chắc, vậy mà chỉ cần một tháng kèm học cùng một câu cổ vũ của Đình Hi, đã khiến Nhất Thiên có động lực làm bài. Thật khó hiểu!

[ĐM] Liệu Có Quá Khó Để YêuWhere stories live. Discover now