C5: yến không ra yến

7.5K 234 4
                                    


Chương 5 : Yến không ra yến

Những lời Bùi Mạch Ninh nói quả thật đoán trúng một nửa tâm tư của Hoàng Thượng. Chuyện xảy ra ngày đó đủ để mọi người biết Việt Vương gia đã sớm không phải là một người xứng đáng để cho tiểu thư Bùi gia phó thác tấm thân cả đời. Thân là vua của một nước, vốn không phải là hôn quân nên hắn đương nhiên không nhẫn tâm bức bách, nhưng một lời vàng ngọc đã nói ra thì làm sao có thể rút lại được đây? Hắn quả thật đang vô cùng do dự, phân vân.

Mấy ngày nữa trong Hoàng Cung lấy danh nghĩa Hoàng Hậu tổ chức một buổi Cung yến, Bùi lão gia cùng tiểu thư Bùi gia hiển nhiên nằm trong danh sách những người đầu tiên được mời.

Bùi Chính Vũ vốn muốn giả bệnh để không phải đi. Ông cũng không muốn nhi nữ của mình lại phải chịu bất kỳ thương tổn nào nữa, nhưng lần này người kiên quyết muốn đi lại là Bùi Mạch Ninh.

Sự tình sớm muộn gì cũng phải giải quyết, không bằng nhân cơ hội này để kết thúc, thật ra nàng muốn nhìn thử xem rốt cuộc là hạng người gì mà có thể làm cho một nữ tử thương tâm đến mức phải nhảy hồ tự sát.

Bùi Chính Vũ bất đắc dĩ chuẩn bị qua loa mọi thứ rồi dẫn theo Bùi Mạch Ninh vào Hoàng cung.

Lần thứ hai tiến Cung, linh hồn đã thay đổi, tâm tình cũng khác.

Hoàng Cung xa hoa không biết đã dính máu bao nhiêu người mới dựng lên ngôi vị Hoàng đế cao cao tại thượng đây? Thở dài một tiếng, Bùi Mạch Ninh một thân y trang màu lam đi theo sát bên người Bùi Chính Vũ.

Cung yến tổ chức ở Ngự hoa viên, mùa xuân đến trăm hoa đua nở, quả thật ngày hôm nay thời tiết rất đẹp, thích hợp để thưởng thức hoa thơm cỏ lạ, cũng khó trách Cung yến lần này lại được cử hành ở đây. Ngày tốt cảnh đẹp không xem thật đúng là lãng phí.

Không ít chư vị đại thần cùng với nữ quyến đã an vị, trong nháy mắt khi Bùi Chính Vũ cùng Bùi Mạch Ninh tiến vào. Bốn phía liền yên tĩnh đi không ít. Ai nấy đều dùng ánh mắt không giống nhau đánh giá cùng nghị luận bọn họ.

Bùi Chính Vũ tự nhiên ngồi xuống, Bùi Mạnh Ninh thì hiển nhiên ngay từ đầu đã không thèm để ý đến đám người hèn mọn này. Nàng mặc kệ những ánh nhìn thiếu thiện cảm xung quanh, chẳng thèm đặt ai vào mắt cả.

"Ninh Nhi, con ngồi ở chỗ này đi! Phụ thân sẽ chiếu cố cho con tốt hơn." Bùi Chính Vũ thấp giọng mở lời. Nữ quyến vốn phải ngồi bên kia nhưng ông không yên lòng được nên mở lời đề nghị nữ nhi.

"Không cần đâu phụ thân, con biết tự chiếu cố chính mình mà." – "Phụ thân" hai chữ so với tiếng "Cha" nói ra dễ dàng hơn, tình thương của người làm cha dành cho nhi nữ, nàng có thể cảm nhận được, thế nên nàng không muốn làm cho ông phải thương tâm.

Bùi Mạch Ninh ưỡn cao đầu đi đến chỗ dành cho nữ quyến, không ít nữ tử đã túm tụm ngồi cùng một chỗ. Mắt thấy Bùi Mạch Ninh đi tới, bọn họ đều lui về phía sau vài bước, thể hiện rất rõ ràng quan điểm không muốn thân cận cùng nàng.

Nữ Diêm Vương: Nhà có thê tử lung linhWhere stories live. Discover now